Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao của thời đại Emirates: Jack Wilshere sẽ cất cánh từ đây?

Thứ Hai 15/07/2013 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jack Wilshere sẽ bắt đầu mùa giải có tính bước ngoặt trong sự nghiệp của anh khi lần đầu tiên từ năm 2010, tiền vệ tài hoa của Arsenal khởi đầu trong tình trạng thể lực tốt nhất, với một World Cup chờ đợi vào cuối mùa bóng.

Hai mùa giải gần nhất của Arsenal đã diễn ra không khác là mấy so với một nhiệm vụ cứu hộ tuyệt vọng, khi họ cố gắng hết sức chỉ để bấu víu cái phao cứu sinh hạng tư. Trong 2 mùa đó, Wilshere vắng mặt cả mùa 2011-12 và một phần mùa 2012-13. Hy vọng của các CĐV áo đỏ trắng, vì vậy, là năm nay sẽ khác, cho cả Wilshere và đội bóng của anh.

Wilshere, cầu thủ hiếm hoi khẳng định được mình từ đội trẻ ở Anh hiện nay
 

Wilshere đã gặp khó khăn từ mùa hè năm 2011 sau những cảm giác khó chịu đầu tiên ở mắt cá trong trận Anh gặp Thụy Sĩ ngày 4/6, rồi anh phải tập tễnh rời sân trong những trận giao hữu đầu mùa của Arsenal trước khi lên bàn phẫu thuật. Tới tận mùa hè năm sau đó, anh vẫn còn đang hồi phục và mãi tới tháng 10/2012, tuyển thủ Anh mới trở lại màu áo đỏ-trắng.

Vào giai đoạn giữa mùa giải trước, Wilshere là cầu thủ giỏi nhất của Arsenal, dẫn dắt đội bóng tới một chiến thắng trên sân nhà ở Cúp FA trước Swansea trước khi còn có màn trình diễn ấn tượng hơn ở Wembley giúp tuyển Anh đánh bại Brazil 2-1 trong trận giao hữu. Trong một đội bóng đá mệt mỏi, Wilshere thực sự mang tới cảm giác tươi mới hoàn toàn cho Arsenal. Thống kê của Opta cho thấy anh tham gia vào nhiều bàn thắng ở Premier League mùa trước hơn bất cứ cầu thủ nào, ngoài việc ghi bàn và kiến tạo, thường là người đầu tiên đoạt lại bóng từ đối phương trong tình huống dẫn tới bàn thắng.

Nhưng vào cuối mùa trước, khi HLV Arsene Wenger tìm cách cân bằng lại đội hình để giữ vị trí thứ tư, Wilshere, vẫn đang thích nghi với đòi hỏi khắc nghiệt về thể lực của Premier League, bị loại ra ngoài. Cần một hàng tiền vệ với nền tảng vững chắc, Wenger sử dụng bộ đôi Aaron Ramsey và Mikel Arteta lùi sâu. Nếu cần sự đột biến, ông sử dụng bộ ba Santi Cazorla, Tomas Rosicky và Theo Walcott phía trước họ.

Rõ ràng một Wilshere sẵn sàng về thể lực chắc chắn sẽ đá chính ở Arsenal, nhưng Wenger cần tìm ra vị trí thích hợp nhất với anh trong sơ đồ 4-2-3-1. Tuyển thủ Anh giỏi cả phòng ngự và tấn công, nhưng hiện giờ anh chưa hoàn hảo ở cả hai vai trò. Mùa này sẽ là lần đầu Wilshere có được sự chuẩn bị đầy đủ và nghiêm túc cho mùa bóng mới, anh có thể tìm lại sự bền bỉ và khéo léo rất đặc biệt của mình để mở ra một tương lai tươi sáng cho Arsenal, và cho chính anh.

Với những sự bổ sung hợp lý trên hàng công, Arsenal có thể sẽ lại thách thức những danh hiệu mùa giải tới, như Wilshere đã tuyên bố. Quan trọng hơn cho tuyển thủ Anh, trong khi Wenger có lẽ có những phương án dự phòng thích hợp cho Wilshere, Roy Hodgson lại không có. Dù chỉ có vài trận chơi cho Tam sư tính tới giờ, có thể nói rằng tuyển Anh phụ thuộc rất lớn vào sự sáng tạo của anh. Không có Wilshere, Tam sư hoàn toàn thiếu sự đột biến, trí tưởng tượng và cả động lực. Một cách ngắn gọn, tất cả đang chờ đợi một mùa giải bước ngoặt của tiền vệ mới 21 tuổi nhưng đã được coi là tài năng nhất nước Anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X