Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại hạng Anh 2013-2014: Quần long tranh châu

Thứ Sáu 15/11/2013 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo nhận định của trang Sky Sports, ngôi vương Premier League năm nay có tính cạnh tranh khốc liệt nhất trong hơn một thập kỷ qua khi vị trí đầu bảng đến vị trí thứ tám chỉ cách nhau 6 điểm.

“Bài học mà chúng ta rút ra được không chỉ là Man Utd có thể đánh bại Arsenal đang ở phong độ đỉnh cao, mà còn là bất kỳ đội bóng nào cũng có khả năng bại trận tại Premier League. Chất lượng của giải đấu đã tiến thêm một bậc”, HLV Arsene Wenger phát biểu sau khi chứng kiến các học trò để thua Man Utd tại Old Trafford cuối tuần trước. Đánh giá của nhà cầm quân người Pháp không khác mấy so với quan điểm của Sky Sports. Thất bại 0-1 trước “Quỷ đỏ” khiến Arsenal chỉ còn hơn đội đứng thứ hai là Liverpool 2 điểm và hơn đội xếp thứ tám Man City 6 điểm.

Sau 11 vòng đấu, 20 đội bóng của giải Ngoại hạng đều có ít nhất một thất bại và 8 trong số đó đang hướng đến vị trí dẫn đầu. Ngoài 6 CLB được dự đoán từ trước là Man Utd, Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal và Tottenham, việc Southampton và Everton có được thành tích ấn tượng đến lúc này là một bất ngờ thú vị. Southampton thậm chí chễm chệ ở vị trí thứ ba khi trong đội hình không có những ngôi sao đắt giá. Dưới đây là phân tích của Sky Sports về 8 cái tên đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh mùa này, mùa bóng được đánh giá là khốc liệt nhất trong 10 năm qua.

arsenal
 

Arsenal (25 điểm)

Ở thời điểm này trong ba mùa giải trước, các Pháo thủ kém đội đầu bảng lần lượt 11, 12 và 5 điểm. Năm nay, họ bất ngờ vươn lên dẫn đầu. Arsenal có được thành tích ấn tượng nhờ một đội ngũ hài hòa giữa sức trẻ và các cầu thủ kinh nghiệm. Aaron Ramsey đại diện cho lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo đội bóng thủ đô còn Ozil là ngôi sao có thể thay đổi cục diện trận đấu. Hạn chế của Arsenal lúc này là thiếu phương án dự phòng cho vị trí tiền đạo. Ngoài Oliver Giroud chơi hiệu quả, Giáo sư không có trong tay một chân sút có đẳng cấp tương đương. Điều này thể hiện rõ trong trận gặp Man Utd khi Arsenal buộc phải tung một Bendtner “chân gỗ” vào sân khi hàng công bế tắc.

Liverpool (23 điểm)

Bộ đôi Suarez - Sturridge là điểm mạnh nhất của Lữ đoàn đỏ mùa này. HLV Rodgers khôn khéo thay đổi sơ đồ thi đấu để tận dụng được cả hai tiền đạo xuất sắc. Trong danh sách vua phá lưới lúc này, Suarez và Sturridge cùng dẫn đầu với 8 lần lập công. Tuyến sau với cặp trung vệ Agger - Skrtel và hai phương án dự phòng Toure, Sakho cũng đáng được ca ngợi khi giúp Liverpool có được sự vững vàng. Điểm hạn chế của Liverpool là họ không có nhiều cầu thủ dự bị thật sự xuất sắc và một tuyến giữa chưa thật sự sáng tạo. Trận thua Arsenal phơi bày rõ thực lực ở khu trung tuyến khi Lữ đoàn đỏ không cầm được bóng và tạo ra ít tình huống nguy hiểm.

Southampton (22 điểm)

Dễ nhận thấy tuyến phòng ngự đã làm nên thành công của Southampton tính đến thời điểm này. Sau 11 trận, các học trò của HLV Mauricio Pochettino chỉ để lọt lưới 5 lần. Lối chơi pressing đầy năng lượng của họ cũng khiến các đội bóng khác gặp khó khăn để triển khai tấn công. Thành công đến với Southampton khiến các CĐV như đang ở trên mây. Tuy nhiên, đội chủ sân St Mary có thể sớm phải rời xa tốp đầu khi giải Ngoại hạng trở lại sau loạt đá play-off. Southampton sẽ lần lượt đụng độ Arsenal và Chelsea trên sân khách, sau đó là các trận gặp Man City, Tottenham vào tháng 12.

Chelsea (21 điểm)

Đoàn quân của Mourinho là một trong hai đội có lực lượng thiện chiến nhất Ngoại hạng Anh. Ở mỗi vị trí, Chelsea có đến 2 cầu thủ có đẳng cấp tương đương sẵn sàng xuất trận. Xét về kinh nghiệm hay sức trẻ, kỹ thuật hay sức mạnh, Chelsea đều được đánh giá cao. Cái thiếu của đội bóng Tây London lúc này là sự ổn định. Mourinho thường mất mùa đầu tiên ở đội bóng mới để định hình phong cách thi đấu và đội ngũ ưa thích. Hàng tiền đạo với những chân sút kém duyên cũng là mối bận tâm đối với HLV người Bồ Đào Nha.

Man Utd (20 điểm)

Lực lượng của Man Utd hiện tại không khác nhiều so với đội ngũ đăng quang Ngoại hạng Anh mùa trước. Robin Van Persie và Rooney đang hợp tác tốt trên hàng công làm nên một trong những bộ đôi đáng sợ nhất của bóng đá châu Âu. Việc làm hồi sinh Rooney được xem là thành công của David Moyes ở đội bóng mới. Tờ Daily Mail sau trận Man Utd thắng Arsenal nhận định, tiền đạo đội tuyển Anh đang thi đấu với năng lượng và khả năng của hai người. Thời hậu Ferguson thực sự khó khăn với đội chủ sân Old Trafford. Man Utd có thời điểm bị đánh giá khó chen chân vào Top 4. Hàng tiền vệ thiếu sáng tạo là điều mà David Moyes cần khắc phục khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Everton (20 điểm)

Hai bản hợp đồng giờ chót của phiên chợ hè Lukaku, Barry giúp đoàn quân của HLV Martinez trở nên hoàn thiện hơn. Kế thừa sự chắc chắn mà Moyes xây dựng cho Everton, Martinez bổ sung thêm khả năng kiểm soát bóng cho nửa xanh vùng Merseyside. Sau 11 trận, Everton chỉ một lần để thua khi gặp Man City. Giống Southampton, Everton sẽ trải qua những thử thách thực sự ở phía trước. Trận derby Merseyside với Liverpool vào cuối tuần sau sẽ bộ lộ thực lực của đoàn quân HLV Martinez. Tiếp sau đó là những cuộc chạm trán với Man Utd, Arsenal.

Tottenham (20 điểm)

Sự đầu tư khôn ngoan của Chủ tịch Levy trong mùa hè mang đến cho Spurs một lực lượng đồng đều thay vì phụ thuộc vào Gareth Bale như mùa trước. Hàng phòng ngự của đội bóng thành London chơi chắc chắn thứ hai tại Premier League, còn dẫn đầu với số pha dứt điểm trúng khung thành. Những chân sút của HLV Villas Boas chơi sáng tạo nhưng tính hiệu quả thì cần cải thiện. Spurs có tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng thấp nhất giải (5,73%)

Man City (19 điểm)

Trên sân nhà Etihad, Man City có thành tích ấn tượng với 20 bàn ghi được và để thủng lưới 2 lần. Aguero, Nasri đang có dấu hiệu trở lại phong độ đỉnh cao còn tân binh Negredo hòa nhập tốt vào đội bóng mới. Trái với phong độ sân nhà, thành tích chơi trên sân đối phương của Man City rất kém. Họ để thua Sunderland, Cardiff và Aston Villa một cách khó hiểu. Kết quả trên gây thất vọng khi trong tay HLV Pellegrini là một đội ngũ hùng hậu bậc nhất Ngoại hạng Anh. Man City cần chơi ổn định hơn, đặc biệt về tâm lý, để biến tiềm năng thành điểm số và vị trí cao trên bảng tổng sắp.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X