Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại hạng Anh 2014/2015: Cuộc đấu trí cân não

Thứ Bảy 16/08/2014 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mùa giải 2014-15 đang được kỳ vọng đạt đến mức độ hấp dẫn nhất từ trước đến nay trong kỷ nguyên Premier League. Trong đó, riêng cuộc đấu trên băng ghế huấn luyện cũng đã hứa hẹn vô cùng khốc liệt.

Mourinho đối đầu thầy Van Gaal

Sức nóng của Premier League 2014-15 thực tế đã tăng rất cao từ vài tháng trước. Sự chú ý xuất hiện khi Louis van Gaal được xác nhận trở thành HLV của Man United, sau mùa giải thất bại của “Quỷ đỏ”.

Người hâm mộ đan rất mong chờ cuộc đối đầu giữa Van Gaal và Mourinho
 

Từ lâu, Van Gaal đã là một nhà cầm quân đẳng cấp thế giới. Từ Ajax đến Barca và Bayern Munich, Van Gaal luôn để lại những dấu ấn đậm nét. Mới đây, nhà cầm quân 63 tuổi này tiếp tục buộc tất cả phải thán phục khi đưa Hà Lan giành hạng Ba World Cup 2014.

Tài năng và cá tính, Van Gaal được kỳ vọng sẽ mang đến luồng gió mới cho Man United lẫn Premier League. Trong mùa giải không dự Cúp châu Âu, “Quỷ đỏ” có thể tập trung tối đa sức mạnh cho Premier League, và trở thành thách thức đầy hứa hẹn.

Trên đất Anh, một trong những điểm nhấn mà Van Gaal đối mặt là cuộc đấu trí với Jose Mourinho. Nói không quá, chính Van Gaal là người dẫn dắt Mourinho vượt qua ranh giới trợ lý ngôn ngữ để bước chân vào con đường huấn luyện chuyên nghiệp. Khi ấy, họ cùng làm việc trong môi trường Barca.

Sau mùa giải đầu tiên trở lại Chelsea, Mourinho không giành được danh hiệu nào. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ càng thêm quyết tâm xây dựng Chelsea mạnh nhất trong mùa giải mới, cho mục tiêu Premier League lẫn Champions League.

Vì thế, cuộc chạm trán giữa Mourinho và người thầy cũ Van Gaal sẽ thêm phần thú vị.

Những cuộc đấu trí đỉnh cao

Tất nhiên, Premier League 2014-15 không chỉ là sân chơi để thầy trò Van Gaal ôn lại chuyện cũ. Đây được xem là mùa giải với những cảm xúc tuyệt vời nhất trên băng ghế huấn luyện. Có đến 11 HLV ngoại sẽ làm việc trong mùa giải 2014-15. Đó là chưa tính trường hợp của Crystal Palace, đội vẫn chưa tìm được HLV, và hiện đang được chỉ đạo bởi HLV tạm quyền Keith Millen.

Trong đó, ngoại trừ Brendan Rodgers của Liverpool, những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu quán quân đều do những nhà cầm quân đến từ ngoài nước Anh chỉ đạo. Họ là Wenger của Arsenal, Pellegrini với nhà ĐKVĐ Man City.

Như vậy, cuộc chiến của mùa giải 2014-15 hứa hẹn sẽ là màn đấu trí nghẹt thở giữa Pellegrini, Rodgers, Mourinho, Wenger và Van Gaal. Không ai trong số này có triết lý chiến thuật giống nhau, và tính cách cũng bất tương đồng, nên sẽ mang đến một bức tranh đa sắc cho cuộc chiến sắp tới.

Cho đến lúc này, chưa thể khẳng định ai là người đang có lợi thế hơn. Trong thời gian qua, mỗi người trong số họ đều được toàn quyền chuyển nhượng những nhân tố mà mình yêu thích để xây dựng đội hình. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua những Mauricio Pochettino và Roberto Martinez. Tottenham sẽ là thử thách đáng gờm cho bất kỳ đối thủ giàu tham vọng nào, khi Pochettino rất giỏi về chiến thuật. Martinez hứa hẹn cũng biến Everton thành một kẻ phá bĩnh.

Ronald Koeman cũng được chờ đợi cùng Southampton; hay những gương mặt cũ Sam Allardyce, Harry Redknapp... đều đủ khả năng mang đến những bất ngờ thú vị cho mùa giải. Một mùa giải hứa hẹn căng thẳng và giàu cảm xúc ngay từ băng ghế huấn luyện.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X