Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ngựa bất kham" Man City và bản lĩnh người cầm cương

Thứ Bảy 15/01/2011 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên tiếp xảy ra 2 vụ ẩu đả giữa các cầu thủ hàng đầu trong đội bóng, xem chừng nội tình của Manchester City đã nảy sinh một điều tất yếu: quá nhiều ngôi sao thì chẳng ai chịu ai...

Hồi tháng 12, trong một buổi tập, không rõ vì lý do gì "lính mới" Mario Balotelli và Jeromo Baoteng lao vào nhau kẻ chỉ người trỏ, thiếu chút nữa là... boxing. Khi đó, báo giới xứ sương mù lo ngại về chuyện "ngựa chứng" Balotelli sẽ gây bất ổn cho đội hình vốn đã rất nhiều sao của các tỉ phú Ả-rập, nhất là khi Balotelli dần chiếm được vị trí chính thức trên hàng công.

Chuyện qua chưa lâu thì đến lượt Emmanuel Adebayor nhảy vào... vật nhau với Kolo Toure cũng trên sân tập. Dù kẻ bị "đè đầu cưỡi cổ" (trong ảnh dưới đây) là ai đi chăng nữa thì cũng cho thấy một dấu hiệu đáng báo động với HLV Roberto Mancini. Adebayor chính là người "khó chịu" nhất kể từ sau Balotelli xuất hiện, phải chăng đấy là lúc những "uất ức dồn nén" của Adebayor được dịp bung ra? Nếu cứ đà này, chưa biết chừng sẽ đến lúc Adebayor và Balotelli trực tiếp "thượng cẳng chân hạ cẳng tay" với nhau thật!

Những vụ xô xát liên tiếp giữa các học trò ....

Tất nhiên người phải "nóng mặt" hơn cả là HLV Roberto Mancini. Trước tính cách "soi mói" vào từng ngóc ngách của báo chí Anh, rõ ràng cựu HLV Inter không thể ăn ngon ngủ yên. Thế nào ông cũng bị "bêu" là lép vế trước dàn sao quá đông ở Eastlands, hoặc thuyền trưởng không thể bẻ bánh lái, hoặc kẻ cầm cương nhưng không bảo được ngựa v.v.

Nhất thiết, Mancini phải "trị" được nạn "kiêu binh" ở những cầu thủ "cứng đầu" để giữ yên kỷ cương đội bóng, giữ được cái uy của người cầm quân và bịt miệng những kẻ nhiều chuyện. Nhưng vấn đề là làm thế nào để cầu thủ vừa sợ vừa phục đây?

Hôm qua, Mancini đã lên tiếng khẳng định mùa đông này sẽ thoải mái để Roque Santa Cruz và Shaun Wright-Phillips ra đi. Đồng thời, ông nhắc đến Adebayor: Tương tự như hai cầu thủ trên, Adebayor cũng sẽ được "giải phóng", nhưng là khi ông biết chắc chấn thương của Balotelli không nghiêm trọng và ảnh hưởng đến đội hình chung của mình. Trước đó hôm thứ Tư, Wayne Bridge đã được đường hoàng chuyển sang West Ham.

Như vậy, cùng với việc đem về Edin Dzeko, tuyên bố này có lẽ là bước tiếp theo để Mancini gián tiếp khẳng định thứ tự ưu tiên trong hàng công của Man "xanh": Tevez, Dzeko, Balotelli, và sau cùng mới đến Adebayor. Cũng có nghĩa là, Adebayor nên biết điều mà ngoan ngoãn để được ra đi trong sự thoải mái, còn nếu vẫn "phá phách" thì chỉ còn nước ở lại chờ đến hết hợp đồng, chịu phận "tôi thứ"! Đối với Balotelli, cầu thủ này cũng sẽ không thể tự coi mình là "số một" ở đội bóng khi đã có Tevez và Dzeko luôn ở ngay cạnh. Cả 3 người họ cũng sẽ yên tâm cống hiến vì ngoài Adebayor bị gạt "ra rìa", Santa Cruz cũng sẽ đi trong nay mai! Quả thực, đó là một mũi tên trúng rất nhiều đích.

Còn hôm nay, Mancini lại có cách ứng xử rất "mềm", đáng nể đối với những kẻ đang "gây tai tiếng" cho đội bóng (qua những bức ảnh nêu trên). Trả lời báo chí Anh, Mancini khẳng định: "Tôi hiểu các cầu thủ. Chuyện xô xát là điều xảy ra ở mọi đội bóng không thể tránh được. Chuyện ở chỗ chúng tôi cũng chẳng hề nghiêm trọng hơn bình thường, chỉ diễn ra trong 2 phút, và rồi trong phòng thay đồ mọi chuyện trở về như nó vốn có".

.... khiến Mancini phải thể hiện bản lĩnh nhà cầm quân

Mancini còn tếu: "Vả lại, đôi khi chúng tôi đánh nhau là để cho... họ (các thợ săn ảnh) có chuyện để chụp bán lấy tiền đấy"! Nói rồi, cựu HLV từng giúp Inter Milan đoạt Scudetto 3 mùa liên tiếp kể về... 5 lần ông đã đánh nhau với đồng đội khi còn làm cầu thủ. "Đời tôi có 20 năm làm cầu thủ nên tôi hiểu đó là điều xảy ra ở mọi đội bóng. Tôi đã đánh nhau với đồng đội đến 5 lần cơ mà"!

Xem ra cho đến thời điểm hiện tại các ông chủ Ả-rập đã cho thấy việc chọn tướng của mình là chuẩn xác. Vị trí số 2 của Man City trên BXH, ngay sau MU, không thể chỉ do những bản hợp đồng tiền triệu mà còn nhờ họ đang có một chiến lược gia hiểu tâm lý cầu thủ, đủ bản lĩnh để cầm cương những "con ngựa bất kham". 

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X