Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại hạng Anh sắp chốt phương án trở lại sau "kì nghỉ" Covid-19

Thứ Năm 16/04/2020 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
20 đội bóng tại Ngoại hạng Anh mùa này sẽ họp vào ngày mai, 17/4 để xem xét phương án kết thúc mùa giải trước ngày 30/6 như lịch truyền thống.

Hiện Giải ngoại hạng Anh vẫn đang phải tạm hoãn kể từ ngày 6/3 trước sự bùng phát của đại dịch Covid-19 tại nước Anh cũng như các quốc gia khác tại châu Âu.

Theo báo chí nước Anh đưa tin, đại diện của 20 đội bóng tại Ngoại hạng Anh mùa này sẽ tổ chức một buổi họp trực tuyến vào ngày mai để xem xét phương án kết thúc mùa giải trước ngày 30/6 như hằng năm.

Ngày mai, Ngoại hạng Anh sẽ chốt phương án trở lại hình ảnh
Premier League sẽ chốt phương án trở lại vào ngày mai, 17/4

Được biết, có hơn nửa số đội tại NHA sẵn sàng đồng ý với phương án kết thúc trước mốc thời gian trên kể cả mùa giải có thể không trọn vẹn với 38 vòng đấu.

Phương án trên được đưa ra dựa trên việc các bản hợp đồng với cầu thủ của nhiều đội bóng sẽ hết hạn vào ngày 30/6 tới đây. Và việc các đội bóng gia hạn với các cầu thủ để thi đấu đến hết mùa có thể sẽ rất phức tạp. Mặc dù, trước đó FIFA có thể khuyến cáo các đội bóng của mình gia hạn với các cầu thủ để thi đấu đến hết mùa, song không hề có bất cứ văn bản nào yêu cầu các cầu thủ phải thi đấu đến hết mùa giải dù đã hết hạn hợp đồng. Việc này hoàn toàn nằm ở thỏa thuận giữa đội bóng và các cầu thủ.

Nếu các cầu thủ của họ ra đi ngay sau khi hết hợp đồng, việc các đội bóng phải thi đấu mà không có được đội hình tốt nhất để thi đấu khiến các đội bóng ủng hộ việc nghỉ thi đấu trước mốc thời gian 30/6. Trước đó, FA cũng đã ra thông báo bỏ quy định bắt buộc kết thúc các giải đấu trước ngày 1/6.  

Hiện NHA vẫn đang phải tạm hoãn cho đến ngày 30/4 trước khi xem xét đến khả năng trở lại. Tình hình dịch bệnh ở Anh vẫn đang diễn biến phức tạp, nếu các đội bóng chốt phương án kết thúc trước ngày 30/6, rất có thể các đội bóng sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc sắp tới hoặc chấp nhận thi đấu không trọn vẹn 38 vòng đấu.


Mục tiêu Arsenal: Nếu NHA không thể kết thúc, hãy trao cúp cho Liverpool
Diogo Jota, ngôi sao của Wolves cho rằng nên trao cúp cho Liverpool nếu mùa giải này không thể kết thúc trọn vẹn vì Covid-19.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X