Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại hạng Anh tháng 11 tôn vinh HLV West Brom và sao Everton

Thứ Tư 12/12/2012 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ ấn tượng của West Brom giúp HLV đội này Steve Clarke vượt qua nhiều đồng nghiệp tên tuổi khác được bầu làm HLV hay nhất giải tháng 11.

Clarke mới là nhà cầm quân thứ hai trong lịch sử West Brom, sau Roberto Di Matteo hồi tháng 9/2010, được ban tổ chức Ngoại hạng Anh tôn vinh làm HLV hay nhất giải trong tháng.

Trong mùa đầu tiên làm HLV trưởng sau một thời gian dài làm trợ lý ở Chelsea, Newcastle, West Ham rồi Liverpool, Clarke đang tạo ấn tượng rất tích cực. Với nguồn lực có hạn, nhưng nhờ tài xoay sở của HLV 49 tuổi người Scotland, West Brom vẫn thăng hoa tại Ngoại hạng Anh.

Clarke đang thành công trong lần đầu đứng mũi chịu sào ở một CLB Ngoại hạng Anh.
Clarke đang thành công trong lần đầu đứng mũi chịu sào ở một CLB Ngoại hạng Anh.

Trước khi thua một mạch ba trận gần nhất, West Brom dưới trướng Clarke đã thắng cả bốn trận trước đó trong tháng 11 và có lúc vươn lên đứng thứ ba trên bảng xếp hạng, chỉ kém hai đội dẫn đầu làm MU và Man City.

"Tôi nhận giải, nhưng đây là thành quả chung của ban huấn luyện và các cầu thủ. Tất cả đều đã làm việc tuyệt vời. Chúng tôi có mạch trận tuyệt vời, bốn chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh là điều không hề dễ dàng. Danh hiệu này là một sự ghi nhận nhỏ cho cả đội", Clarke nói sau khi nhận giải HLV hay nhất tháng 11.

Nhưng ông cũng tỏ ra thực tế khi nhắc tới sự sa sút của đội gần đây: “Chúng tôi muốn khởi đầu suôn sẻ và cố gắng phát huy khởi đầu đó. Nhưng ba trận gần nhất đội đều thua, vì thế, giờ, chúng tôi đối mặt với một thách thức khác, một áp lực khác”.

Trong khi đó, một tên tuổi khiêm tốn khác ở Ngoại hạng Anh trong giới cầu thủ, Marouane Fellaini thì nhận giải Cầu thủ hay nhất tháng 11 nhờ thành tích ghi bốn bàn trong tháng, giúp Everton ổn định trên nhóm đầu và lọt vào top 4 từ đầu tháng 12.

"Tôi rất vui vì vinh dự này, nhưng với tôi, điều quan trọng nhất là kết quả của cả đội bóng", tiền vệ được Everton mua về với giá 15 triệu bảng này phát biểu. "Mọi người muốn chơi ở Champions League mùa tới và sẽ cố gắng tối đa vì điều đó. Hy vọng, chúng tôi sẽ cán đích trong top 4".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X