Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại hạng Anh mùa tới có tân binh đầu tiên

Chủ Nhật 06/04/2014 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 10 năm vắng mặt, Leicester City trở lại Ngoại hạng Anh ấn tượng khi giành vé thăng hạng sớm sáu lượt trận ở giải Championship mùa này.

Leicester đánh bại Sheffield Wednesday với tỷ số 2-1 ở trận đấu sớm nhất vòng 40 giải Championship hôm thứ sáu 4/4. Kết quả này giúp thầy trò HLV Nigel Pearson có 89 điểm, bỏ xa QPR đứng thứ ba và Derby County thứ tư lần lượt 19 và 20 điểm. Nhưng đó mới chỉ là điều kiện cần để Leicester thăng hạng sớm. Điều kiện đủ để "Những chú Cáo" - biệt danh của Leicester - cụ thể hóa giấc mơ đó là QPR phải thua, còn Derby không thắng ở loạt trận hôm qua 5/4.

Leicester là đội Champions League đầu tiên giành vé lên Ngoại hạng Anh mùa tới. Ngoài một suất thăng hạng trực tiếp còn lại, bốn đội cán đích thứ từ ba tới thứ sáu ở Championships mùa này sẽ chia cặp đấu play-off, tìm ra suất cuối cùng lên dự Ngoại h

Leicester là đội Champions League đầu tiên giành vé lên Ngoại hạng Anh mùa tới. Ngoài một suất thăng hạng trực tiếp còn lại, bốn đội cán đích thứ từ ba tới thứ sáu ở Championships mùa này sẽ chia cặp đấu play-off, tìm ra suất cuối cùng lên dự Ngoại hạng Anh mùa tới.


Leicester là đội Champions League đầu tiên giành vé lên Ngoại hạng Anh mùa tới. Ngoài một suất thăng hạng trực tiếp còn lại, bốn đội cán đích thứ từ ba tới thứ sáu ở Championships mùa này sẽ chia cặp đấu play-off, tìm ra suất cuối cùng lên dự Ngoại hạng Anh mùa tới. Và kết quả các trận cầu này đã giúp Leicester sớm hoàn thành mục tiêu thăng hạng. QPR thua 1-2 trên sân Bournemouth, trong khi Derby cũng bại trận 0-1 dưới tay chủ nhà Boro.

Dù có toàn thắng, còn Leicester toàn thua cả sáu vòng đấu cuối, QPR và Derby vẫn sẽ cán đích sau đội bóng của HLV Nigel Pearson. Chiến công thăng hạng này giúp Leicester trở lại với Ngoại hạng Anh từ mùa tới, kết thúc 10 năm liền vắng mặt kể từ lần họ bị rớt hạng mùa 2003-2004 và rồi phải ngụp lặn ở các hạng đấu thấp hơn suốt một thập niên.

Các cầu thủ Leicester liên tiếp chia sẻ tin vui này trên Twitter. "Chúng ta là Ngoại hạng Anh, hãy nói chúng ta là Ngoại hạng Anh. Chuẩn bị đến đó nào", tiền đạo Gary Taylor-Fletcher viết. Thủ môn Kasper Schmeichel thì chia sẻ: "Ngoại hạng Anh. Rất tự hào về các đồng đội và mọi người ở CLB". Cựu tiền đạo Leicester và tuyển Anh Gary Lineker, từng ghi 95 bàn cho CLB, thì viết: "Leicester City giành vé lên Ngoại hạng Anh. Tôi đã chờ đợi điều này suốt 10 năm qua".

Trở lại Ngoại hạng Anh là mục tiêu mà Leceister đặt ra và kiên trì thực hiện với quyết tâm sắt đá sau khi được ông chủ người Thái Vichai Srivaddhanaprabha mua lại vào tháng 8/2010. Tỷ phú có gia sản 1,6 tỷ USD này đã thực hiện những chiến lược đúng đắn, từng bước tái thiết Leicester, đưa đội từ giải League One lên Championship để rồi hưởng trái ngọt với tấm vé thăng hạng lên Ngoại hạng Anh hôm qua.

Ngoài việc đầu tư tiền bạc, một trong những quyết định quan trọng nhất của tỷ phú Vichai giúp Leicester thành công như hiện tại là việc ông mời Nigel Pearson về làm HLV trưởng và đặt niềm tin tuyệt đối, bất chấp bản lý lịch nghèo nàn của nhà cầm quân này trước đó.

Pearson chỉ làm HLV tạm quyền ở một số đội bóng và thất bại ở Southampton, Hull và chính Leicester. Thời còn cầu thủ, cựu hậu vệ này cũng chưa đá cho bất kỳ CLB lớn nào ngoài bốn mùa giải cuối cùng sự nghiệp khoác áo Boro.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X