Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao đầu tiên chính thức rời Manchester City

Thứ Ba 02/06/2015 23:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ 25 tuổi người Bỉ Dedryck Boyata đã gia nhập Celtic với mức phí khoảng 1,5 triệu bảng và ký hợp đồng 4 năm với ông lớn Scotland.

Dedryck Boyata trưởng thành từ lò đào tạo của Man City nhưng có thể nói đây là một sản phẩm thất bại của đội chủ sân Etihad. Trừ đi 2 năm đi tu nghiệp ở Bolton và Twente thì trung vệ người Bỉ có 3 mùa giải gần như đánh bóng ghế dự bị Man City. Manuel Pellegrini và trước đó là Roberto Mancini chỉ để Boyata ra sân thi đấu có vỏn vẹn 10 lần sau từng đó thời gian và nhìn chung anh cũng chẳng thể hiện được gì nổi bật trong những cơ hội ít ỏi đó.

Ngoi sao dau tien chinh thuc roi Manchester City hinh anh
Trung vệ người Bỉ Dedryck Boyata
chính thức gia nhập Celtic từ Man City

Sau một mùa giải trắng tay toàn diện thì giới chủ Ả Rập quyết định sẽ “thay máu” đội hình Man City một cách triệt để trong mùa hè này. Dĩ nhiên là Boyata từ lâu đã không còn nằm trong kế hoạch rồi thì chuyện anh “bán xới” khỏi Etihad trước cả những Dzeko, Jovetic hay Kolarov cũng chẳng làm mấy ai bất ngờ. Theo tin chuyển nhượng Man City, “sao xẹt” 25 tuổi vừa chính thức gia nhập CLB Celtic của Scotland với mức phí khoảng 1,5 triệu bảng. Boyata sẽ gắn bó với thành phố Glasgow theo một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Boyata phát biểu trong ngày ra mắt đội bóng mới: “HLV Ronny Deila đã cất công đến tận Manchester để thuyết phục tôi gia nhập Celtic. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào những kế hoạch tiềm năng của ông ấy, rằng tôi sẽ là một phần quan trọng của đội bóng. Chắc chắn khoác áo Celtic sẽ là một bước tiến trong sự nghiệp của tôi và tôi rất nóng lòng được ra mắt các CĐV.”

Sự ra đi của Dedryck Boyata khiến Man City chỉ còn có đúng 3 trung vệ, thậm chí 2 trong số đó – đội trưởng Vincent Kompany thì sa sút phong độ còn Martin Demichelis đã quá già và chậm chạp. Hiện tại, những Mats Hummels, Raphael Varane hay Paul Pogba đang nằm trong “thước ngắm” của thiếu gia nước Anh.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X