Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao mới nổi của Sevilla lọt vào “thước ngắm” của Arsenal

Thứ Năm 06/11/2014 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pháo Thủ vẫn đang miệt mài tìm kiếm một tiền vệ phòng ngự chất lượng kể từ mùa hè. Grzegorz Krychowiak của Sevilla là cái tên mới nhất trong danh sách shopping của Arsene Wenger.

Arsenal vẫn đang thể hiện một bộ mặt kém thuyết phục kể từ đầu mùa. Mới đây nhất, họ vừa để cho chiếu dưới Anderlecht cầm hòa 3-3 ngay trên sân nhà Emirates, trong thế đã dẫn trước đến 3 bàn trong gần một giờ đồng hồ. Khả năng phòng ngự từ xa của Pháo Thủ lại bị đặt dấu hỏi khi cả Mikel Arteta lẫn Mathieu Flamini, vốn cũng đã luống tuổi, đều không hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn. Trên thực tế, đây đã là điểm yếu cố hữu của Arsenal từ nhiều năm nay và Arsene Wenger cũng đã phải vất vả tìm kiếm một gương mặt mới từ TTCN. Mặc dù vậy, trong hè qua, Giáo Sư lần lượt thất bại trong những thương vụ Sami Khedira, William Carvalho, Fredy Guarin hay Lars Bender.

Grzegorz Krychowiak
Grzegorz Krychowiak

Lẽ dĩ nhiên là “thua keo này ta bày keo khác”, nhất là với tình hình chấn thương nhân sự nghiêm trọng hiện tại ở Emirates. Mặc dù vậy, trong hoàn cảnh những cuộc đàm phán trên vẫn còn chưa đi đến đâu và khá bế tắc, Arsenal đành chuyển hướng sang một cái tên mới toanh - Grzegorz Krychowiak của Sevilla. Thời gian gần đây, truyền thông Anh cho hay Giáo Sư dành rất nhiều sự quan tâm cho cầu thủ 24 tuổi người Ba Lan và tin rằng anh sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho vị trí “mỏ neo”. Dự kiến, Pháo Thủ sẵn sàng “dụ dỗ” Sevilla bằng 10 triệu Euro để có thể sở hữu tiền vệ đánh chặn này.

Krychowiak mới chỉ cập bến Sevilla từ hè năm nay với kỳ vọng sẽ thay thế trụ cột Ivan Rakitic, người đã chuyển sang thi đấu cho Barcelona. Trên thực tế, bản hợp đồng 6 triệu Euro từ Stade de Reims (Pháp) đang thi đấu khá ấn tượng ở sân Ramón Sánchez-Pizjuán. Krychowiak hiện được đánh giá là nhân tố quan trọng trong sự thăng tiến vượt bậc của Sevilla trên BXH La Liga mùa giải này (vị trí thứ 5, kém đội dẫn đầu Real Madrid 2 điểm) và cũng luôn thể hiện những màn trình diễn chói sáng tại đấu trường Europa League. Không những thế, anh còn thi đấu xuất sắc trong màu áo ĐT Ba Lan, đặc biệt khi đội nhà giành thắng lợi lịch sử 2-0 trước nhà ĐKVĐ thế giới Đức tại vòng loại EURO 2016 hồi tháng 10 vừa qua.

Tất nhiên, Sevilla với những tham vọng nhất định chắc chắn sẽ quyết tâm giữ lại bằng được tân binh của mình. Mặc dù vậy, cơ hội không phải là không có cho Arsenal khi họ rõ ràng là đội bóng lớn và danh tiếng hơn đối tác Tây Ban Nha. Chưa có động thái gì từ chính Krychowiak nhưng anh cũng sẽ cân nhắc kỹ quyết định của mình. Trở thành một Pháo Thủ chắc chắn là một bước tiến lớn trong sự nghiệp cầu thủ và ở Emirates, tuyển thủ Ba Lan gần như sẽ chiếm được suất đá chính khi không phải cạnh tranh quá quyết liệt với các đồng đội già nua cùng vị trí.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X