Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao Arsenal may mắn thoát kiếp 'đầu gấu'

Thứ Ba 26/12/2006 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu ở lại quê hương Togo thì có lẽ Adebayor, tiền đạo đang đạt phong độ cực tốt tại Arsenal, đã biến thành một tên "gangster" thứ thiệt.

Vốn chỉ là cậu bé sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Togo, Adebayor may mắn "đổi đời" khi lọt vào mắt xanh của một chuyên gia săn lùng cầu thủ trẻ thuộc CLB Metz (Pháp). Từ bệ phóng là xứ sở gà trống Gaulois, tiền đạo cao 1,91 m được "trui rèn" kỹ lưỡng tại lò luyện Monaco, trước khi gia nhập và tỏa sáng cùng Arsenal.

Adebayor ngày càng "lên chân" trong màu áo của Arsenal


Trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên tờ Sun, người hùng của đội tuyển quốc gia Togo không quên nhắc lại quãng thời gian nghèo đói của mình. Anh tâm sự: "Trong quá khứ, Togo vốn là một đất nước thanh bình và dĩ nhiên chẳng ai muốn rời bỏ quê hương. Tuy nhiên, các cuộc xung đột chính trị đã khiến tình hình trở nên hết sức tồi tệ. Thực lòng mà nói, lẽ ra tôi đã trở thành một tên gangster thứ thiệt nếu không theo nghiệp đá bóng. Hầu hết bạn bè của tôi khi còn niên thiếu nay đều đã biến thành đầu gấu. Họ suốt ngày chỉ lang thang khắp nơi tại Lome (quê của Adebayor), nốc rượu, sử dụng ma túy, và thường xuyên tham gia các trò chơi bạo lực. Đó là thực tế cuộc sống không chỉ diễn ra ở nhiều nước tại châu Phi mà còn ở không ít nơi trên khắp thế giới này".

Tiền đạo 21 tuổi nói thêm: "Nhiều cầu thủ châu Phi như tôi hiện nay đáng tiếc dường như đã quên mất nguồn gốc của mình. Họ kiếm được rất nhiều tiền và nghĩ thế là tất cả. Tôi nhớ khi còn nhỏ, mẹ thường phải nấu khoai mỡ chứ chẳng phải khoai tây và chúng tôi ăn nó từ sáng đến chiều, hết ngày này qua ngày khác. Tôi phải cảm ơn Charity (bạn gái Adebayor) vì cô ấy vẫn hay nấu món này tại London. Đó là cách giúp tôi không quên được những tháng ngày nghèo đói".

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X