Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngoài van Persie, Man Utd còn cần gì để vô địch?

Thứ Ba 04/09/2012 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba vòng đấu đã qua, Man United có được sáu điểm. Đây là một thành tích không đến nỗi nào nhưng nếu xem màn trình diễn của "Quỷ Đỏ" trong 270 phút vừa qua, chất lượng của hàng phòng ngự đang là điều thực sự đáng báo động.

Không thể đòi hỏi hơn ở một tân binh như van Persie hay Kagawa. Mới ba trận đấu, ngôi sao người Hà Lan đã có được bốn bàn thắng, toàn những bàn quan trọng, trong khi Kagawa đang hòa nhập khá tốt ở tuyến giữa của Man United. So với mùa giải trước, Man United đang có được những làn gió mới ở tuyến công, đặc biệt trong bối cảnh Wayne Rooney dính chấn thương còn Nani chưa có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, nếu so sánh màn trình diễn ở ba trận đấu đầu tiên của Man United với những Man City, Chelsea hay Arsenal, có lẽ "Quỷ Đỏ" là ứng viên vô địch chơi thiếu thuyết phục.

 

Vì sao ư?. Hãy nhìn những bàn thua mà đội bóng này phải nhận trong cả ba trận đấu đầu tiên. Nó đều đến quá dễ dàng, chỉ là những tình huống phối hợp đơn giản kiểu bóng Anh truyền thống nhưng Man United vẫn để thủng lưới. Trước Fulham, Man United suýt mất điểm vì sai lầm của De Gea, đến trận gặp Southapmton, hai hậu vệ cánh Rafael và Evra lại thay nhau mắc lỗi. Đã có thời, hàng phòng ngự là bệ phóng cho thành công của Man United nhưng lúc này, đây lại là tuyến đáng lo nhất của Man United. Kể cả khi HLV Alex Ferguson đã thay De Gea bằng Lindergaard để hạn chế nỗi lo về bóng bổng, Man United vẫn thua vì hai quả đánh đầu ở sân St Mary's. Vậy điều gì đã xảy ra với "Quỷ Đỏ" khi trong trận đấu gần nhất, họ đã đón chào sự trở lại của Rio Ferdinand bên cạnh trung vệ đội trưởng Nemanja Vidic?.

Câu trả lời chính là việc Man United đang hứng chịu hậu quả từ các ca chấn thương. Thiếu những Smalling, Phil Jones hay Evans, HLV Ferguson buộc phải dùng hậu vệ cánh phải Rafael. Tuy nhiên, nếu theo dõi phong độ của cầu thủ trẻ này trong mùa Hè vừa qua và cả thời gian trước, Rafael vẫn hợp với thế trận tấn công và những trận đá với các đội chơi bóng kiểu Mỹ Latinh. Thể hình nhỏ và khả năng chọn vị trí không tinh tế luôn khiến Rafael thua thiệt khi phải không chiến với các tiền đạo đối phương, những tiền đạo mẫu Anh truyền thống. Còn ở bên cánh trái, đã qua rồi cái thời Evra lên công về thủ nhịp nhàng. Hậu vệ người Pháp giờ đang chơi bằng kinh nghiệm và sự nỗ lực, những bước chạy của anh ngày càng cho thấy dấu hiệu tuổi tác và quá tải.

Những lúc này, người hâm mộ Man United mới nhớ biết bao những cầu thủ "vô danh nhưng hữu dụng" như John O'Shea hay Wes Brown. Để đua tranh vô địch với các đối thủ khác, một đội bóng cần những "người hùng thầm lặng". Đã có thời điểm, O'Shea được tin dùng ở mọi vị trí trên sân, từ tiền vệ phòng ngự cho tới... thủ môn. Còn với Wes Brown, dù cầu thủ này chưa bao giờ đạt tới tầm xuất sắc song anh vẫn mang lại sự ổn định mỗi khi vào sân. Một đội bóng chỉ cần có vậy, bên cạnh đội hình chính, vẫn cần phải có những phương án hai mang tính an toàn và đa năng.

Lúc này, Man United đang thiếu những phương án như vậy. Song may cho Man United là tuần tới, giải ngoại hạng Anh sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển. Đây chắc chắn sẽ là quãng thời gian quý báu để HLV Ferguson kiểm tra lại tình hình chấn thương của những Phil Jones hay Smalling để đưa ra nhữn kế sách cho các trận đấu tới, cũng như lên phương án tập giúp cho tân binh Alexander Butter sớm hòa nhập với đội.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X