Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

NGolo Kante toàn diện như thế nào dưới thời HLV Sarri?

Thứ Tư 22/08/2018 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
NGolo Kante tỏa sáng rực rỡ trong vai trò mới dưới thời HLV Maurizio Sarri. Vị chiến lược gia người Italia đã tạo ra nhiều sự thay đổi ở Chelsea và thành quả lớn nhất là phong độ cực tốt của tiền vệ đánh chặn người Pháp.

Kante toàn diện hơn dưới thời HLV Sarri

HLV Maurizio Sarri đã tạo ra rất nhiều sự thay đổi trong lối chơi của Chelsea. Sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2 dưới thời Antonio Conte được thay bằng 4-3-3. Ông thầy 58 tuổi trọng dụng một số cầu thủ không được sử dụng thường xuyên ở mùa trước như David Luiz, Ross Barkley hay Pedro.
 
NGolo Kante tỏa sáng rực rỡ trong vài trò mới dưới thời HLV Sarri hình ảnh

Kante được thử sức ở vai trò mới dưới thời HLV Sarri


Vị chiến lược gia người Italia còn tạo ra sự thay đổi bước ngoặt về mặt chiến thuật khi khai thác NGolo Kante trong vai trò mới. Trong màu áo Leicester trước đây hay dưới triều đại Antonio Conte cầu thủ người Pháp chỉ tập trung vào nhiệm vụ đánh chặn.

Với nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng phán đoán cực tốt, ngôi sao sinh năm 1991 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Sarri, Kante không còn chơi ở vị trí “mỏ neo”. Cựu HLV Napoli đã sử dụng tân binh Jorginho trong vai trò này. Cầu thủ 27 tuổi người Italia mới đang là cầu thủ chơi thấp nhất nơi hàng tiền vệ 3 người của đội chủ sân Stamford Bridge.

Bởi vậy, Kante được đẩy lên đá cao hơn để tham gia thường xuyên vào mặt trận tấn công và cựu sao Leicester đang làm rất tốt nhiệm vụ mới.

Kante toàn diện hơn hẳn dưới thời Sarri

Trong trận đấu với Arsenal trên sân Stamford Bridge ở vòng 2 Ngoại hạng Anh 2018/19 Kante đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng, đặc biệt là ở khả năng hỗ trợ tấn công.
 
Kante choi toan dien truoc Arsenal

Kante chơi toàn diện trước Arsenal


Thống kê chỉ ra rằng Kante dứt điểm tới 3 lần, gấp 4 lần mức trung bình ở mùa giải vừa qua. Cầu thủ người Pháp cũng tạo ra tới 4 cơ hội cho các đồng đội, nhiều nhất bên phía đội chủ nhà. 

Mùa trước, Kante chỉ chạm bóng trong vòng cấm đối phương 0.5 lần/trận, nhưng trước Arsenal anh có 5 lần chạm bóng trong vòng cấm.  Với việc được khuyến khích tham gia tấn công Kante liên tục xâm nhập vòng cấm đối phương và chăm dứt điểm hơn. Trước đó, trong trận đấu với Huddersfield, Kante là người mở tỷ số cho Chelsea nhờ một cú đá trong vòng cấm đối phương.

Trong 3 mùa giải trước đó ở Premier League, Kante chỉ ghi 3 bàn dù ra sân rất nhiều. Tuy nhiên, trong vai trò mới dưới thời Sarri, cầu thủ sinh năm 1991 cho thấy anh có thể cải thiện khả năng ghi bàn.

Không chỉ hỗ trợ tấn công ấn tượng Kante còn tham gia rất nhiều vào tổ chức lối chơi của Chelsea. Trong chiến thắng 3-2 trước Arsenal tiền vệ sinh năm 1991 chạm bóng 70 lần, tung ra 62 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 92%.
 
Kante dang choi cuc tot trong vai tro moi duoi thoi Sarri

Kante đang chơi cực tốt trong vai trò mới dưới thời Sarri


Đặc biệt, khả năng hỗ trợ phòng ngự cực tốt của Kante vẫn được duy trì. Cựu sao Leicester là một trong những cầu thủ ra sân nhiều nhất của Chelsea ở mùa giải 2017/18, lại còn cùng ĐT Pháp vô địch World Cup 2018 song nền tảng thể lực của Kante vẫn được bảo toàn.

Khi Arsenal có bóng cầu thủ 27 tuổi là người đầu tiên ập vào giành lại bóng, sức ép đến từ Kante khiến các cầu thủ của đội khách không có nhiều không gian và thời gian để xử lý bóng. 

Thực hiện nhiều pha dứt điểm hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng phẩm chất phòng ngự không hề bị đánh mất, NGolo Kante tỏa sáng rực rỡ trong vai trò mới dưới thời HLV Maurizio Sarri.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X