Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam trên đường rời Man City

Thứ Bảy 08/08/2015 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – CLB Manchester City sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ trẻ Marco ‘Rony’ Lopes trong mùa giải tới sau khi cầu thủ này từ chối ký vào bản hợp đồng mới với The Citizens.

Ngoi sao ghi ban vao luoi DT Viet Nam tren duong roi Man City hinh anh
Marcos Lopes (áo xanh) từ chối gia hạn hợp đồng với Man City

Thời gian qua, Man City đang rất cố gắng để níu giữ cầu thủ được đánh giá là một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất mà họ từng sản sinh ra, trước sự nhòm ngó từ các đại gia bóng đá Pháp. Tiền vệ Marcos Lopes năm nay mới chỉ 19 tuổi, song, anh đã góp mặt trong đội hình của Citizens tham dự tour du đấu hè năm 2012, ở tuổi 16. Nhưng cũng phải chờ đến tháng 1 năm 2013, Lopes mới có trận đấu chính thức đầu tiên cho đội bóng chủ sân Etihad khi anh vào thay tiền vệ đàn anh David Silva ở phút 88 trong trận đấu với Watford, tân binh của giải ngoại hạng Anh mùa 2015/16, tại vòng 3 của cúp FA. Ngay lập tức, Lopes, khi đó mới chỉ 17 tuổi, 9 ngày đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 và trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử từng cho bàn cho Man City.

Tuy nhiên tiền vệ Marcos Lopes của Man City chưa không có lần ra mắt ở giải ngoại hạng. Mùa trước, anh được cho Lille OSC, đội bóng đang thi đấu tại Pháp, mượn và thi đấu khá tốt. Điều đó giúp cho cầu thủ này thêm một lần nữa có tên trong danh sách dự chuyến du đấu tại châu Á cùng đội 1. Trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình, Lopes góp mặt trong hiệp hai và ghi một bàn thắng khá đẹp mắt vào lưới thủ thành Thanh Diệp. Lopes cho thấy một phẩm chất kỹ thuât không kém gì ngôi sao David Silva trong trận Man City 8-1 Việt Nam. Cầu thủ này cũng có thể hình tương đối giống với cựu cầu thủ của Valencia và anh được kỳ vọng sẽ có thể thay thế Silva mỗi khi cầu thủ này vắng mặt ở mùa tới.

Theo tin chuyển nhượng Man City hè 2015, họ đã đưa ra một bản hợp đồng mới với hy vọng sẽ nhận được chữ ký của Rony Lopes. Nhưng sau cùng, tiền vệ trẻ này đã từ chối vì phía Man City không đảm bảo cho anh một cơ hội ra sân nhất định. Đây có thể được coi là một quyết định sáng suốt của Lopes bởi không dễ cho một cầu thủ trẻ tạo dựng chỗ đứng tại Etihad. Hiện tại, cả Lyon lẫn Marseille đều muốn đưa Marcos Lopes rời Man City và trở về Ligue 1 ngay trong những ngày tới theo dạng cho mượn hoặc có thể là mua đứt, bởi hợp đồng hiện tại của cầu thủ người Brazil với Man City chỉ còn 1 năm nữa là kết thúc.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X