Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại lệ tại Premier League: Bỏ thủ tục "bắt tay xã giao" trước trận Chelsea - QPR

Thứ Sáu 27/04/2012 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vì tình hình căng thẳng giữa Terry của Chelsea và Anton Ferdinand của QPR vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm sau scandal phân biệt chủng tộc hồi đầu mùa giải. Ngày hôm nay, BTC Premier League đã chính thức công bố rằng sẽ không có màn bắt tay chào hỏi giữa 2 đội trước khi trận đấu diễn ra.

Hồi đầu mùa giải, Terry có dính líu tới một scandal phân biệt chủng tộc mà nạn nhân ở đây là Anton Ferdinand- cầu thủ hiện đang chơi cho QPR và là em trai của Rio Ferdinand(MU). Mặc dù phán quyết cuối cùng của vụ án này sẽ được công bố vào tháng 7, sau khi Euro đã chính thức khép lại nhưng ngay từ khi nó được đăng tải khắp các mặt báo, Terry đã gặp thiệt hại khá nặng nề.

John Terry và Anton Ferdinand sẽ bắt tay giảng hoà
Giữa John Terry và Anton Ferdinand sẽ không có màn bắt tay giảng hoà
trong trận tái đấu hôm chủ nhật tới

Đầu tiên là việc bị tước mất băng đội trưởng tuyển Anh rồi sau đó là không được gọi vào đội tuyển tham dự trận giao hữu với Hà Lan. Vào thời điểm đó, Terry cũng đang gặp chấn thương nhưng theo ông HLV tạm quyền- Stuart Pearce thì kể cả đội trưởng của Chelsea có lành lặn thì cũng không được ông sử dụng. Lý do mà HLV trưởng của tuyển U-21 Anh đưa ra là muốn thử nghiệm những gương mặt mới nhưng ai cũng hiểu rằng ông làm vậy để tránh sự xung độ có thể xảy ra giữa Rio Ferdinand và Terry nếu cả 2 phải cùng thi đấu cho tuyển Anh và xoa dịu dư luận lúc bấy giờ.

Chính vì thế, trong lần tái ngộ tới đây với QPR, việc Terry đồng ý bắt tay Anton Ferdinand có thể coi là một sự xuống nước của cầu thủ lắm chiêu này bởi chỉ có như vậy anh mới hi vọng được "ân xá" trong phiên tòa diễn ra vào tháng 7 tới. Tuy nhiên thì ở chiều ngược lại, Anton Ferdinand lại chẳng có vẻ gì là đã nguôi giận sau khi bị Terry miệt thị về sắc tộc. Luật sư của anh cho rằng anh không nên bắt tay John Terry trong lần thứ 3 mà 2 đội gặp nhau ở mùa giải này(tính cả cuộc đụng độ ở vòng 4 cúp FA)

Do đó, mặc dù từng tuyên bố vẫn sẽ tổ chức nghi lễ bắt tay giữa 2 đội trước trận đấu nhưng vì tình hình hiện tại còn khá căng thẳng, BTC Premier League đã quyết định hủy màn chào hỏi này. Một tuyên bố mới nhất của BTC Premier League có nội dung như sau: "Việc bắt tay trước trận đấu là thông lệ lâu đời của giải Ngoại Hạng. Trong những trường hợp thông thường thì đây là điều bắt buộc phải có. Nhưng xét thấy hoàn cảnh của John Terry và Anton Ferdinand vào lúc này, chúng tôi quyết định hủy việc bắt tay trước trận đấu giữa Chelsea và QPR.

  • Minh Ngân

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X