Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại hạng Anh trước vòng 22: Bão tố đợi Man Utd

Thứ Sáu 17/01/2014 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp quá nhiều khó khăn và phải tới làm khách của Chelsea, MU lại có nguy cơ thua trận. Mùa này Quỷ đỏ chơi không tốt trước những đội bóng lớn và nếu nhận thêm một thất bại, đường vào top 4 của họ sẽ trở nên xa vời.

Giông bão đang bủa vây Quỷ đỏ trong những ngày đầu năm mới. Sau khi nhọc nhằn vượt qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp bằng thắng lợi trước Swansea, MU lại đen đủi nhận tin hai chân sút chủ lực Rooney – Persie tiếp tục vắng mặt do chấn thương. Cả hai chắc chắn không thể tham dự trận cầu đinh với Chelsea và thậm chí cả những trận sau đó. Đây là tổn thất không thể bù đắp nổi với David Moyes trước một cuộc chiến quan trọng như thế này.

Rooney nhiều khả năng vắng mặt
Rooney nhiều khả năng vắng mặt

Nhiều khả năng, ông Moyes sẽ lại phải chắp vá đội hình như suốt gần 1 tháng qua, với cặp tiền đạo dự bị Chicharito – Welbeck. Cho dù thời điểm hiện tại Welbeck đang có phong độ tốt nhưng đặt tất cả niềm tin vào tài năng trẻ người Anh là quá mạo hiểm. Nên nhớ, hàng thủ Chelsea với những tên tuổi đẳng cấp đang được Mourinho chỉnh đốn đã trở nên cực kỳ chắc chắn trong 5 trận vừa qua (thủng lưới đúng 1 lần).

Phía sau cặp tiền đạo, David Moyes có lẽ chỉ còn biết trông đợi vào khả năng cầm trịch của Carrick và những màn tỏa sáng cá nhân của Januzaj. Những cái tên còn lại như Valencia, Cleverley hay Fellaini (vừa kịp bình phục) đều thiếu độ tin cậy. Tiếc cho MU là lúc này họ còn mất cả hai người đá cánh có thể gây đột biến là Young và Nani (đều chấn thương). Ngoài ra, còn phải kể đến sự vắng mặt của Phil Jones, mẫu cầu thủ năng nổ, chịu khó tranh chấp và không ngại va chạm.

Trái ngược với tình cảnh bi đát của MU, thầy trò Mourinho đang tràn đầy năng lượng và hưng phấn. Họ vừa trải qua chuỗi trận thành công với liên tiếp những chiến thắng ấn tượng. Hàng thủ đã cải thiện phong độ đáng kể, còn hàng công thay nhau thăng hoa. Hazard có lẽ là cái tên xuất sắc nhất ở phía trên. Nhưng khi anh không tỏa sáng thì Oscar, Ramires, Willian hay Torres cũng đều sẵn sàng mang về những bàn thắng.

Chelsea thời gian qua không thắng tưng bừng, nhưng đó đều là những trận thắng rất chắc chắn. Họ gần như không cho đối thủ cơ hội ăn bàn và luôn tận dụng rất tốt những tình huống thuận lợi tạo được. Một khi Mourinho đặt tính an toàn lên trên hết, ông lại đưa Chelsea về lối chơi thực dụng đã trở thành thương hiệu ở nhiệm kỳ một. Khi ấy, một MU tấn công nhạt nhẽo và phòng ngự hớ hênh rất khó có cửa kiếm điểm ở Stamford Bridge.

Cũng tại vòng đấu này, Arsenal có cơ hội tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng khi chỉ phải gặp Fulham. Sau giai đoạn khó khăn về nhân sự, lúc này Arsenal đã tìm lại sự cân bằng và trước một đối thủ đang có phong độ đầy bất ổn, nhiều khả năng thầy trò Wenger sẽ lại tìm thấy niềm vui ở sân nhà Emirates. Cần nhớ rằng, Arsenal đã toàn thắng cả 5 trận gần nhất, trong đó có 4 chiến thắng ở Premier League. Trong chuỗi trận thắng đó, họ chỉ thủng lưới vỏn vẹn 1 bàn.

Arsenal có nhiệm vụ phải thắng bởi nếu không thì nguy cơ mất ngôi đầu bảng là rất lớn. Bởi cùng thời điểm đó, Man City gần như chắc chắn sẽ hạ gục đối thủ yếu Cardiff City. Phong độ của The Citizens lúc này là không thể cản nổi với những cơn mưa gôn liên tiếp. Hàng công của Pellegrini thăng hoa đến nỗi ông sẽ phải khó nghĩ khi lựa chọn cặp tiền đạo cho trận cầu cuối tuần này. Negredo, Dzeko và Aguero đều có phong độ cực cao. Chân sút người Argentina tuy mới trở lại sau thời gian dài dưỡng thương nhưng chỉ cần có 47 giây để ghi bàn vào lưới Blackburn.

Lữ đoàn đỏ Liverpool cũng có nhiều khả năng giữ lại 3 điểm ở Anfield khi chỉ phải tiếp đón Aston Villa. The Kop vừa có liền 2 chiến thắng với nguồn cảm hứng bất tận từ Luis Suarez và các vệ tinh xung quanh. Phong độ cực cao của Suarez không chỉ giúp anh thống trị danh sách vua phá lưới Premier League (22 bàn) mà còn giúp Liverpool duy trì vị thế trong top 4 trước sự bám đuổi quyết liệt của đại kình địch Everton. Thắng lợi ở vòng này chưa thể giúp thầy trò Brendan Rodgers có cơ hội vươn lên vị trí thứ 3 của Chelsea nhưng chắc chắn sẽ giúp họ gây áp lực lớn lên những đội đang ở phía sau là Everton và Tottenham.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X