Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi đền huyền thoại của Arsenal: Chỉ có một Thierry Henry

Chủ Nhật 14/07/2013 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dennis Bergkamp, Tony Adams, Charlie George… một CLB với bề dày lịch sử như Arsenal hẳn là nơi sản sinh ra nhiều huyền thoại, nhưng vĩnh viễn sẽ chỉ có duy nhất một Thierry Henry.

Vị trí cầu thủ được yêu mến nhất lịch sử Arsenal của tiền đạo người Pháp không chỉ là cảm tính, mà đã được chứng minh bằng định lượng trong cuộc bầu chọn năm 2008 trên trang web của đội bóng chọn ra 50 người vĩ đại nhất. Henry đứng đầu không đối thủ.

thierry henry
 

Trước hết là bởi những thành tựu anh đạt được trong màu áo đỏ-trắng. Anh là một trong những cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất với Arsenal. Có mặt ở Highbury với tư cách nhà vô địch World Cup vào năm 1999, anh ra đi 8 năm sau đó với 2 chức vô địch Premier League, 3 Cúp FA và hàng loạt danh hiệu cá nhân, bao gồm việc trở thành chân sút số 1 trong lịch sử CLB.

Trong 8 năm đó, Henry đóng vai trò chủ chốt trong cả 2 đội hình giành cú đúp mùa 2001-02 và đội hình bất bại huyền thoại 2003-2004. Anh thậm chí mang theo thói quen chiến thắng tới Barcelona vào năm 2007 và kể từ khi Henry ra đi tới nay, Arsenal đã trải qua cơn khát danh hiệu kéo dài 8 năm.

Nhưng Henry không chỉ vô địch, anh còn làm điều đó với vẻ đẹp mê hoặc. Tốc độ và sức mạnh là tự nhiên, sự khéo léo là bẩm sinh, chất tinh quái cùng khả năng sáng tạo đặc biệt, Henry là một trong những cầu thủ đáng xem nhất không chỉ của Arsenal, mà cả Premier League. Những bàn thắng ngoạn mục của anh đến gần như mỗi tuần lễ, và các đoạn băng ghi lại về anh trên YouTube sẽ khiến những CĐV Arsenal trẻ hơn sẽ thấy nuối tiếc vì không được chứng kiến anh tung hoành trên sân thực sự.

Không chỉ có vậy, một điều mà người như Nicolas Anelka có thể xác nhận, vô địch và chơi đẹp là chưa đủ để nổi danh và được yêu mến. Tính cách có vai trò rất quan trọng. Henry luôn tỏ ra là người cư xử đúng mực, một thủ lĩnh đáng kính trọng và hành xử với trách nhiệm và ý thức của một cầu thủ lớn.

Tính cách đó góp phần tạo ra sự gắn bó khăng khít giữa anh và CLB. Dù không bắt đầu hay khởi nghiệp ở Arsenal, Henry thực ra cũng chỉ có một tình yêu duy nhất là Các pháo thủ. Khi tiền đạo người Pháp nói mới đây rằng “Arsenal sẽ luôn ở trong dòng máu và trái tim tôi”, mọi CĐV áo đỏ-trắng đều tin đó là sự thật. Chuyến trở lại ngắn ngủi của anh theo dạng cho mượn từ Red Bulls vào mùa 2011-12 xác nhận tình yêu từ cả hai phía.

Cuối cùng, ngoài liên hệ cảm xúc với một đội bóng, lý do khiến Henry trở thành tượng đài ở Arsenal là do các CĐV đã được chứng kiến sự trưởng thành của anh tại đó, qua từng mùa giải. Dù gia nhập Highbury ở độ tuổi không phải là của các cầu thủ học viện trẻ, 22 tuổi, Henry vẫn được hưởng lợi nhiều từ phong cách, lối chơi và những tính toán của HLV Arsene Wenger. Chiến lược gia người Pháp chuyển anh từ cánh vào trung lộ, bố trí xung quanh Henry những cầu thủ rất phù hợp với phong cách chơi bóng của anh, để rồi Henry trở thành một vị vua thật sự ở Highbury, như Eric Cantona ở Old Trafford.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X