Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại hạng Anh 2014-2015 sẽ cực kỳ khó lường

Thứ Sáu 15/08/2014 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Giải Ngoại hạng Anh đã trải qua mùa hè cực kỳ sôi động với nhiều biến chuyển mạnh mẽ trong mùa hè này, báo hiệu cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ còn khốc liệt hơn nhiều so với mùa trước.

Phil McNulty, Trưởng ban tin bóng đá của BBC Sport, cho biết ông dễ dàng đưa ra dự đoán Chelsea sẽ vô địch, sau khi HLV Jose Mourinho thực hiện thành công nhiều vụ chiêu mộ đáng giá mùa hè này. Nhưng ông cảm thấy đây là mùa giải khó dự đoán nhất các đội có thể giành các vị trí còn lại trong top 4, nhất là vị trí cuối cùng giành vé dự Champions League.

McNulty đánh giá Man City nhiều khả năng sẽ lại giành vị trí trong top 2 nhưng Man Utd, Liverpool và Arsenal cũng có thể chiếm được chỗ đó nếu họ có thêm những sự tăng cường đáng chú ý trong những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng giai đoạn một. Cuộc chiến trụ hạng chắc chắn cũng căng thẳng không kém. Dưới đây là dự đoán của Phil McNulty.

HLV Jose Mourinho hài lòng về sự tỏa sáng của những tân binh
 Mouirnho được kỳ vọng sẽ đem vinh quang trở lại Chelse mùa này.

Vô địch - Chelsea: Mùa trước Chelsea cũng được đánh giá là ứng viên sáng giá với sự trở lại của HLV Mourinho, tuy nhiên họ không thể đạt thành công như mong đợi do thiếu một chân sút giỏi. Mùa này Chelsea sẽ khác, khi có thêm hai tân binh đẳng cấp là Diego Costa từ Atletico Madrid và Cesc Fabregas từ Barcelona. Mourinho nhiều khả năng sẽ có thêm một danh hiệu Premier League ngay mùa này. "Người Đặc Biệt" thậm chí còn tuyên bố ông đang có một đội ngũ hoàn toàn ưng ý cho mục tiêu thống trị lâu dài.

Riêng với Diego Costa, Mourinho coi anh là "một món hời của Chelsea". Tiền đạo 25 tuổi này sinh ra tại Brazil, khởi nghiệp ở Bồ Đào Nha nhưng tỏa sáng ở Tây Ban Nha và quyết định thi đấu cho đội tuyển quốc gia của quê hương thứ hai sau khi được nhập tịch hồi tháng 9/2013. Costa và Tây Ban Nha thi đấu không thành công ở World Cup 2014, nhưng anh là trụ cột của Atlético Madrid vô địch La Liga mùa trước và vào tới chung kết Champions League. Tại giải vô địch Tây Ban Nha 2013-2014, anh ghi được 27 bàn, đứng thứ ba trong danh sách vua phá lưới. Chelsea đã phải chi tới 53,6 triệu đôla (1.136 tỷ đồng) để có được Diego Costa.

Anh hòa nhập rất nhanh với CLB thành London. Trong chuyến du đấu hè, tiền đạo này ghi được hai bàn vào lưới Olimpija Ljubljana và Fenerbahce. Ở trận ra mắt trên sân nhà Stamford Bridge hôm 12/8, anh một lần nữa gây ấn tượng bằng cú đúp vào lưới Real Sociedad. Các nhà cái nổi tiếng cũng đánh giá Chelsea là đội có khả năng vô địch cao nhất, tiếp theo mới tới lượt Man City (đương kim vô địch), Man Utd, Arsenal và Liverpool (đương kim á quân).

Vị trí mùa trước: Thứ ba.

manchester city
Man City sẽ không bảo vệ được ngôi vương

Á quân - Man City: Họ là nhà vô địch xứng đáng ở mùa giải trước, cho dù không phải lúc nào cũng giữ được phong độ xuất sắc trong suốt chiến dịch. Bất chấp sự thăng hoa và khát vọng của Liverpool, nhất là ở giai đoạn cuối mùa, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini vẫn kết thúc mùa bóng với hai điểm nhiều hơn và cho thấy họ là đội bóng có chất lượng chiều sâu.

Yaya Toure mới đây đã quyết định tiếp tục gắn bó với Man City. Eliaquim Mangala mới gia nhập đội sau khi chia tay Porto với mức phí 32 triệu bảng. Bacary Sagna cũng tạm biệt Arsenal để đến với Man xanh theo diện tự do. Hàng phòng ngự của đội đương kim vô địch rõ ràng đã được củng cố mạnh trong hè này.

Man City còn có thêm hai người mới đáng chú ý khác. Thủ môn 32 tuổi người Argentina mới tới từ Malaga, Willy Caballero, hứa hẹn sẽ có cuộc cạnh tranh quyết liệt vị trí số một với thủ môn người Anh Joe Hart. Frank Lampard rời Chelsea hồi tháng sáu sau 13 năm cống hiến, để khoác áo CLB Mỹ New York City FC theo hợp đồng hai năm. Nhưng sắp tới tiền vệ này sẽ thi đấu cho Man City theo hợp đồng cho mượn tới tháng một năm tới. CLB áo xanh thành Manchester gần như chắc chắn sẽ góp mặt trong top 2 của Ngoại hạng Anh thêm một mùa nữa, nhưng họ sẽ khó giữ được ngôi vương trước sự canh tranh khốc liệt của Chelsea.

Vị trí mùa trước: Vô địch.

manchester united
Trong năm đầu tiên của triều đại Van Gaal, có lẽ Man Utd chỉ đủ sức trở lại Top 4

Thứ ba - Man Utd: Sau thử nghiệm thất bại thảm hại với David Moyes, Man Utd đã phải lựa chọn một HLV giàu kinh nghiệm hơn hẳn và đã khẳng định được tài năng ở các đấu trường đỉnh cao - Louis van Gaal. Không lâu trước khi bắt đầu công việc tại sân Old Trafford, nhà cầm quân 63 tuổi đã đưa Hà Lan tới vị trí thứ ba tại World Cup 2014.

Mọi người chắc hẳn đều tò mò muốn biết Van Gaal sẽ xoay trở thế nào với đội bóng mất cân bằng nghiêm trọng sau một mùa giải thất bát toàn diện - chỉ đứng thứ bảy Premier League. Tiền vệ trung tâm Ander Herrera mới đến từ Athletic Bilbao hứa hẹn sẽ giúp tăng chất lượng cho tuyến giữa của Man Utd. Hàng phòng ngự vốn suy yếu của họ được tiếp thêm sức trẻ của hậu vệ trái 19 tuổi Luke Shaw. Nhưng ngay hè này họ còn cần phải bổ sung thêm ít nhất hai cầu thủ tốt cho vị trí tiền vệ trung tâm và trung vệ.

Ngoài nỗi lo mất cân bằng giữa lực lượng tấn công và phòng ngự hiện tại, Van Gaal sẽ còn phải có phương cách để bộ đôi tấn công số một Wayne Rooney và Robin van Persie thi đấu ăn ý hơn. Man Utd không thể là ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa này, cho dù có thêm tân binh đẳng cấp thế giới trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa cuối tháng này. Tuy nhiên họ chắc chắn sẽ không lặp lại mùa giải tồi tệ như thời Moyes.

Vị trí mùa trước: Thứ bảy

liverpool
Liverpool đạt thành tích kém hơn mùa trước

Thứ tư - Liverpool: Đoàn quân của Brendan Rodgers gây bất ngờ ở mùa giải trước khi suýt lần đầu tiên vô địch Premier League (tính từ 1992). Họ từng có thời gian dẫn đầu giải đấu ở cuối mùa, nhưng phải kết thúc với ngôi á quân khi kém Man City chỉ hai điểm, một phần do chính họ tự đánh mất lợi thế với trận hòa 3-3 ở lượt áp chót trên sân của Crystal Palace sau khi đã dẫn trước tới 3-0.

Đó sẽ là sự khởi đầu cho kỷ nguyên mới tuyệt vời tại sân Anfield, hay chỉ là một cơ hội tốt hiếm hoi đã bị bỏ qua? Chỉ có thời gian mới trả lời chính xác được câu hỏi này. Từ giờ Liverpool sẽ phải chiến đấu mà không còn chân sút số một Luis Suarez. Ngôi sao tiền đạo Uruguay đã tới Barcelona sau một năm thi đấu thành công nhưng cũng rất tai tiếng. Anh vắng mặt sáu trận đầu mùa giải vừa qua vì án treo giò 10 trận kéo dài từ mùa trước nữa, nhưng đã tỏa sáng ngay sau khi tái xuất để ghi tới 31 bàn cho Liverpool ở Premier League.

Nhiệm vụ dẫn dắt hàng công Liverpool mùa tới sẽ được đặt lên vai tiền đạo mới 24 tuổi Daniel Sturridge. Chia sẻ gánh nặng ghi bàn với tuyển thủ Anh này sẽ là tân binh Rickie Lambert - chân sút 32 tuổi mới tới từ Southampton. Adam Lallana, một người cũng mới đến từ Southampton, có thể chơi tốt trong vai trò kiến tạo khi hoàn toàn bình phục thể lực. Cầu thủ chạy cánh Lazar Markovic mới 20 tuổi, nhưng mùa trước anh đã góp công giúp Benfica vô địch Bồ Đào Nha.

Vụ chiêu mộ được coi là quan trọng nhất với Liverpool hè này là Dejan Lovren. Trung vệ 25 tuổi người Croatia này cũng tới từ Southampton, và hứa hẹn sẽ giúp hàng phòng ngự Liverpool trở nên chắc chắn nhất kể từ sau thời Jamie Carragher giải nghệ. Tuy nhiên, phía sau hàng hậu vệ của họ lại là một thủ thành Simon Mignolet thiếu ổn định.

Liverpool có rất ít khả năng vô địch Premier League mùa này, có thể chỉ góp mặt trong cuộc tranh giành quyết liệt một vị trí trong top 4. Nếu Liverpool chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tư thì đó cũng không hẳn là thất bại, bởi mùa trước HLV Rodgers cũng chỉ dám cùng các học trò khởi đầu với mục tiêu đó nhưng đã thành công hơn mong đợi.

Vị trí mùa trước: Thứ hai.

Chỉ có 3 cầu thủ người Anh được ra sân ngay từ đầu ở trận tranh Commnunity Shield 2014 và tất cả đều thuộc biên chế đội giành cúp Arsenal
Siêu cúp Anh không hẳn là điềm báo tốt lành cho Arsenal

Thứ năm - Arsenal: Sau thời gian dài chờ đợi, HLV Arsene Wenger và các học trò cuối cùng cũng có được một danh hiệu ở cuối mùa giải trước - Cup FA. Bầu không khí lạc quan ở sân Emirates cũng tăng thêm chút sau khi Arsenal đánh bại Man City ở trận tranh Siêu Cup Anh mới đây. Cũng đã lâu rồi Arsenal mới tuyển mộ được một tân binh đạt đẳng cấp thế giới. Đó là tiền đạo Alexis Sanchez. Chân sút 25 tuổi này tới London sau khi ghi được 47 bàn trong 141 trận khoác áo Barcelona. Tại World Cup 2014, anh ghi được hai bàn cho tuyển Chile.

Hậu vệ phải Mathieu Debuchy từ Newcastle và hậu vệ tài năng 19 tuổi Calum Chambers từ Southampton đều là những bổ sung không tồi cho đội bóng. Tuy nhiên lực lượng hiện tại của họ vẫn chưa đủ phẩm chất để có thể vô địch mùa sắp tới, bởi khó đủ sức cạnh tranh quyết liệt với những Chelsea và Man City trong cả mùa giải dài phía trước, trừ phi họ có thể kịp đón chào thêm một hậu vệ hàng đầu và một tiền vệ trung tâm đẳng cấp cao ngay trước ngày thị trường chuyển nhượng khép lại vào 1/9.

Arsenal nhiều khả năng sẽ chỉ đủ sức cạnh trạnh vị trí cuối cùng trong top bốn với Liverpool.

Vị trí mùa trước: Thứ tư.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X