Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ngựa ô" Man City tiếp tục sải bước

Thứ Hai 17/09/2007 00:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau hai thất bại liên tiếp, "ngựa ô" Manchester City lại tiếp tục sải bước sau khi giành chiến thắng  quan trọng trước đội khách Aston Villa bằng bàn thắng duy nhất của tiền vệ trẻ Michael Johnson.

Man City (xanh) đã có được 3 điểm cần thiết trước Villa

Trở lại sau một tuần tạm nghỉ, trong tay HLV Sven Goran Eriksson có đầy đủ những anh tài (trừ Bonjinov chấn thương dài hạn). Trên hàng công tân binh người Italia, Ronaldo Bianchi vẫn chưa được Eriksson tung vào sân, thay vào đó là cặp tiền đạo Vassel và Mpenza, ở hàng tiền vệ cựu cầu thủ của Liverpool, D. Hamann và một khuôn mặt khá mới Michael Johnson sẽ là người cầm trịch lối chơi của Mam City. Trong khi đó, bên phía Villa, tiền đạo đang chơi rất lên chân  

Agbonlahor sẽ đá cặp với cựu tiền đạo của Lyon, John Carew. Hai bên cánh  được HLV Martin O'neil trao cho cặp tiền vệ Moore và Young chiếm giữ. 

Đây được coi là trận đấu ngang tài ngang sắc hứa hẹn sự hấp dẫn bởi cả Man City và Villa đều đang có được những vị trí rất tốt tại bảng xếp hạng. Hơn nữa cuộc đối đầu này còn đáng xem vì Villa của HLV Martin O'neil là đội bóng duy nhất "thuần Anh" nhất sẽ đối mặt với Man City của Eriksson, một đội bóng với 75% là cầu thủ nước ngoài.

Tuy nhiên, trái với nhận định, hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một hiệp một buồn tẻ với chất lượng trung bình. Phút thứ 6 John Carew có pha đi bóng nỗ lực bên cánh phải vào sâu trong vòng cấm địa nhưng rất tiếc pha dứt điểm cuối cùng của cựu tiền đạo Lyon lại đập trúng người một đồng đội đi chệch khung thành. Ngay sau đó ít phút , Manhchester đáp trả bằng hai pha dứt điểm liên tiếp không thành công của Vassel và
Elano. Nhưng cơ hội nguy hiểm thực sự khi Johnson của Manchester City có bóng trong vòng cấm, rất may cho đội khách là thủ thành Scott Carson đã kịp lao ra làm hẹp góc sút và đẩy bóng đi hết đường biên ngang.


Những phút tiếp theo, thế chủ động dần thuộc về đội chủ nhà khi họ cầm được nhiều bóng hơn và tạo ra nhiều cơ hội hãm thành nhờ sự cơ động của hai tiền vệ cánh Martin Petrov và. Tuy nhiên, bên phía đội khách cũng không chịu lép vế khi những pha lên bóng của Ashley Young và  Moore cũng nhiều lần làm cho các cổ động viên chủ nhà phải thót tim. Tuy nhiên tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội và hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, thế trận buồn tẻ của hiệp một bất ngờ thay đổi bởi bàn thắng đầy bất ngờ của tiền vệ Johnson. Từ một pha phối hợp ở khu vực trung tâm, Johnson bật tường với Gieovani sau đó dùng tốc độ vượt qua bộ đôi trung vệ Knight và Laursen rồi tung ra cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Carson. Đây là một bàn thắng thể hiện tốc độ, kỹ thuật cũng như khả năng dứt điểm như một tiền đạo của tiền vệ mới 19 tuổi. Sau bàn thắng của Manchester, thế trận trở nên rất sôi nổi và hấp dẫn. Phút 47, Villa sút chút nữa có bàn cân bằng tỷ số nếu cú đánh đầu của Carew không đi chệch khung thành trong gang tấc.

Trận mưa nặng hạt bất chợt càng làm cho trận đấu trở nên sôi nổi hơn. Các cầu thủ Villa không chấp nhận để bị dẫn trước khi đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 74, từ quả treo bóng bên ngoài vòng cấm, Agbonlahor bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới nhưng bàn thắng của tiền đạo 20 tuổi không được công nhận vì trước đó anh đã đẩy một hậu vệ đội chủ nhà. Trước sức ép ngày càng tăng của đội khách, HLV Eriksson tăng cường hàng thủ bằng cách rút bộ đôi Vassel và Mpenza ra nghỉ, chỉ cắm mình tiền đạo Bianchi (vào thay Mpenza) ở phía trên. Tuy nhiên, với thế trận phòng ngự phản công, Man City lại là đội tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Phút 84, lại là Johnson có pha đi bóng dũng mãnh vượt qua sự truy cản của trung vệ đội khách. Rất may cho Villa là Knight đã kịp lùi về nhoài người cản phá pha dứt điểm của Johnson.

Johnson (trái) đã có một bàn thắng rất đẳng cấp

Những phút cuối cùng, Aston Villa dồn cả đội hình lên hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng trước sự xuất sắc của hàng thủ và đặc biệt là sự chắc chắn của thủ thành Kasper, các chân sút của đội khách đã không thể tìm được đường vào khung thành của Manchester City. Phút 90, Bianchi khép lại trận đấu bằng pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn sau khi chân sút người Italia đã vượt qua được Carson nhưng lại không thắng được một hậu vệ của Villa bởi cú dứt điểm của Bianchi quá hiền.

Với trận thua sát nút 0-1, Aston Villa đã không thể chứng minh cho mọi người thấy sức mạnh "thuần Anh" của mình như đã thể hiện trước Chelsea cách đây hai tuần. Trong khi đó với chiến thắng thứ 4 sau 6 trận, Machester City có được 12 điểm vươn lên đứng thứ hai tại bảng xếp hạng sau Arsenal.

Đội hình thi đấu:
Machester City:
Schmeichel, Corluka, Garrido, Onuoha, Richards, Elano (M.Ball 83) , Hamann, Johnson,  Petrov, Mpenza (Bianchi 85), Vassell (Ji Hai  64)
Aston Villa: Carson, Bouma (Gardner 82), Wilfred,  Knight, Laursen, Mellberg, Barry, Reo-Coker (S.Petrov 82 ), Agbonlahor, Carew (Maloney 65) , Moore , Young

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X