Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao mới Chicharito từng nghĩ đến chuyện giải nghệ

Thứ Năm 28/10/2010 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giờ đây, tiền đạo người Mexico, Javier Hernandez đang nổi lên như cồn ở đội bóng thành Manchester. Chiếc áo đấu mang số 14 cũng trở thành mặt hàng bán rất chạy trong các shop của MU thời gian gần đây. Cái tên Chicharito bắt đầu được các Manucian cuồng nhiệt xướng lên trên các khán đài. Bởi đơn giản, "Hạt đậu nhỏ" đang là cầu thủ xuất sắc nhất MU vào lúc này.

Ba trận đấu gần đây của MU, Chicharito nổ súng liên tục. Anh có bàn đầu tiên trong sự nghiệp ở giải Ngoại hạng trong trận hoà West Brom 2-2. Tiếp đó, anh lập cú đúp đem về thắng lợi đầu tay trên sân khách cho MU trong mùa giải này. Và ở trận đấu vòng 4 Carling Cup ngày hôm kia, chỉ có mặt trên sân đúng 9 phút nhưng Chicharito vẫn kịp toả sáng với bàn quyết định đem về thắng lợi 3-2 trước Wolves và đưa MU bước tiếp vào vòng tứ kết.

Nếu Javier Hernandez giải nghệ thì MU đã chẳng thể sở hữu một "viên ngọc quý" chỉ với 7 triệu bảng

Thế nhưng ít ai biết được rằng, MU đã chẳng thể sở hữu được Javier Hernandez nếu như cầu thủ này quyết định sớm chia tay sân cỏ cách đây hai năm. Hồi đầu năm 2009 lúc mới hơn 20 tuổi, Javier đã trải qua quãng thời gian suy sụp sau khi không ghi nổi một bàn thắng nào trong 2 năm liền. Thế là, anh bị CLB chủ quản Chivas loại khỏi đội 1 và xuống chơi ở đội hình B đang tham gia giải hạng 2 Mexico. Quá thất vọng, Chichartio đã nghĩ đến chuyện treo giầy để theo đuổi sự nghiệp học hành. Nhưng sự động viên kịp thời của gia đình đã giúp anh tìm lại niềm vui bên trái bóng tròn.

Cha của Chicharito, Javier Hernandez Gutierrez, một cựu tuyển thủ quốc gia Mexico và được đặt biệt danh "Hạt đậu" (bởi vậy, Javier Hernandez con mới được gọi là là "Hạt đậu nhỏ" như một sự tôn vinh truyền thống gia đình), nhớ lại: "Khi ấy, Javier đã nói chuyện với tôi và tỏ ra rất chán nản cũng như hoài nghi nghi ngờ về năng lực của bản thân sẽ không thể chơi bóng đỉnh cao. Nhưng tôi đã khuyên nó nên bình tĩnh bởi cầu thủ nào, nhất là trong giai đoạn còn trẻ, chẳng gặp phải trở ngại trên bước đường sự nghiệp. Và nó đã nghe tôi, tiếp tục nỗ lực luyện tập và thể hiện mình ở Chivas". Theo "Hạt đậu lớn", ông không hề hướng con trai kế nghiệp  con đường bóng đá mà đó là sự lựa chọn của chính Chicharito. Và khi nhận thấy, ở Chicharito có nhiều tố chất của một cầu thủ tài năng trong tương lai, ông đã ủng hộ và giúp đỡ hết mình.

Ngoài ra, Chicharito còn nhận được sự khích lệ tinh thần từ ông nội Tomas Balcazar, cũng là một cựu danh thủ bóng đá và từng được tham dự World Cup 1954 trong màu áo ĐT Mexico. Nhờ nguồn cổ vũ mạnh mẽ từ gia đình mà không lâu sau đó, Javier được quay về đội 1 và nhanh chóng trở thành chân sút xuất sắc nhất đội bóng với thành tích đoạt "Vua phá lưới" giải VĐQG Mexico. Kể cả quyết định chuyển đến MU của Javier Hernandez cũng có một phần tác động từ những người thân. Đến giờ, CLB Chivas vẫn chưa hết cay cú khi MU đã "đi đêm" với Javier chứ không hề thông qua họ. Một quân chức của Chivas tiết lộ: "Họ (ám chỉ Javier Hernandez và cha) đã lừa chúng tôi. Lúc đấy họ bảo rằng đang đi nghỉ ở Atalanta (Mỹ) nhưng ngay ngày hôm sau họ đã gọi và nói: "Hãy bật tivi lên và bạn sẽ thấy một sự kiện rất quan trọng. Hình ảnh đầu tiên chúng tôi thấy là gương mặt rạng rỡ của Javier và tiếp đó là logo của Manchester United. Thế là chúng tôi hiểu rằng mọi sự đã xong xuôi và chẳng thể thay đổi được gì".

Thực ra, cái việc Sir Alex âm thầm chiêu mộ cầu thủ không có gì mới mẻ. Nếu chiến lược gia người Scotland đã "kết nổ đĩa" gương mặt nào thì không bao giờ có chuyện ông tiến hành rầm rộ nhằm gây sự chú ý mà sẽ thực hiện một cách âm thầm và gây bất ngờ cho tất cả mọi người. Khi MU tuyên bố đã thu nạp thành công Javier Hernandez, đa phần các CĐV Quỷ đỏ đều choáng váng bởi chẳng hề biết Javier là ai. Họ chỉ bắt đầu được tận mắt chứng kiến tài nghệ của chân sút người Mexico qua kỳ World Cup 2010 (Chicharito ghi được 2 bàn). Nhưng bây giờ, "Hạt đậu nhỏ" đã trở thành thần tượng mới của những Manucians.

Tại quê nhà Guadalajara, trong những cửa hiệu của Nike (sản phẩm thể thao số 1 thế giới) xuất hiện biển hiệu có in hình Javier Hernandez với 2 dòng chữ: "Tương lai của cả dân tộc đang đặt dưới chân anh" và "Bạn rời khỏi đây như một người anh hùng và khi trở về, bạn sẽ là một huyền thoại". Hy vọng, Chicharito sẽ thành công vang dội ở MU như mong ước của hàng triệu người dân Mexico luôn dõi theo từng chuyển động của anh.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X