Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi vương Premier League 2015/16: Xanh hay đỏ?

Thứ Ba 21/07/2015 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thời điểm mà sắc đỏ của M.U hay Arsenal thống trị Premier League giờ đã qua. Lúc này sắc xanh của Chelsea và Man City đang phủ bóng ở hai mùa giải gần nhất. Cuộc đua tới chức vô địch Premier League 2015/16 sẽ rất khốc liệt, xanh hay đỏ sẽ lên ngôi ở mùa giải tới?


Xanh lấn át đỏ

Trong quá khứ, màu đỏ của M.U và Arsenal thay nhau thống trị Premier League. Cuộc đua vô địch chỉ là sự cạnh tranh của Pháo thủ và Quỷ đỏ. Ngoại trừ chức vô địch của Blackburn Rovers ở mùa giải 1994/95, trong 12 mùa giải liên tiếp từ khi giải đấu lớn nhất của nước Anh đổi tên thành Premier League M.U và Arsenal thay nhau lên ngôi vô địch. Trong khi Arsenal sở hữu 2 danh hiệu vô địch thì đội bóng chủ sân Old Trafford có tới 9 lần đăng quang. Ở thời điểm đó những Man City hay Chelsea không hề gây một chút áp lực nào lên hai đội bóng này. Nhưng cho tới khoảng 6 năm gần đây, tình thế đã thật sự đảo chiều. Trong khi Arsenal không có được một chức vô địch Premier League nào. M.U có 2 lần đăng quang, còn màu xanh của Man City và Chelsea bắt đầu trở thành một thế lực khi cả hai đội đều sở hữu hai danh hiệu vô địch. Đặc biệt, hai mùa giải gần nhất, màu xanh da trời của Man City và màu xanh nước biển của Chelsea đã dần lấn át đi sắc đỏ. Hai năm chưa phải là dài, nhưng nó hứa hẹn là điểm khởi đầu của một thời kỳ mới chứng kiến màu xanh lên ngôi.
Ngoi vuong Premier League 201516 Xanh hay do hinh anh
Chelsea vô địch Premier League 2014/15
Chức vô địch của Man City mùa 2013/14 và Chelsea 2014/15 là cả một quá trình chuẩn bị lâu dài của hai đội bóng này, chứ không phải bất ngờ kiểu Blackburn Rovers năm 1995. Man City và Chelsea đều đầu tư rất mạnh mẽ, họ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đưa về những nhà cầm quân tài ba. Bởi vậy, những đội bóng này đều có khả năng thành công trong một thời gian dài chứ không phải bật lên một hai mùa rồi vụt tắt. Trước khi bước vào mùa giải mới, đội hình của Chelsea và Man City vẫn thuộc diện ổn định nhất Premier League. Họ chỉ đưa về những tân binh chỉ nhằm tăng cường chiều sâu đội hình thay vì phải tích cực nâng cấp đội hình chính như M.U, Liverpool. Với những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại, khả năng sắc xanh của Man City hoặc Chelsea tiếp tục lên ngôi vô địch Premier League 2015/16 là rất cao.

Sắc đỏ trở lại được không?

Đã hai mùa giải gần nhất, M.U không thể đăng quang ngôi vô địch Premier League. Con số này với Arsenal còn đáng buồn hơn rất nhiều, đã 11 mùa giải trôi qua đội bóng chủ sân Emirates chưa thể chạm tay vào chức vô địch. Ngay khi mùa giải 2014/15 khép lại, cả M.U và Arsenal đã xác định đầu tư mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 nhằm tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trực tiếp. Khi thị trường chuyển nhượng mùa hè còn chưa chính thức mở cửa, M.U đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ cầu thủ chạy cánh Memphis Depay từ PSV. 25 triệu bảng là cái giá không hề đắt với một cầu thủ được gắn mác “Cristiano Ronaldo mới”. Không lâu sau đó Arsenal lên tiếng với bản hợp đồng mang tên Petr Cech từ Chelsea. Trong những mùa giải gần đây, HLV Wenger đau đầu với vị trí thủ môn và giờ đây ông đã có huyền thoại Cech, người có thể mang về thêm cho Pháo thủ từ 10 đến 15 điểm.
Ngoi vuong Premier League 201516 Xanh hay do hinh anh 2
Đã 11 mùa giải trôi qua Arsenal không thể vô địch Premier League
Một đội bóng mang sắc đỏ khác là Liveprool cũng cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của mình, The Kop chính là đội mua sắm nhiều nhất trong những đại gia Premier League. Đội bóng chủ sân Anfield đã đưa về 4 tân binh chất lượng bao gồm Danny Ings, James Milner, Roberto Firmino và Nathaniel Clyne. Giới chuyên môn đều đánh giá Liverpool đã mua sắm khôn khéo hơn rất nhiều, còn NHM The Kop rất hy vọng đội bóng của mình sẽ trở lại mạnh mẽ ở mùa giải tới. Không lâu sau đó, M.U tiếp tục cho thấy độ chịu chơi của mình khi đưa về thêm 3 tân binh chất lượng, bao gồm Bastian Schweinsteiger, Morgan Schneiderlin cùng Matteo Darmian. Xét về mặt lý thuyết, đội hình của cả M.U, Arsenal và Liverpool sau khi tăng cường đều đã hoàn thiện theo những mức độ khác nhau, hoặc chí ít cũng tiệm cận ngưỡng hoàn thiện. Chỉ có điều, khác biệt nằm ở khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn.

Arsenal cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của mình, thế nhưng để vô địch họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Sự ổn định là điều mà HLV Wenger phải cải thiện, đội bóng chủ sân Emirates chỉ có thể bùng nổ ở giai đoạn lượt về còn lượt đi đã có lúc họ bị coi là đội bóng một người. Nguyên nhân chắc chắn không nằm ở vị trí thủ môn, tức là vấn đề không thể giải quyết chỉ với tân binh Cech. Với Liverpool, sau một mùa giải bết bát họ đã “thay máu” bằng việc đưa về những tân binh chất lượng, thế nhưng sự bất ổn chính là căn bệnh mãn tính với đội bóng này. Cũng chẳng thể trách Brendan Rodgers được, bởi mỗi mùa ông đều mất một vài ngôi sao lớn, mùa này là Raheem Sterling. M.U thì mang tham vọng rất lớn, xét về đội hình họ chẳng hề kém những Man City hay Chelsea. Thế nhưng, những nhân tố mới cần thời gian để thích ứng và “Tulip Thép” cũng cần thời gian để tìm ra được một sơ đồ chiến thuật hợp lý nhất.

Trong khi đó Chelsea với một đội hình ổn định không cần bổ sung quá nhiều. Mourinho mới đưa về Radamel Falcao thay thế cho Drogba không được gia hạn hợp đồng, Asmir Begovic cũng được đưa về thay thế sự ra đi của Petr Cech. Trong khi đó, Man City đã bổ sung một ngôi sao đẳng cấp mang tên Raheem Sterling và một cầu thủ tăng cường chất thép ở khu vực giữa sân Fabian Delph. Với những gì đang diễn ra hiện tại, sắc xanh của Man City và Chelsea vẫn được đánh giá rất cao trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League 2015/16. Trong khi đó sắc đỏ của M.U, Arsenal và Liverpool sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể cản bước Chelsea và Man City.

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X