Thứ Ba, 22/10/2024Mới nhất

VIDEO: Ngôi sao cao 1m92 của Arsenal cảm thấy nhỏ bé tại Emirates

Zalo
Mikel Merino sở hữu chiều cao lên tới 1m92, nhưng đích thân tân binh của Pháo thủ thừa nhận mình cảm thấy nhỏ bé tại Emirates. 

Ở Real Sociedad, Mikel Merino tự coi mình là một người đàn ông khổng lồ. Nhưng sau khi gia nhập Arsenal vào mùa hè, tiền vệ người Tây Ban Nha cao 1m92 này cảm thấy mình như một trong những thành viên nhỏ nhất trong nhóm những ngọn núi cao như NBA của Mikel Arteta.

Merino, 28 tuổi, cười nói: “Thật điên rồ. Khi còn ở câu lạc bộ cũ, tôi từng là một trong những người cao nhất, vì vậy mọi người đều nhỏ hơn tôi. Bây giờ, tôi nhìn xung quanh và mọi người đều cao hơn tôi. Chúng tôi trông giống như một đội bóng rổ.”

Trong trận thua 0-2 trước Bournemouth vào thứ 7 tuần trước, đội hình xuất phát của Pháo thủ có 9 cầu thủ cao trên 1m83 — chỉ có cặp đôi Raheem Sterling và Leandro Trossard cao dưới mức đó. Dẫn đầu đội hình cao lớn đó là cặp đôi cao 1m93 William Saliba và Kai Havertz, cùng với những cầu thủ khổng lồ khác là Merino, David Raya, Riccardo Calafiori, Gabriel, Ben White, Declan Rice và Thomas Partey.

Ngoi sao cao 1m92 cua Arsenal cam thay nho be tai Emirates

Arsenal có một đội hình gồm nhiều càu thủ có thể hình và chiều cao tốt.

 

Kể từ khi tiếp quản đội bóng cách đây gần 5 năm, huấn luyện viên Arteta đã đặt ra sứ mệnh tập hợp một đội hình không chỉ có khả năng kỹ thuật mà còn có thể lực mạnh mẽ để theo đuổi mục tiêu ghi ba điểm ở Premier League.

Arsenal đang là mối đe dọa đáng sợ đối với các đối thủ, đặc biệt là từ những tình huống cố định với những pha đá phạt góc điêu luyện khiến hàng phòng ngự phải khiếp sợ. Merino tiếp tục: “Bóng đá hiện nay đã thay đổi và bạn cần một đội mạnh. Thể lực là chìa khóa và chúng tôi cần phải là đội hoàn thiện nhất có thể.

Bạn cần khía cạnh thể chất, khía cạnh kỹ thuật, khía cạnh chiến thuật, bạn cần phải là một đội toàn diện để đạt được những điều lớn lao như chúng tôi mong muốn. Không chỉ là cao và to, bạn cần có tinh thần. Nếu bạn cao và to nhưng không có ý định 100% giành bóng, thì chẳng có gì cả.

Các tình huống cố định đóng vai trò quan trọng trong trò chơi và bạn có thể thắng hoặc thua rất nhiều vì điều đó. Chúng tôi tập luyện rất nhiều và có lợi thế về thể chất. Nhưng điều quan trọng nhất là tinh thần và chúng tôi có điều đó.”

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X