Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngó lơ Chelsea, chủ công ĐT Italia chính thức tới Trung Quốc chơi bóng

Thứ Hai 11/07/2016 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Graziano Pelle đã chính thức hoàn tất hợp đồng chuyển từ Southampton của Anh tới Shandong Luneng của Trung Quốc với mức phí không tiết lộ.


Tiền đạo Graziano Pelle khởi nghiệp không quá rực rỡ khi chỉ chơi cho những CLB làng nhàng của Italia ở thời điểm đó như Lecce hay Parma. Nhưng anh cũng không thể chiếm được vị trí chính thức và liên tục được đem cho mượn. Phải tới quãng thời gian tới Hà Lan chơi cho Feyenoord ở độ tuổi 27, tài năng của Pelle mới được phát tiết. Sau 2 mùa chơi tại đây, cầu thủ cao 1m94 đã ghi tới 55 bàn sau 66 trận và được Southampton chiêu mộ với giá 8 triệu bảng mùa hè năm 2014.

Pelle toi Trung Quoc
Pelle đã chính thức là người của Shandong Luneng

Trong môi trường bóng đá Anh, thể lực và thể hình của Pelle tiếp tục được phát huy. Anh đạt hiệu suất khá tốt với 30 bàn sau 81 trận và được gọi vào ĐT Italia tham dự Euro 2016 tại Pháp. Ở giải đấu lớn này, Pelle thể hiện nỗ lực lớn khi chịu khó tham gia vào lối chơi chung của đội bóng do HLV Antonio Conte dẫn dắt và còn ghi được 2 bàn vào lưới Bỉ và Tây Ban Nha.

Sau khi kết thúc nghĩa vụ cùng ĐT Italia, Pelle đã nhận được những lời mời hấp dẫn từ những người thầy cũ như Conte tại Chelsea hay Koeman, người mới rời Southampton tới Everton. Tuy nhiên, cùng lúc đó Shandong Luneng của Trung Quốc đã ngỏ lời mời và đây mới là nơi nhận được sự đồng ý của tiền đạo cao kều. Mức phí chuyển nhượng mà đội bóng này bỏ ra cho Southampton để có Pelle không được tiết lộ nhưng giới thạo tin cho rằng nó rơi vào khoảng 12 triệu bảng.

Pelle đã tới Trung Quốc kiểm tra y tế và sau đó chính thức đặt bút ký vào hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi. Phía Southampton đã chính thức xác nhận thông tin này trên trang web chính thức của mình đồng thời gửi lời cảm ơn với những đóng góp của tuyển thủ Italia. “Các thành viên của Southampton FC xin cảm ơn Graziano vì những nỗ lực của anh trong suốt thời gian qua tại sân St Mary và cầu chúc những điều tốt đẹp sẽ tới với anh trong tương lai.”

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X