Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại hạng Anh sau vòng 23: MU đổi vận, Man City lên đỉnh

Thứ Sáu 31/01/2014 00:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự có mặt của Mata đã truyền cảm hứng cho MU, trong khi đó Man xanh đã tranh thủ Arsenal sảy chân để leo lên ngôi đầu bảng.

Tâm điểm của vòng 23 NHA chính là tân binh Mata, người chuyển sang thi đấu cho MU từ Chelsea với gái 37,1 triêu bảng. Đúng như dự đoán, tân binh người Tây Ban Nha đã chơi khá tốt và truyền cảm hứng cho các đồng đội. Không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo, nhưng Mata đều tham gia vào các pha bóng phát động tấn công dẫn tới 2 bàn thắng của MU để giúp Quỷ đỏ đánh bại Cardiff với tỉ số 2-0.

Liverpool hủy diệt Everton tới 4-0 trong trận derby vùng Merseyside
Liverpool hủy diệt Everton tới 4-0 trong trận derby vùng Merseyside

Với 3 điểm có được, dù MU không thay đổi vị trí trên BXH (vẫn xếp ở vị trí thứ 7), nhưng rõ ràng những dấu hiệu tích cực đã xuất hiện ở Old Trafford. Sự có mặt của một cầu thủ xuất sắc như Mata ban đầu đã đem đến những tia nắng ấm áp tới Nhà hát. Với khoảng cách 6 điểm so với top 4, rõ ràng cơ hội được dự Champions League với MU là rất lớn. Vấn đề chỉ là bầy Quỷ đỏ cần duy trì được sự hứng khởi sau khi đã hối hả đi chợ trong kì chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Nếu như MU vui 1 thì có lẽ Man City còn vui hơn. Tranh thủ Arsenal có trận hòa thất vọng 2-2 trên sân của Southampton, Man xanh đã đánh chiếm ngôi đầu bảng. Dù phải làm khách trên sân của đội bóng mạnh là Tottenham, nhưng với phong độ cao và lực lượng hùng hậu, nửa xanh thành Manchester đã không mấy khó khăn để vùi dập Gà trống với tỉ số 5-1. Đây đã là trận bất bại thứ 20 liên tiếp trên mọi đấu trường của The Citizens, trong đó có 8 trận thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng gần đây (4 trận sân khách). Một thành tích rất đáng khen ngợi của thầy trò HLV Pellegrini và The Citizens đã xứng đáng có được ngôi đầu bảng với 53 điểm sau 23 vòng đấu, hơn đội nhì bảng Arsenal 2 điểm.

Cùng thi đấu thất vọng ở vòng đấu này như Arsenal là Chelsea. Dù được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp đội bóng đang cầm đèn đỏ là West Ham, nhưng các học trò của HLV Mourinho đã bất lực trước lối chơi phòng ngự số đông và không ngần ngại phạm lỗi của đội khách. Kết quả hòa 0-0 đã khiến The Blues bỏ lỡ cơ hội vàng vượt mặt Arsenal trên BXH và đành phải hài lòng với vị trí thứ 3. Đây rõ ràng là sự chuẩn bị tinh thần rất không tốt của Chelsea trước chuyến làm khách tới sân của Man City ở vòng đấu tới, nơi Man xanh đã toàn thắng 11 trận từ đầu mùa.

Cùng chung niềm vui chiến thắng ở vòng đấu này như 2 đội bóng thành Manchester còn có Liverpool. Dù có trận derby vùng Merseyside máu lửa với Everton, nhưng với lối chơi hợp lý The Kop đã có chiến thắng xứng đáng. Sau khi có bàn thắng sớm của đội trường Gerrard, Liverpool đã chủ động chơi phòng ngự phản công và kết quả là có thêm 3 bàn thắng nữa được ghi do công của Sturridge (cú đúp) và Suarez. Vùi dập Everton tới 4 bàn không gỡ.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X