Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao đầu tiên chuẩn bị tháo chạy khỏi Liverpool

Thứ Tư 29/04/2015 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 6 năm gắn bó, hậu vệ phải Glen Johnson quyết định không gia hạn hợp đồng với Liverpool và tuyên bố ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do ngay trong mùa hè này.

Từng là trụ cột không thể thay thế ở sân Anfield nhưng Glen Johnson đã bị thất sủng trong năm nay khi không còn phù hợp với chiến thuật của Brendan Rodgers. Liverpool giờ đây đã chuyển sang thi đấu với sơ đồ 3 hậu vệ và đòi hỏi một wing-back cánh phải công thủ toàn diện và giàu thể lực hơn. Đội bóng vùng Merseyside trọng dụng tài năng trẻ Lazar Markovic và hiện tại cũng đang tăm tia Daryl Janmaat của Newcastle.

Liverpool muốn tống tiễn Johnson càng sớm càng tốt và bản thân anh cũng chẳng thiết tha gì ở lại. Theo tin chuyển nhượng Liverpool mới đây, cựu cầu thủ Chelsea đã lên tiếng: “Tôi không nghĩ rằng Liverpool sẽ đàm phán gia hạn hợp đồng và bản thân tôi cũng không muốn như vậy. Có lẽ tôi sẽ ra đi vào mùa hè này nhưng tất nhiên, chúng ta vẫn phải chờ đợi xem có sự thay đổi nào không.”

Ngoi sao dau tien chuan bi thao chay khoi Liverpool hinh anh
Glen Johnson chuẩn bị rời Liverpool và bất ngờ gia nhập Barcelona?

Đội bóng hiện tại đang săn đón Glen Johnson là West Ham, cái tên vừa tầm với trình độ khá tốt và độ tuổi sắp xế chiều của anh. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi có tin đồn cho rằng ngay cả tầm cỡ Barcelona cũng đang tăm tia ngôi sao 30 tuổi này.

Gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha đang gắt gao tìm kiếm một sự thay thế cho Dani Alves, vốn dĩ là hậu vệ phải dày dặn kinh nghiệm duy nhất ở Camp Nou. Johnson có lẽ là phương án “chữa cháy” cho giai đoạn lượt đi mùa giải tới của Barca nhằm tiết kiệm thời gian hơn, tránh lãnh phí cho những mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu nhưng đàm phán rất khó khăn. Lý do bởi họ cần khẩn trương trước khi lệnh cấm chuyển nhượng từ FIFA chính thức có hiệu lực.

Glen Johnson thì khỏi phải nói, vô cùng phấn khích trước viễn cảnh xuất ngoại, chưa kể bến đỗ mới Barcelona là bước tiến không ngờ trong giai đoạn cuối sự nghiệp. Anh nói: “Tôi rất thích thú với ý tưởng ra nước ngoài thi đấu. Tôi chưa quá già và vẫn khao khát có thêm những trải nghiệm mới. Gia đình tôi cũng rất ủng hộ chuyện này.”

Được biết, Johnson có vốn liếng tiếng Tây Ban Nha khá tốt nên anh có lẽ không phải lo lắng quá nhiều về quá trình hòa nhập ở Barcelona. Nếu cập bến Camp Nou, ngôi sao người Anh sẽ hội ngộ những Javier Mascherano và Luis Suarez, 2 đồng đội cũ từng thi đấu rất thành công ở Liverpool.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X