Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đề xuất mới cho bóng đá hậu Covid-19: "Phun mưa" có thể ăn thẻ

Thứ Ba 28/04/2020 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Ủy ban Y tế của Fifa, Michel DHooghe, đã đưa ra đề xuất cấm các hành vi khạc nhổ trong các trận đấu bóng đá trong thời gian tới.

Phạt thẻ vàng với các hành vi khạc nhổ bừa bãi


Ngoại hạng Anh cùng các giải đấu khác tại châu Âu vẫn đang trong thời kỳ đóng băng vô thời hạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Được biết các CLB Premier League sẽ nhóm họp vào thứ 6 tuần này để thảo luận về kế hoạch tiếp tục mùa giải 2019/20.
Ngoại hạng Anh trở lại Khạc nhổ bừa bãi có thể nhận thẻ vàng hình ảnh

Ngoại hạng Anh có thể trở lại vào tháng 6


Hiện tại một số CLB như Arsenal, Tottenham, West Ham và Brighton đã cho phép các cầu thủ trở lại sân tập nhưng phải tuân thủ một số quy định về giãn cách xã hội của chính phủ.

Ngoại hạng Anh dự kiến sẽ thực hiện một vài sự thay đổi cho phù hợp với hoàn cảnh. Chẳng hạn trong mỗi trận đấu các đội được phép thay tối đa 5 cầu thủ hay công nghệ VAR cũng không được sử dụng. Mới đây, Chủ tịch Ủy ban Y tế của Fifa, Michel D'Hooghe, đưa ra một đề xuất khác liên quan đến "văn hóa phun mưa" trong các trận đấu mà BTC Ngoại hạng Anh có thể nghiên cứu nhằm áp dụng tiên phong, làm mẫu cho các giải khác:

"Khạc nhổ là một thói quen phổ biến trong bóng đá dù nó không hợp vệ sinh. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 chưa biết đến bao giờ mới chấm dứt hoàn toàn trên thế giới, việc cấm khạc nhổ trong những trận đấu là biện pháp cần được áp dụng, qua đó giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh".
Đề xuất mới cho bóng đá hậu Covid-19 Phun mưa có thể ăn thẻ hình ảnh 2

Những hành động này thường xuyên xuất hiện ở Ngoại hạng Anh


"Tôi nghĩ nếu chấp nhận đưa ra quy định cấm khạc nhổ thì cần phải có chế tài nặng. Chẳng hạn bất cứ cầu thủ hay thành viên trong BHL mà vi phạm thì sẽ phải nhận thẻ vàng".

Các trận đấu bóng đá tại châu Âu khi trở lại rất có thể sẽ phải tổ chức trên sân không khán giả.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X