Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hồi sinh, HLV Rodgers lên kế hoạch bài trừ Balotelli

Thứ Sáu 26/12/2014 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang cho thấy những dấu hiệu hồi sinh mà không cần Mario Balotelli trong đội hình, và mới đây HLV Brendan Rodgers cũng tuyên bố tiền đạo người Italia nên làm quen dần với băng ghế dự bị.

Liverpool hoi sinh, HLV Rodgers chang them doai hoai den Balotelli hinh anh
HLV Brendan Rodgers có vẻ đã không còn cần tới Balotelli nữa

Mùa giải năm nay Liverpool vẫn đang loay hoay trong việc đi tìm công thức chiến thắng thời kỳ hậu Suarez với hàng tá những phương án trên hàng tấn công nhưng đều không đem lại kết quả. Tình hình tưởng như còn tồi tệ hơn với The Kop khi tiền đạo Mario Balotelli bị cấm thi đấu trong trận cầu với đại kình địch Man Utd khi dính vào bê bối phân biệt chủng tộc trong thời gian vừa qua, tuy nhiên chính vào lúc đó HLV Brendan Rodgers đã tìm ra được chiến thuật phù hợp với đội bóng ở hiện tại. Sơ đồ 3-4-3 với bộ ba tiền đạo ảo Lallana-Sterling-Coutinho đã cho thấy những tín hiệu tích cực và giúp Liverpool hồi sinh trở lại.

Chính vì điều này mà giờ đay HLV Rodgers có vẻ rất dửng dưng với việc “Ngựa chứng” Balotelli trở lại sau án treo giò. Thậm chí ông còn tuyên bố thẳng thừng rằng cầu thủ người Italia nên quen với việc ngồi dự bị ngay từ lúc này: “Đó là điều cậu ấy dần phải làm quen, nếu như đội bóng muốn cậu ấy ngồi dự bị thì cậu ấy phải điều chỉnh để chấp nhận điều đó. Đây là điều bình thường với tất cả các cầu thủ chứ không riêng gì cậu ấy. Khi có tên trong danh sách đăng ký, một cầu thủ có thể được ra sân hoặc ngồi dự bị, đó là điều mà mọi HLV đều có thể đòi hỏi ở cầu thủ của mình.”

Với việc phản ứng trái ngược hẳn với thái độ bảo vệ cậu học trò trước đây, người ta nghi ngờ rằng có lẽ HLV Brendan Rodgers đã không còn cần tới Balotelli trong đội hình nữa và việc đẩy anh lên băng ghế dự bị là một động thái để Liverpool có thể tiện tay loại bỏ tiền đạo này ra khỏi đội hình. Mới đây vị chiến lược gia người Bắc Ireland cũng thổ lộ rằng ông không có ý định thay đổi sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đang vào phom của The Kop và ám chỉ rằng Balotelli chỉ là người thừa ở Anfield.

Trong một động thái khác trên TTCN, Quỷ đỏ vùng Merseyside cũng đang rất muốn tìm kiếm một sự thay thế trên hàng tiền đạo trong mùa đông năm nay. Một mặt họ muốn đàm phán với Lille để có thể triệu hồi tiền đạo trẻ người Bỉ Divock Origi trước khi hết hạn cho mượn và cuối mùa năm nay, mặt khác họ cũng muốn có được những cái tên mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay mà Gonzalo Higuain và Karim Benzema đang là 2 mục tiêu hành đầu của HLV Brendan Rodgers.

Liverpool đang hồi sinh khá rõ rệt và đêm nay họ cũng sẽ tiếp tục có cơ hội để kéo dài chuỗi trận khả quan của mình khi chỉ phải đến làm khách của Burnley, đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 18 trên BXH Premier League. Một chiến thắng sẽ giúp Lữ đoàn đỏ lấy lại sự tự tin và nuôi hy vọng để tìm kiếm một suất tham dự đấu trường châu Âu ở mùa giải năm sau.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X