Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

"Ngũ đại gia" Premier League ước nguyện gì trong dịp Giáng sinh 2014

Thứ Ba 23/12/2014 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ mỗi dịp Giáng sinh đến thì tất cả mọi người đều muốn gửi tới Thượng đế những mong ước của mình. Các đại gia của Ngoại hạng Anh hẳn cũng không phải ngoại lệ. Tờ báo hàng đầu xứ sở sương mù Daily Mail vừa đưa ra phỏng đoán hết sức thú vị về những ước muốn lớn nhất thầm kín trong lòng của 5 ông lớn Arsenal, Chelsea, Liverpool, M.U và Man City. Nào hãy cùng khám phá.

Arsenal

Ngu dai gia Premier League uoc nguyen gi trong dip Giang sinh 2014 hinh anh
Wenger cầu mong một đội hình lành lặn, không còn bị chấn thương tàn phá

Thứ hạng hiện tại của Arsenal có vẻ hơi khác so với những năm gần đây. Thông thường, họ hay khởi đầu rất tốt và phải về cuối mùa mới bắt đầu đuối dần. Song mùa này, "Pháo thủ" đã bộc lộ nhiều hạn chế từ rất sớm và chật vật lắm mới xếp thứ 6 sau 17 vòng. Lý do chính khiến đội chủ sân Emirates chơi phập phù từ đầu mùa là do bị cơn bão chấn thương tàn phá nghiêm trọng, khiến Arsenal luôn trong cảnh "thiếu trước hụt sau". Bởi thế, món quà Giáng sinh mà Wenger chờ đợi nhất là bão sẽ tan và số cầu thủ chấn thương sớm bình phục cũng như không mất thêm một trụ cột nào nữa. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, rất có thể vị "Giáo sư" người Pháp sẽ mang về một trung vệ đẳng cấp, giàu kinh nghiệm như Benedikt Howedes, nhà vô địch World Cup 2014 đang khoác áo Schalke 04 và một tiền vệ trung tâm mạnh mẽ để tăng chất thép thay thế dần Flamini vừa cao tuổi vừa "tầm thường". Trong khi đó, các CĐV Arsenal mơ về một hàng phòng ngự kỷ luật, chắc chắn hơn hòng giúp đội bóng ít ra vẫn có được một vị trí trong Top 4 để lại được tham dự Champions League, thành tích mà Arsenal luôn đạt được kể từ ngày Wenger lên nắm quyền. Thêm vào đó, họ cũng chờ đợi đội bóng thân yêu sẽ cải thiện được hình ảnh ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh (chưa từng lọt vào tứ kết kể từ năm 2010) dù rằng càng vào sâu Champions League thì nguy cơ Arsenal hụt hơi ở Premier League càng lớn vì nhân sự quá mỏng. Tại vòng 1/8 sắp tới, "Pháo thủ" thành London may mắn chỉ phải chạm trán một Monaco đang trên đà sa sút do không còn nhận được "viện trợ" từ ông chủ giàu có người Nga.

Chelsea

Ngu dai gia Premier League uoc nguyen gi trong dip Giang sinh 2014 hinh anh 2
Chelsea đang mơ cú ăn bốn vĩ đại

Vị tỷ phú Roman Abramovich vốn dĩ rất tham vọng. Do đó, chắc chắn nhà tài phiệt đến từ xứ sở Bạch Dương không muốn Chelsea thất bại ở bất kỳ sân chơi nào, đặc biệt trong bối cảnh The Blues đang thẳng tiến trên mọi mặt trận: dẫn đầu tại Premier League, tiến vào vòng 1/8 Champions League và giành quyền vào bán kết cúp Liên đoàn Anh (cúp FA đầu năm tới mới chính thức diễn ra vòng 3 có sự tham dự của các đội bóng Premier League - PV). Như vậy, Chelsea có quyền hy vọng lập được kỳ tích ăn bốn vĩ đại và đó có lẽ cũng là giấc mơ mỹ miều, xa hoa nhất của "gã nhà giàu" trong dịp Giáng sinh. HLV Jose Mourinho thường thành công vang dội trong năm thứ hai cầm quân bất cứ đội bóng nào và giờ ông đã hội đủ trong tay đủ mọi điều kiện để mang về cho The Blues những danh hiệu cao quý mà chẳng nhất thiết phải lao đầu vào thị trường chuyển nhượng mùa đông để củng cố sức mạnh cho CLB. Tất nhiên, xét về mặt logic, chiến lược gia người BĐN mong muốn Chelsea sẽ phải vô địch Champions League hoặc Premier League chứ không phải cúp Liên đoàn Anh hay cúp FA bởi chỉ có như thế, địa vị của ông mới được củng cố vững chắc.

Liverpool

Ngu dai gia Premier League uoc nguyen gi trong dip Giang sinh 2014 hinh anh 3
Sturridge trở lại là sự mong mỏi lớn của Liverpool

"Giá mà Luis Suarez có thể trở lại Anfield". Đa phần fan hâm mộ Liverpool chắc hẳn đều muốn một quà Giáng sinh như thế. Mất tiền đạo người Uruguay để đổi lấy 100 triệu bảng cùng một dàn tân binh chưa thể hiện được bao nhiêu, The Kop sa sút hẳn so với mùa trước. Thời điểm này năm ngoái, Liverpool đang xếp đầu bảng, còn hiện tại họ đứng tận vị trí thứ 10. Mong muốn CLB cải thiện vị trí thứ hạng hẳn xuất hiện trong tâm trí của những thành viên Liverpool. Còn HLV Brendan Rodgers chỉ mong sao cậu học trò cưng tiền đạo Daniel Sturridge sớm bình phục chấn thương hòng cải thiện khả năng săn bàn của hàng công. Dứt điểm kém dù tạo ra hàng loạt cơ hội là lý do khiến đại gia Premier League này liên tục mất điểm. Thêm vào đó, ông cũng chờ đợi Chúa trời sẽ chỉ ra cho ông một phương án đánh thức khả năng săn bàn của anh chàng "lắm tài nhiều tật" Mario Balotelli. Kể từ khi gia nhập Anfield trong hè vừa qua, chân sút trị giá 16 triệu bảng người Italy vẫn chưa một lần ghi bàn tại sân chơi danh giá nhất xứ sở sương mù. Các chuyên gia ở Anh nhận định nếu Sturridge quay lại trong tháng 1 và lại kết hợp hoàn hảo với Sterling thì cơ hội để Liverpool lọt vào Top 4 vẫn còn sáng sủa.

Manchester City

Ngu dai gia Premier League uoc nguyen gi trong dip Giang sinh 2014 hinh anh 4
Man City đang chơi không tồi dù các CĐV có vẻ không hài lòng

Theo "khuyến nghị" của Daily Mail thì nhà ĐKVĐ giải đấu nên lập ra một đội "Ông già Giáng sinh" (gồm nhiều gái đẹp, nóng bỏng thì càng tốt) hòng khuấy động bầu không khí trên sân Etihad, vốn rất trầm lắng trong những trận đấu từ đầu mùa. Người hâm mộ Man City có phần hờ hững với đội nhà mùa này khi các khán đài thường xuyên có nhiều chỗ trống. Những tiếng cổ vũ cũng không sánh được với các sân bóng khác ở xứ sương mù. Cũng may Man xanh vẫn có được kết quả khả quan khi thầy trò Manuel Pellegrini đã giành vé vào vòng 1/8 Champions League cũng như áp sát Chelsea tại giải Ngoại hạng. Bởi thế, các CĐV Man City có thể tự tin nghĩ đến viễn cảnh Man City xuất sắc đánh bại đối thủ lớn Barca tại vòng 1/8 Champions League để lần đầu tiên có mặt ở tứ kết giải đấu danh giá này và tuyệt vời hơn là bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Premier League. Để có được điều đó, trước tiên Man City nên cầu mong các trụ cột sẽ không còn dính phải chấn thương giống như Sergio Aguero (phải đến giữa tháng 1, mới có thể ra sân).

Manchester United

Ngu dai gia Premier League uoc nguyen gi trong dip Giang sinh 2014 hinh anh 5
Van Gaal mong ước rất nhiều trong dịp Giáng sinh này

Đại gia giàu truyền thống nhất Premier League có lẽ cần rất nhiều quà cho Giáng sinh năm nay để phần nào đưa M.U lấy lại vị thế đích thực sau quãng thời gian sa sút kể từ ngày Sir Alex Ferguson vĩ đại giải nghệ. Trở lại sân chơi Champions League là mục tiêu tối thiểu mà ban lãnh đạo đội bóng muốn đạt được khi đã bỏ ra gần 250 triệu đôla trên thị trường chuyển nhượng hè vừa qua. Còn HLV Louis Van Gaal muốn những món quà hơi khó tặng. Đầu tiên là thời gian. Chiến lược gia người Hà Lan "xin" ban lãnh đạo và CĐV Man Utd cho mình ba năm rồi hãy đánh giá khả năng của ông. Mới đây thì ông cần "bản năng sát thủ", để giúp Man Utd có thể giải quyết những trận cần phải thắng như gặp Aston Villa thứ bảy tuần trước. Trong khi các CĐV lại muốn những điều đơn giản hơn. Họ ao ước một hai trung vệ xuất sắc sẽ cập bến Old Trafford mùa Đông này. Đâu đó ở Đức, Mats Hummel đang rất thất vọng với sự sa sút của Dortmund.

Thiên Bình - Theo Daily Mail

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X