Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Phil Foden đạt cột mốc đáng nhớ tại Man City

Thứ Tư 27/01/2021 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phil Foden đã có trận đấu thứ 100 trong sự nghiệp cho Man City vào đêm thứ 3 khi góp mặt trong chiến thắng 5-0 trước West Brom tại Premier League.

Foden trưởng thành ở Man City

Phil Foden đi lên từ học viện của Man City và từ lâu đã được đánh giá là một trong những sản phẩm ưu tú nhất. Chàng trai 20 tuổi được HLV Pep Guardiola cho ra mắt đội 1 trước Feyenoord tại Champions League vào tháng 11 năm 2017 và từng bước trưởng thành.

Phil Foden đạt cột mốc đáng nhớ tại Man City hình ảnh
Man City giành phần thắng 5-0 trước West Brom

Không dễ để chen chân vào đội 1 luôn chật kín các ngôi sao của Man City song sự tiến bộ của Foden được thể hiện theo thời gian. Tại thời điểm này, tiền vệ 20 tuổi đã đạt tới tầm một trong những cầu thủ quan trọng nhất của CLB.

Dù còn trẻ nhưng Foden đã giành được rất nhiều danh hiệu trong sự nghiệp cùng Man City bao gồm 2 chức vô địch Premier League, 1 cúp FA và 3 Carabao Cup. Mùa này, chàng trai sinh năm 2000 đang là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của The Citizens trên mọi đấu trường với 9 pha lập công sau 25 lần ra sân, nhiều hơn 1 bàn so với 38 trận mùa trước.

Đạt cột mốc đáng nhớ

Foden đã được tung vào sân ở phút thứ 52 trong chiến thắng dễ dàng 5-0 của Man City trước West Brom. Đó là lần xuất hiện thứ 100 của tuyển thủ Anh trong các trận đấu chính thức của CLB với 56 là ở Premier League, ghi 24 bàn.

Phil Foden đạt cột mốc đáng nhớ tại Man City hình ảnh 2
Phil Foden có niềm vui riêng

Với việc Kevin De Bruyne hiện phải nghỉ thi đấu tới 6 tuần do chấn thương gân khoeo, Man City có thể cần phải dựa nhiều hơn vào Foden trong những tuần tới. Cách đây vài ngày, chính sao trẻ này đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 đầy quý giá, cởi bỏ áp lực cho Nửa xanh thành Manchester khi họ bị đội hạng dưới Cheltenham dẫn trước và rồi thắng ngược 3-1 tại cúp FA.

Sau trận, thậm chí huyền thoại Alan Shearer còn so sánh Foden với Paul Scholes và Paul Gascoigne, những tiền vệ hàng đầu trong quá khứ. Ông nói: “Tôi từng may mắn được chơi cùng Paul Gascoigne và Paul Scholes ở đội tuyển Anh, họ là 2 tiền vệ xuất sắc bậc nhất thời đó.”

“Cái cách Phil Foden kiểm soát bóng, cách chọn vị trí, cách chuyền và nhận bóng khá giống với 2 cái tên mà tôi nêu trên. Chúng ta hãy thôi dùng từ tiềm năng để nói về Foden, bởi cậu ấy đã trình diễn một phong độ tuyệt vời một cách thường xuyên.”

“Đó là một cầu thủ tuyệt vời. Foden giờ đã thể hiện được bản thân ở những trận đấu lớn nhất. Pep Guardiola đã kiên nhẫn với cậu ấy và giờ tận hưởng thành quả. Tôi nghĩ rằng cậu ấy sẽ tiếp tục phát triển, trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Premier League vài năm tới.”

“Foden cũng là tương lai của ĐT Anh. Tương lai tươi sáng đang chờ đợi cậu ấy.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X