Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngolo Kante: Khi động cơ đang cạn dần năng lượng

Chủ Nhật 21/08/2022 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những năm tháng cày ải không biết mệt mỏi khiến Ngolo Kante giờ đây liên tục gặp phải những chấn thương khác nhau để rồi ngày càng sa sút phong độ.

Hồ sơ bệnh án dày đặc

Những mùa giải gần đây, việc Ngolo Kante dính chấn thương đã dần trở nên quá quen thuộc với các fan Chelsea. Sau trận hòa 2-2 với Tottenham, số 7 của Chelsea gặp vấn đề về gân kheo và dự kiến phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng. 

Điều đáng nói, đây đã là lần thứ sáu chỉ trong 3 năm qua mà Kante phải rời xa sân cỏ vì vấn đề ở gân kheo. Ngoài ra, hồ sơ bệnh án của cầu thủ người Pháp cũng ngày càng dày lên theo thời gian với hàng loạt vấn đề ở háng, đầu gối, bắp chân… dai dẳng.

Ngolo Kante Khi động cơ đang cạn dần năng lượng 1
Những chấn thương dai dẳng xuất hiện ngày một nhiều hơn Kante.

Là một mẫu cầu thủ có lối chơi bền bỉ và dựa nhiều vào thể lực cùng sức mạnh, Kante bị ảnh hưởng không nhỏ. Khổ nỗi, khi vừa  trở lại sau một chấn thương và còn chưa kịp tìm lại phong độ, anh đã lại phải làm bạn với giường bệnh vì một chấn thương khác.

Theo số liệu từ Transfermarkt, từ mùa giải 2019/20 tới nay, Kante đã bỏ lỡ tới 50 trận đấu của Chelsea vì chấn thương, chưa tính 1 tháng phải rời xa sân cỏ sắp tới.

Sự tàn nhẫn của thời gian

Từ ngày gia nhập Chelsea vào mùa hè 2016, Kante trở thành nhân tố không thể thay thế nơi tuyến giữa Chelsea. Các fan The Blues đã dùng những mỹ từ như “Người không phổi” hay “Động cơ vĩnh cửu” để ca ngợi sự cần mẫn và những cống hiến thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng của cầu thủ sinh năm 1991.

Nhưng công bằng mà nói, Kante giờ đây đã sa sút rất nhiều kể từ khi chói sáng giúp Chelsea vô địch Champions League 2020/21.

Ngolo Kante Khi động cơ đang cạn dần năng lượng 2
Kante sa sút rất nhiều sau những chấn thương.

Còn nhớ ở 2 trận Tứ kết Champions League 2021/22 với Real Madrid mùa trước, Kante là một trong những mắt xích yếu nhất của Chelsea. Ở lượt đi, cầu thủ người Pháp không có nổi pha tranh chấp, cướp bóng hay đánh chặn nào trong suốt 45 phút đầu tiên để rồi bị thay ra ngay đầu hiệp 2. Tới lượt về, anh mắc lỗi trong cả 2 bàn thua khiến Chelsea để Real Madrid lội ngược dòng.

Chứng kiến tiền vệ số 7 thi đấu trong 2 trận kể trên, chẳng ai có thể nhận ra hình ảnh của cầu thủ mới 1 năm trước đó nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất ở 2 trận Bán kết và Chung kết C1.

Không quá khó để nhận thấy rằng Kante giờ đây không còn duy trì được thể trạng sung mãn nhất sau những chấn thương. Những pha tắc bóng, đánh chặn và đeo bám dai dẳng của cầu thủ 31 tuổi chẳng còn trở thành nỗi khiếp sợ với đối thủ. 

Dù có xuất sắc thế nào, tiền vệ số 7 cũng chẳng thể chiến thắng được quy luật nghiệt ngã của thời gian. Những năm tháng cày ải không biết mệt mỏi đã khiến cho chiếc động cơ mang tên Ngolo Kante giờ đây bắt đầu có dấu hiệu cạn dần năng lượng.

Giải pháp nào cho Chelsea?

Vào tháng 3 năm 2023, Kante sẽ bước sang tuổi 32. Điều quan trọng, hợp đồng giữa anh và Chelsea đáo hạn sau khi mùa giải 2022/23 khép lại.

Với những cống hiến trong suốt thời gian qua, Kante nhận được tình cảm rất lớn từ phía các CĐV. Hầu hết các fan The Blues đều mong cầu thủ người Pháp tiếp tục cống hiến cho đội bóng. Nhưng đó đâu phải yếu tố quyết định tất cả!

Ngolo Kante Khi động cơ đang cạn dần năng lượng 3
Kante hết hạn hợp đồng với Chelsea vào tháng 6/2023.

Việc có hay không giữ chân một cầu thủ đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, lại gặp chấn thương liên miên trong suốt thời gian qua chắc chắn là bài toán mà Chelsea cần phải cân nhắc kĩ lưỡng ngay từ bây giờ.

Chưa rõ Chelsea sẽ giải quyết trường hợp của tiền vệ sinh năm 1991 ra sao. Nhưng với việc chiêu mộ những tiền vệ trung tâm đầy tiềm năng trong kì chuyển nhượng mùa hè 2022 như Carney Chukwuemeka hay Cesare Casadei, có lẽ The Blues đã chuẩn bị trước cho một tương lai không còn Kante ở đỉnh cao phong độ.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X