Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ederson được truyền cảm hứng từ thủ môn ghi nhiều bàn nhất thế giới

Thứ Ba 21/04/2020 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao của Manchester City, Ederson thừa nhận đã được truyền cảm hứng bởi Rogerio Ceni.

Khi còn thi đấu, huyền thoại của Sao Paulo ghi tới 131 bàn – kỷ lục thế giới với một thủ môn.

Ceni ghi bàn nhiều nhất

Chơi ở vị trí thủ môn nhưng Rogerio Ceni ở thời đỉnh cao là điểm tựa với CLB của mình trong việc ghi bàn từ các tình huống cố định. Trong 23 năm bắt cho Sao Paulo, người gác đền sinh năm 1973 ghi tới 131 bàn từ đá phạt trực tiếp và phạt đền.

Ederson Moraes được truyền cảm hứng từ thủ môn ghi nhiều bàn hình ảnh
Rogerio Ceni là thủ môn rất giỏi ghi bàn

Trong lịch sử, chưa từng có thủ môn nào tiến gần đến kỳ tích trên của Ceni. Ederson Moraes mới đây đã tiết lộ thần tượng của mình chính là huyền thoại Sao Paulo dù anh chưa có bàn nào trong sự nghiệp.

Ederson thần tượng Ceni

Thủ thành sinh năm 1993 nói trên trang web chính thức của Man City: “Rogerio Ceni luôn là nguồn cảm hứng của tôi. Khi tôi bắt đầu chơi bóng ở trường, tôi không có thần tượng nào, tôi không thực sự thích bóng đá trong những năm còn nhỏ.”

“Tôi từng 3 lần đá bóng mỗi tuần do ảnh hưởng của anh trai và cũng được bạn bè rủ rê. Vì vậy, tôi bắt đầu tham gia và chọn bắt gôn. Sau đó, tôi bắt đầu theo dõi Rogerio Ceni. Từ lúc đó trở đi, ông ấy trở thành nguồn cảm hứng và thần tượng của tôi.”

Ederson được truyền cảm hứng từ thủ môn ghi nhiều bàn nhất thế giới hình ảnh 2
Ederson dành sự hâm mộ cho tiền bối

Ederson khởi nghiệp ở CLB quê hương là Ribeirao trước khi sang 2 CLB của Bồ Đào Nha là Rio Ave và Benfica. Năm 2017, anh sang Man City và dần vươn lên tầm một trong những thủ môn đẳng cấp thế giới.

Về con đường đã đi qua, Ederson chia sẻ: “Đó là một sự nỗ lực to lớn. Tôi nhớ khi còn ở học viện, bố tôi thường thức dậy lúc 5 giờ sáng để đi làm và chúng tôi cùng rời khỏi nhà. Trên đường đến sân tập, tôi phải đi 2 tuyến xe bus sau đó là xe bus của CLB.”

“Lúc tập xong, tôi cũng trải qua hành trình tương tự. Đôi khi, tôi thậm chí không có thời gian cho bữa trưa bởi tôi phải đến trường. Đã từng có thời gian tôi chỉ biết tập luyện rồi đến trường.”

“Đi học về, tôi chỉ ăn tôi và đi ngủ ngay vì ngày hôm sau sẽ lại tiếp tục lịch trình đó.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X