Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nghịch lý ở Arsenal: Cazorla chơi hay hơn Oezil

Thứ Bảy 01/03/2014 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mesut Oezil đã chuyển tới Arsenal với mức giá 42,5 triệu bảng hồi mùa Hè năm ngoái. Tuy nhiên anh lại chơi kém hơn Santi Cazorlo, người đã cập bến Emirates với mức phí 16 triệu bảng.

ozil cazorla
 

Mùa giải trước, Cazorla đã có 12 pha lập công và 12 pha kiến tạo ở Premier League. Về tổng thể, lối chơi của Cazorla là rất ấn tượng. Tỉ lệ hoàn thành các đường chuyền của Cazorla mùa trước là 86,8%. Ngoài ra, trung bình mỗi trận anh tung ra 3 cú sút. Trong mùa giải 2012/13, Cazorla được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận không dưới 10 lần. Bên cạnh đó, Cazorla còn có những thống kê đặc biệt khác. Anh có trung bình 2,5 đường chuyền quan trọng/trận, 2,3 lần đi bóng thành công và 1,7 lần đoạt bóng thành công trong một trận. Mùa giải trước Cazorla thi đấu 38 trận ở Premier League, trong đó 37 trận anh có mặt ở đội hình xuất phát của “Pháo thủ”.

Mùa giải này, HLV Arsene Wenger chủ yếu để anh đá cánh kể từ khi Oezil chuyển đến Emirates. Cầu thủ người Đức được HLV Wenger sử dụng như một cầu thủ kiến thiết tấn công, ngoài ra anh còn được sử dụng như một cầu thủ chạy cánh trái. Mùa giải này Oezil ghi 4 bàn và có 9 pha kiến tạo trong 21 lần ra sân ở Arsenal. So với thành tích của Cazorla mùa trước, Oezil thua kém hơn nhiều.

Tuy nhiên tỉ lệ hoàn thành các đường chuyền của Oezil (87,9%) lại cao hơn so với Cazorla. Tỉ lệ sút bóng của anh 1,2 lần/trận thấp hơn với Cazorla. Tại Arsenal, cầu thủ người Đức có 3 lần được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Oezil còn có nhiều đường chuyền quan trọng (trung bình 3 lần/trận) hơn Cazorla nhưng tỉ lệ đoạt bóng của anh (1,5 lần/trận) lại thấp hơn cầu thủ người Tây Ban Nha. Ngoài ra, Oezil đi bóng cũng kém hơn Cazorla. Tỉ lệ đi bóng thành công trong một trận đấu của anh chỉ là 1,7.

Các thống kê trên cho thấy khả năng chuyền bóng và sáng tạo của Oezil là rất tốt. Nhưng anh ít tham gia vào việc hỗ trợ phòng ngự, ít sút bóng cũng như ghi bàn. Dù Oezil được đánh giá là một bản hợp đồng tuyệt vời của Arsenal, nhưng xét về tổng thể, Cazorla thi đấu hay hơn anh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X