Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại hạng Anh sẵn sàng xô đổ kỷ lục chuyển nhượng

Thứ Ba 20/08/2013 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xét theo diễn biến hiện tại, thị trường chuyển nhượng tại Anh có thể chứng kiến những thương vụ "bom tấn" trong gần 2 tuần còn lại và vượt cột mốc 500 triệu bảng thiết lập năm 2008.

Gareth Bale (trái), Wayne Rooney (giữa) và Luis Suarez mới là những thương vụ lớn đang được chờ đợi lúc này.
Gareth Bale (trái), Wayne Rooney (giữa) và Luis Suarez mới là những thương vụ lớn đang được chờ đợi lúc này.

Sau vòng đấu đầu tiên cuối tuần qua chắc chắn sẽ có nhiều đội bóng vẫn cảm thấy bận rộn với thị trường chuyển nhượng - sẽ đóng cửa vào ngày 2/9 tới đây theo giờ London. Đó có thể là Man Utd, Arsenal, Chelsea hay bất cứ đội bóng nào khác. Cộng với đó là việc một loạt tên tuổi lớn như Rooney, Bale hay Suarez đang rục rịch ra đi, hứa hẹn sẽ có thêm hàng chục - thậm chí hàng trăm triệu bảng được chi tiêu trong thời gian tới.

Tổng số tiền các đội đã bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng tính đến lúc này của mùa giải là 390 triệu bảng. Ít hơn "chỉ" 110 triệu bảng so với cột mốc kỷ lục năm 2008. Ở những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng năm đó, liên tiếp có những kỷ lục được tạo ra. Dimitar Berbatov chuyển đến Man Utd với giá 30,75 triệu bảng, còn Man City chiêu mộ Robinho sau khi bỏ ra khoản tiền 32,5 triệu bảng.

Với việc được chia nhiều tiền hơn từ bản quyền truyền hình, các đội bóng đều sẵn sàng bạo chi. Ngay cả những đội bóng chiếu dưới như Cardiff City hay Southampton cũng đã bỏ ra từ 30 triệu đến 35,5 triệu bảng.  Man City một lần nữa là đội mạnh tay nhất 90 triệu bảng đã chi ra, trong khi Tottenham cũng đã tiêu tốn gần 40 triệu bảng.

Man Utd đã có danh hiệu đầu tiên cùng David Moyes (Siêu Cup Anh) và chiến thắng tưng bừng 4-1 trong trận ra quân gặp Swansea City cuối tuần qua, nhưng chưa cảm thấy yên tâm về mặt nhân sự. Hiện tại họ vẫn theo đuổi một số mục tiêu như Cesc Fabregas, Marouane Fellaini hay Leighton Baines...

Arsenal là một trong ba đội hiếm hoi bán nhiều hơn mua hè này. Nhưng đó không phải là điều đáng để tự hào. Sau trận thua muối mặt 1-3 trên sân nhà trước Aston Villa và chứng kiến nhiều ngôi sao dính chấn thương, họ chẳng còn đường nào khác ngoài việc phải mua sắm để gia cố đội hình.

Hôm qua Arsenal đã đặt vấn đề mua Yohan Cabaye nhưng bị từ chối ở mức giá 10 triệu bảng. Họ có thể phải nâng mức hỏi mua đó lên, và tiếp tục theo đuổi những mục tiêu trọng điểm như Suarez hay Rooney - cũng là cầu thủ duy nhất mà Chelsea muốn có lúc này.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X