Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Ngồi ngoài 3 tháng, bệnh binh Arsenal vẫn được tha thiết giữ lại

Thứ Sáu 16/01/2015 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arteta sẽ nằm trong danh sách chấn thương của Arsenal trong khoảng 3 tháng tới, nhưng đáng ngạc nhiên là anh vẫn tiếp tục được CLB gia hạn hợp đồng.

Arteta chan thuong nang van duoc Arsenal gia han hop dong hinh anh
Dính chấn thương nhưng Arteta vẫn được Arsenal gia hạn hợp đồng

Giai đoạn lượt về đã bắt đầu trở lại với sự khốc liệt vốn có và Arsenal đang gặp gặp rất nhiều khó khăn vì chưa thể thoát khỏi cơn bão chấn thương. Mesut Ozil đã chính thức trở lại nhưng vẫn còn nhiều trụ cột của Pháo thủ đang phải điều trị trong thời gian dài. Một trong số đó là tiền vệ Mikel Arteta khi anh dính chấn thương bắp chân trong trận gặp Borrussia Dortmund hồi cuối năm ngoái. Thậm chí mới đây bộ phận y tế của Pháo thủ còn cho biết cầu thủ người Tây Ban Nha còn gặp vấn đề với mắt cá chân trái và phải ngồi ngoài trong vòng 3 tháng tới, khiến cho vị trí tiền vệ trung tâm của Arsenal rơi vào tình cảnh thiếu người.

Tuy nhiên bất chấp việc chấn thương dài hạn của người đội trưởng, Arsenal có vẻ như vẫn thiết tha trong việc giữ chân cầu thủ này. Bằng chứng là việc Pháo thủ đang rục rịch gia hạn hợp đồng với Arteta ngay từ lúc này. Hợp đồng hiện tại giữa anh và đội chủ sân Emirates sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay và Ban lãnh đạo đội bóng đang muốn đề nghị một bản hợp đồng mới có thời hạn 1 năm. HLV Arsene Wenger tỏ ra rất tự tin vào khả năng trở lại của cầu thủ con cưng: “Mikel đã trải qua cuộc phẫu thuật một cách suôn sẻ và cậu ấy sẽ trở lại luyện tập với cả đội. Câu ấy bị giới hạn khả năng thi đấu linh hoạt do những vấn đề về mắt cá và những dư chấn của chấn thương bắp chân. Điều đó có nghĩa là cuộc phẫu thuật này sẽ cho cậu ấy cơ hội tuyệt vời để hồi phục hoàn toàn.”

Từ đầu mùa giải cho tới giờ, vị trí tiền vệ trung tâm luôn là điểm yếu trong hệ thống chiến thuật của Arsenal, đặc biệt là khi HLV Wenger áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1. Sau khi Arteta gặp chấn thương, Giáo sư đã có những sự thay đổi căn bản trong đội hình chiến thuật khi chuyển sang sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 và trao cơ hội cho cầu thủ trẻ Francis Coquelin. Sơ đồ mới này vận hành khá hiệu quả và đem lại những kết quả không đến nỗi nào cho Pháo thủ, nhưng dù sao họ vẫn cần sự có mặt của Arteta để đảm đương nhiệm vụ phân phối bóng ở khu trung tuyến.

Tình hình chấn thương của Arsenal còn trở nên nghiêm trọng hơn khi hậu vệ phải Mathieu Debuchy cũng vừa tái phát chấn thương trong trận thắng Stoke City với tỷ số 3-0 tuần trước. Dự kiến hậu vệ này cũng sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 3 tháng tới vì chấn thương vai.

Xem thêm những thông tin chuyển nhượng mới nhất của Arsenal

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X