Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi vô địch Premier League: Cuộc đua “tứ mã”

Thứ Sáu 14/02/2014 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn 12 vòng đấu nữa Premier League sẽ khép lại mùa giải năm nay, cuộc đua giành chức vô địch đang diễn ra gay cấn, dù từng xuất hiện rất nhiều ứng cử viên nhưng ở thời điểm hiện tại chỉ còn lại 4 gương mặt sáng giá nhất.

Hồi đầu mùa giải cả Mourinho nhận định rằng cuộc đua giành ngôi vô địch năm nay sẽ có ít nhất 6 ứng viên, quả thật giai đoạn đầu mùa một phần do các đội chưa ổn định, một phần do các đội bóng khác vươn tầm nên cuộc chiến khu vực đầu bảng diễn ra rất quyết liệt. Nhưng ở thời điểm hiện tại, cuộc đua này chỉ còn “tứ mã” gồm Chelsea, Arsenal, Man City và Liverpool. Trong các đội bóng này Man City nổi lên như ứng viên giàu tiềm năng nhất cho chiếc “ngai vàng”.

Đoàn quân của Pellegrini đang thể hiện sự vững chắc ở mùa giải năm nay, họ đã tiến vào chung kết League Cup, vòng 1/8 FA Cup, vòng 1/8 Champions League và tạm xếp thứ 3 tại Premier League. Số điểm hiện tại của Man City đang là 54, họ kém đội dẫn đầu bảng Chelsea 3 điểm, tuy nhiên trong tay thầy trò Pellegrini vẫn còn một trận chưa đấu nên cửa để Man City vươn lên dẫn đầu sẽ rất rộng mở (hiệu số bàn thắng bại của Man City đang hơn hẳn các đối thủ khác).

Rất nhiều cầu thủ Man City có thể tạo ra đột biến
Man City đang nổi lên như ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch

Sở dĩ đánh giá Man City trở thành ứng viên hàng đầu cho chức vô địch bởi đội bóng này có lực lượng đông đảo, chất lượng tốt. Với chiều sâu đội hình đang có Man City vẫn đủ sức chinh chiến ở tất cả các mặt trận mà họ đang góp mặt. Thời gian qua, đội bóng này đã thể hiện một phong độ khiến nhiều đối thủ phải khiếp vía, đặc biệt trên sân nhà, nơi họ đã thắng 11/12 trận đã thi đấu. Man City đang là đội tấn công tốt nhất tại Premier League với 68 bàn sau 25 vòng đấu.

Hai trận đấu gần đây Man City chỉ giành được 1 điểm (thua Chelsea trên sân nhà, hòa Norwich trên sân khách), đó chưa phải khủng hoảng, nhưng đó cũng là điểm yếu đội bóng này cần phải rút kinh nghiệm nhanh chóng. Khó khăn lớn nhất của Man City sẽ xuất hiện ở cuối tháng 3, đầu tháng 4 khi họ liên tiếp làm khách trước MU, Arsenal, tiếp Southampton ở Etihad rồi lại làm khách trên sân của Liverpool. Nếu thi đấu tốt ở chuỗi 4 trận đấu khó khăn này (vòng 31-34) thì chắc chức vô địch sẽ thuộc về Man City.

Ứng viên có thể cạnh tranh ngang ngửa với Man City sẽ là Chelsea. Mặc dù Mourinho không xếp đội bóng của ông vào các đội bóng có khả năng vô địch nhưng thực tế sức mạnh của Chelsea cũng đang khiến nhiều đội bóng phải nể sợ. Trên sân nhà, họ thắng 11/13 trận đã thi đấu, hòa 2 và còn lại là đội duy nhất chưa thua trên sân nhà mùa này. Sức mạnh tấn công của Chelsea khi thăng hoa cũng rất khủng khiếp, họ có thể cuốn phăng mọi đối thủ.

Nhược điểm của Chelsea là sự ổn định, đội bóng này thăng hoa hay chững lại rất thất thường. Như ở vòng 25, The Blues thổi bay Newcastle với 3 bàn không gỡ, nhưng trong trận đấu gặp West Brom vừa qua, chẳng ai nghĩ họ sẽ mất điểm nhưng thầy trò Mourinho chỉ giành được 1 điểm. Tầm quan trọng của chiến thắng trước West Brom rất lớn, nhưng Chelsea chưa biết nắm giữ thời cơ, cho nên Mourinho vẫn cần cải thiện gấp nhiều vấn đề để có thể giúp đội bóng của ông ổn định trong giai đoạn khốc liệt sắp tới.

Mặc dù Arsenal dẫn đầu nhiều vòng đấu trong giai đoạn vừa qua, nhưng so với Chelsea và Man City, thầy trò Wenger ở thời điểm này không được đánh giá ngang tầm. Nguyên nhân chính bởi lực lượng của “Pháo thủ” khá mỏng. Với lực lượng đang thiếu hụt nghiêm trọng, Arsenal đang bắt đầu chuỗi thời gian khó khăn và đang có dấu hiệu cho thấy sự hụt hơi cuộc đua giành ngôi vô địch, “Pháo thủ” cũng chỉ giành được 1 điểm sau trận đấu quan trọng vừa qua.

Nhiều năm qua, tháng 2 luôn trở thành tử thần của Arsenal khi đội bóng này thường xuyên sa sút, năm nay cũng có vẻ như vậy. Arsenal đã thua tan nát trước Liverpool, rồi trận đấu vừa qua họ không dám tự tin thắng MU để rồi dù chơi trên sân nhà, họ đã thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt và có chút may mắn mới giành được 1 điểm. Với hàng công đang chỉ trông chờ vào mỗi mình Giroud đã quá mệt mỏi, những “gà son” như Ramsey hay Walcott lại đang chấn thương thì quả thật Arsenal đang đối diện với muôn màn khó khăn cho giai đoạn cuối mùa.

Ngoài việc đụng Liverpool ở FA Cup cuối tuần này, tiếp đến là Bayern Munich ở Champions League, tại giải Ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ bước vào tháng 3 với lịch đấu vô cùng gian nan. Khởi đầu trận đấu với Swansea, rồi làm khách trên sân Tottenham, Chelsea, trở lại sân nhà tiếp Man City, thậm chí khó khăn còn kéo dài đến đầu tháng 4 với trận làm khách trên sân của Everton. Với một lịch thi đấu dày đặc những trận đấu lớn như vậy thì rất khó để thầy trò Wenger vô địch Premier League mùa này.

Ứng viên được đánh giá thấp nhất thuộc về Liverpool. Đội bóng này đang kém ngôi đầu của Chelsea 4 điểm. The Kop có lợi thế hơn các đối thủ khác do không thi đấu ở đấu trường châu Âu, nhưng sự ổn định của Liverpool cũng tốt. Bản thân huấn luyện viên Rodgers cũng thẳng thắn thừa nhận đoàn quân của ông chưa đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên chẳng vì thế mà có thể xem thường đội bóng này, bởi nếu họ tiếp tục giữ vững được phong độ như trong 2 trận đấu gần đây thì Liverpool sẽ là ứng viên ngang tầm với Chelsea hay Man City.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X