Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngũ đại gia Premier League 2016/17 "chạy đua vũ trang" ra sao

Thứ Bảy 16/07/2016 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự khốc liệt của Premier League là điều không phải bàn cãi. Hãy cùng điểm qua các "đại gia" đã chuẩn bị gì cho mùa giải tiếp theo.

1. Đầu tiên là tân thuyền trưởng Man United, đây dường như là một mùa Hè bận rộn với cá nhân HLV người Bồ Đào Nha. Mặc dù mới có buổi ra mắt chính thức ít ngày qua, nhưng "Người đặc biệt" đã nhanh tay chốt xong 3 bản hợp đồng lớn là Eric Bailly, Henrikh Mkhitaryan và tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.
Dan HLV toan sao cua Premier League mua 2016/17
 

Mourinho cũng khẳng định Man United sẽ có một bản hợp đồng lớn nữa để khép lại TTCN, khả năng là tiền vệ Paul Pogba của Juventus. Theo nhiều nguồn tin uy tín, Quỷ đỏ đã đạt mọi thỏa thuận với cầu thủ này và người đại diện. Điều còn lại để thương vụ này thành hiện thực là đàm phán giá với CLB chủ quản Juventus. Được biết, số tiền đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng trả lên tới 120 triệu euro.

Man United đang nắm lợi thế lớn trong thương vụ này vì đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Real Madrid đã chính thức bỏ cuộc. Trái ngược với hàng đống những tin đồn chuyển nhượng như thời Van Gaal hay David Moyes, với "Special One", phong cách mua bán cầu thủ của Quỷ đỏ đã thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Ông thực hiện nhanh, gọn, quyết đoán. Điều này không chỉ khiến Man United không bị ép giá trong trường hợp dùng dằng đến hạn chót, mà còn giúp các cầu thủ có nhiều thời gian hoà nhập với lối chơi của toàn đội.

2. Ở bên kia chiến tuyến, nửa xanh thành Manchester cũng rất sốt sắng lao vào phiên chợ Hè. Song song việc ký hợp đồng với Gundogan và Nolito, cũng như tiến gần đến chữ ký của cầu thủ trẻ Leroy Sane, Pep Guardiola rất quyết tâm làm mới hàng thủ Man City.

Theo thông tin mới đây, cả Marc-André ter Stegen và Claudio Bravo của Barca đều đang trong tầm ngắm của đội chủ sân Etihad. Pep muốn có một thủ môn biết dùng chân tốt trong đội hình để thay thế cho Joe Hart, người đã có màn trình diễn tệ hại ở Euro 2016. Ngoài ra, Man City sẵn sàng biến Bonucci thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới khi đặt lên bàn đàm phán số tiền 51 triệu Euro.
HLV nguoi Tay Ban Nha so huu bang thanh tich do so truoc khi den Man City
 


Cùng với tuyển thủ Italia, cựu HLV Barca cũng đang theo sát trung vệ Everton John Stones. Được biết, đội bóng của những ông chủ dầu mỏ đã chi 150 triệu Euro từ năm 2012 đến giờ chỉ để mua trung vệ. Tuy vậy, Guardiola cần thêm thời gian để tìm hiểu môi trường mới, trước khi chi tiền để đem về những cầu thủ phù hợp. Trong bối cảnh còn một tháng rưỡi nữa mới đóng cửa TTCN, Man City cũng không có gì phải vội vã.

3. Một HLV khác cũng mới chuyển đến Premier League là Antonio Conte của CLB Chelsea. Vị thuyền trưởng 46 tuổi này vừa mới kết thúc công việc huấn luyện đội tuyển Italia tại Euro 2016, và mới chính thức ra mắt đội chủ sân Stamford Bridge ngày hôm qua.

Điều đầu tiên HLV người Italia này làm khi đến Chelsea là đảm bảo tương lai cho đội trưởng John Terry. Đây là một động thái hết sức khôn ngoan khi Terry vẫn còn khả năng cống hiến, đồng thời nhằm lôi kéo công thần về phía mình, nhất là khi bài học Jose Mourinho năm ngoái vẫn còn.

Hiện Chelsea mới chỉ có được chữ ký của Michy Batshuayi từ CLB Marseille. Tiền đạo 22 tuổi người Bỉ được HLV Conte nhận xét là "một tài năng lớn với sức khỏe và kỹ thuật tốt". Ngoài ra Conte cũng thừa nhận đội bóng có thể mua "hai hoặc ba cầu thủ mới".

Theo đó, trung vệ Kalidou Koulibaly của Napoli và tiền vệ mới lên ngôi tại Euro 2016 Joao Mario đã được liên hệ trong thời gian gần đây. Đáng chú ý, một cái tên của nhà ĐKVĐ Leicester City là N’Golo Kante đã ở rất gần Chelsea với giá 29 triệu bảng.
Conte se lai thanh cong o Chelsea
Conte sẽ lại thành công ở Chelsea


4. Trong khi đó, đội bóng cùng thành phố với Chelsea là Arsenal cũng chưa có động thái tích cực trên TTCN mùa Hè. Mới chỉ có Granit Xhaka đã được đưa về Emirates với giá 35 triệu bảng từ trước Euro 2016 để thay thế cho những Arteta, Flamini và Rosicky. Tiền vệ Thụy Sỹ là sự bổ sung cần thiết cho khu trung tuyến của Pháo thủ.

Tuy vậy, điều NHM Arsenal mong đợi là một trung vệ thay thế Mertersacker và một tiền đạo hỗ trợ Olivier Giroud thì vẫn chưa có thông tin gì tích cực. Gonzalo Higuain, một mục tiêu được Arsenal săn đuổi từ lâu dường như đã ngả về phía Juventus. Còn Romelu Lukaku thì bị CLB chủ quản Everton hét giá 65 triệu bảng. Arsene Wenger xưa nay không lao vào các cuộc ngã giá điên rồ trên bàn đàm phán. Tuy nhiên nếu không chi tiền, rất khó để các Pháo thủ cạnh tranh cho chức vô địch.

5. Cuối cùng là đội bóng thành phố cảng Liverpool. Jurgen Klopp mới đây đã cam kết gắn bó lâu dài với đội chủ sân Anfield với bản hợp đồng kéo dài 6 năm. HLV người Đức đã bắt đầu xây dựng một kỷ nguyên mới tại đội bóng vùng Merseyside khi rao bán đến 8 cầu thủ trong đội hình hiện tại, những cái tên phần lớn được đưa về dưới thời Brendan Rodgers.

Martin Skrtel, Kolo Toure và Jordon Ibe đã bị đẩy đi, trong khi những Balotelli, Joe Allen hay Benteke cũng được thông báo đi tìm đội bóng mới. Số tiền thu được sau khi bán những cái tên này giúp Liverpool kiếm được hơn 80 triệu bảng để tham gia phiên chợ Hè. Tân binh đáng chú ý nhất của đội chủ sân Anfield đến thời điểm này là Sadio Mane từ CLB Southampton. Do không được tham dự cúp Châu Âu mùa giải tới, Liverpool rất khó cạnh tranh trên TTCN và sẽ phải dựa vào danh tiếng của Jurgen Klopp để bổ sung tân binh.

TTCN mùa Hè mới đi qua một nửa và còn kéo dài đến hết tháng 8, các CLB còn rất nhiều thời gian để thử nghiệm và hoàn thiện đội hình. Thời gian tới, những đội bóng đều bước vào loạt trận giao hữu để rà soát lại lực lượng. Rất có thể một vụ chuyển nhượng bom tấn sẽ là phát súng lệnh, dẫn đến hàng loạt thương vụ theo hiệu ứng domino. Ở Premier League, một mùa giải được dự đoán khốc liệt nhất trong lịch sử vẫn còn đang trong giai đoạn chuẩn bị.

Những thương vụ đã hoàn thành của 5 CLB (đơn vị: euro)

Arsenal: Granit Xhaka (45 triệu), Kelechi Nwakali (3,8 triệu).
Chelsea: Michy Batshuayi (40 triệu).
Liverpool: Joel Matip (CNTD), Loris Karius (6,1 triệu), Sadio Mane (41 triệu).
Man City: Oleksandr Zinchenko (không tiết lộ phí CN), Nolito (18 triệu), Ilkay Gundogan (25,8 triệu), Aaron Mooy (không tiết lộ phí CN).
Man United: Henrikh Mkhytaryan (40 triệu), Eric Bailly (38,3 triệu), Zlatan Ibrahimovic (CNTD).

Theo Tri Thức Trẻ

http://soha.vn/cuoc-chay-dua-vu-trang-cua-ngu-dai-gia-premier-league-20160715224451463.htm



⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Trực tiếp bóng đálịch bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X