Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

"Ngôi sao mới Luiz tin vào khả năng lật đổ MU của Chelsea

Thứ Ba 22/03/2011 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Premier League đã đưa Chelsea leo lên chiếm giữ vị trí thứ 3 của đối thủ họ vừa đánh bại, Man City. Và đó chính là cơ sở để nhiều cầu thủ The Blues tin rằng đội bóng có đủ khả năng làm nên một điều thần kỳ trong giai đoan còn lại của mùa giải: quật đổ MU để bước lên đỉnh vinh quang.

Hai tháng cuối năm 2010, Chelsea bước vào thời kỳ suy thoái trầm trọng. Từ vị trí đứng đầu BXH, họ tụt dần đều và có thời điểm chỉ xếp thứ 6. Hồi đó, Ancelotti đã từng phải tuyên bố mục tiêu thiết thực nhất của Chelsea tại giải quốc nội chỉ còn là một suất tham dự Champions League mùa sau chứ bảo vệ danh hiệu vô địch xem chừng đã quá xa vời. Nhưng bước sang năm 2011, Chelsea bắt đầu quá trình hồi sinh. Dù vẫn có những trận thua (trước Wolves, Liverpool) nhưng nhìn chung, phong độ của "gã nhà giàu" thành London đã cải thiện rõ rệt. Trong 10 trận tại Premier League từ đầu năm, The Blues giành được 6 chiến thắng, trong đó có những trận rất quan trọng với hai địch thủ xứng tầm đến từ Manchester. Ở cả hai chiến thắng này, chàng tân binh mới chuyển đến trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông, David Luiz đã có những đóng góp không nhỏ. Cầu thủ người Brazil đã san bằng tỷ số 1-1 trong cuộc tiếp đón MU tại Stamford Bridge và tới trận gặp Man City, chính anh đã khai thông thế bế tắc ở phút 78. Rõ ràng, David Luiz đã hoà nhập thành công vào Chelsea trong khoảng thời gian rất ngắn, nhất là khi so sánh anh với người đồng đội đến cùng thời điểm Fernando Torres. Nên nhớ, giá trị của Luiz chưa bằng một nửa của El Nino. Giờ đây, nói không hề quá khi cho rằng "vũ công Samba" này đang là một trụ cột mới tại hàng thủ Chelsea.

David Luiz muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho Chelsea

Hiện tại, Chelsea chỉ còn kém MU 9 điểm nhưng còn một trận chưa đấu trong tay và Luiz tin rằng một cuộc lật đổ không phải là quá mơ hồ: "Chúng tôi muốn giành mọi thứ mùa giải này. Chelsea muốn đuổi kịp MU ở Premier League và đánh bại họ ở tứ kết Champions League. Chúng tôi cần phải có niềm tin rằng đội bóng vẫn còn cửa vô địch. Phía trước còn nhiều trận đấu đồng nghĩa với cơ hội giành điểm. Đáng tiếc, tôi không được tham dự Champions League nhưng tôi vẫn sẽ luôn sát cánh cùng đồng đội. Nếu họ chơi tốt thì tôi cũng sẽ rất hạnh phúc như thể mình trực tiếp đóng góp vào thành công đó".

Với Luiz, Chelsea giờ đã là mái nhà thứ 2 của anh: "Tôi thật sự vui mừng khi các CĐV đã chào đón tôi nhiệt tình và bắt đầu coi tôi là thần tượng mới. Nhưng trên hết tất cả là đội bóng đang trong trạng thái tốt. Tôi sẽ luôn làm việc chăm chỉ và nỗ lực đóng góp cho Chelsea. Quả thực, tôi đã khá dễ dàng hoà nhập vào Chelsea bởi đồng đội và HLV trưởng đã giúp ích tôi rất nhiều".

Nếu Luiz tiếp tục chơi ấn tượng, thậm chí đẩy lên một cấp độ cao hơn thì sẽ là điều rất đáng mừng cho Chelsea. Ngay cả khi, The Blues thất bại trong tham vọng thực hiện cú lội ngược dòng chưa từng có trong lịch sử giải đấu thì hẳn đội bóng cũng muốn có một thứ hạng càng cao càng tốt, để không làm hổ danh ĐKVĐ. Đáng tiếc khi Luiz không thể được góp mặt ở Champions League mùa này, bằng không Chelsea sẽ có thêm một thứ "vũ khí" bí mật đáng gờm.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X