Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại hạng Anh: Dự đoán kịch bản vô địch

Thứ Ba 15/04/2014 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kịch bản thú vị nhất của Premier League mùa này sẽ là cảnh Liverpool nâng cao chức vô địch trong ngày 11/5. Đó là mục tiêu nằm trong tầm tay thầy trò Brendan Rodgers. Trong trường hợp khác, nếu “Lữ đoàn đỏ” gục ngã trước Chelsea… cơ hội lại giành cho "The Blues" hoặc Man City.

Liverpool giành thắng lợi vô cùng quan trọng trước Man City
 

Liverpool nâng cúp tại Anfield?

Không phải là một ứng cử viên sáng giá, nhưng Liverpool lại xuất hiện như một cơn cuồng phong vào đúng thời điểm hai ứng viên hàng đầu là Chelsea và Man City có dấu hiệu sa sút. Hiện tại, đội bóng thành phố Cảng đang dẫn đầu BXH với 77 điểm sau 34 trận, hơn 2 điểm so với Chelsea và 7 điểm so với Man City, nhưng thi đấu hơn Man Xanh 2 trận.

Khi Premier League còn 4 vòng đấu nữa sẽ hạ màn, nếu giành trọn vẹn những điểm số trong những trận còn lại, thầy trò HLV Brendan Rodgers sẽ có được vinh dự nâng chiếc cúp vô địch trên sân nhà Anfield tại vòng 38. Tuy nhiên, để cụ thể tham vọng đó, các ngôi sao của “Lữ đoàn đỏ” cần vượt qua thử thách mang tên Chelsea trong trận quyết đấu vòng 36.

Sau đó, Liverpool cần đánh bại những đối bóng dưới cơ Crystal Palace và Newcastle United để hướng về một mùa giải kỳ diệu. Đó là giành chức vô địch sau 24 năm chờ đợi. Nếu thầy trò HLV Rodgers làm được điều đó, mọi nỗ lực của Chelsea và Man City ở những vòng cuối đều trở nên vô nghĩa.

Man City chiến đấu và hy vọng

Để thua Liverpool trong cuộc quyết đấu tại Anfield mới đây, Man City đã đánh mất quyền tự quyết về tay đối thủ. Hiện tại, khoảng cách của Man xanh với Liverpool đã lên đến 7 điểm. Trong trường hợp giành thắng lợi trong 2 trận đá bù, khoảng cách của họ với đội bóng thành phố Cảng vẫn còn là 1 điểm.

So với Liverpool và Chelsea, lịch thi đấu của Man xanh dễ thở hơn. Họ chỉ phải đụng độ 4 đối thủ là West Brom, Crystal Palace, Everton và Aston Villa ở những vòng đấu cuối. Trong số những CLB này, chỉ mình Everton là thực sự đáng gờm. Nhưng với dàn cầu thủ chất lượng đang có, Man xanh dư sức tìm kiếm chiến thắng trên sân Goodison Park.

Những trận còn lại, thầy trò HLV Manuel Pellegrini cần phải chiến đấu và hy vọng. Trong trường hợp Liverpool "ngã ngựa" trước Chelsea, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời mà Man City hướng đến. Lúc đó, họ lại trở thành những người có quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi Vương.

Chelsea, khó nhưng vẫn còn cơ hội

Hụt hơi trong những trận đấu cuối mùa, Chelsea đánh mất hoàn toàn lợi thế trong cuộc đua vô địch với Man City và Liverpool. Chia sẻ trên báo giới, HLV Jose Mourinho từng lên tiếng thừa nhận Chelsea đã hết cơ hội để giành ngôi Vương. Nhưng thực tế nhìn cách “The Blues” thi đấu ở hiện tại, họ vẫn đang hy vọng vào điều kỳ diệu.

Nếu đánh bại Liverpool tại Anfield vào ngày 27/04 tới (vòng 36 NHA), Chelsea sẽ đòi lại ngôi đầu bảng từ chính tay đối thủ này. Và khi đó cơ hội lại mở ra đối với đội bóng London. Ở 2 trận đấu vòng 37 và 38, đội bóng London không khó để tìm kiếm 3 điểm trước những đối thủ yếu Norwich và Cardiff City. Cùng với đó, họ sẽ chờ đợi viễn cảnh Man City “ngã ngựa” trong chuyến làm khách của Everton, một đội bóng cũng đang khát điểm để bảo vệ ví trí thứ 4 trên BXH trước sự bảm đuổi từ Arsenal. Nếu Man City hòa hoặc thua… cánh cửa vô địch sẽ mở ra đối với thầy trò HLV Jose Mourinho.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X