Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghiệt ngã, Carlo Ancelotti!

Thứ Ba 24/05/2011 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ancelotti và cả bộ sậu mất việc ngay lập tức sau trận thua Everton, thậm chí còn không được gặp Abramovich để bàn thảo chuyện tương lai như mong đợi. Đút túi 6 triệu bảng, Ancelotti có thể yên tâm về Italia. Sứ mệnh của ông tại Chelsea nói riêng và Premiership nói chung coi như đã kết thúc. Nhưng ở Stamford Bridge, tất cả chỉ mới là khởi đầu. Vì bộn bề công việc vẫn còn đang chờ The Blues nếu họ muốn nhanh chóng trở lại đỉnh cao.

Nghiệt ngã, Ancelotti!

Có lẽ ngay trong giấc mơ, Ancelotti cũng chẳng thể ngờ nổi ông lại bị Abramovich đối xử phũ phàng đến thế. Vấn đề không phải là chuyện Carletto bị sa thải (điều ấy 100% không tránh khỏi) mà nó nằm ở cách Abramovich đưa ra quyết định.

Sau trận thua Everton, Ancelotti vẫn được tham dự cuộc họp báo trong tư cách HLV trưởng Chelsea. Nhưng ngay khi bước ra ngoài, Ancelotti đã nhận được thông báo sa thải từ GĐĐH Ron Gourlay, người đợi sẵn ông ở hành lang. Ancelotti (và cả bộ sậu) mất việc ngay lập tức, thậm chí còn không được gặp Abramovich để bàn thảo chuyện tương lai như ông mong đợi. Vì với Abramovich, tương lai của Chelsea không có tên Ancelotti.

Ancelotti đã phải rời khỏi Chelsea đầy đau đớn

Như thế, Carletto đã là HLV thứ 6 trong triều đại Abramovich bị sa thải. Nhưng chưa một ai phải ra đi theo cách phũ phàng như ông. Ranieri, Mourinho, Grant hay Scolari ít ra cũng được mời vào phòng “nói chuyện” đàng hoàng. Còn Hiddink thì khỏi nói, chia tay trong sự níu kéo, tiếc nuối. Chỉ Ancelotti là bị phán quyết trên hành lang SVĐ, và đó cũng là sân khách chứ chẳng phải Stamford Bridge quen thuộc. Có vẻ như càng ngày Abramovich càng lạnh lùng và sắt đá, đúng với thương hiệu “không tàn nhẫn, không phải Abra”.

Chỉ là bắt đầu

Vẫn như mọi khi, Chelsea sẽ lại phải chi bộn tiền đền bù hợp đồng. Dự kiến, Ancelotti sẽ nhận 6 triệu bảng cho 12 tháng còn hiệu lực. Tuy nhiên, Ancelotti cũng bị ràng buộc, không được cầm quân tại Premiership trong một thời gian nhất định.

Như thế, nhiệm vụ của Carletto tại nước Anh đã tạm kết thúc. Nhưng với Chelsea, cuộc chia ly này chỉ là sự khởi đầu cho một cuộc cải tổ quy mô lớn. Có điều là định hướng đã xong xuôi nhưng Chelsea đang gặp khúc mắc trong quá trình hiện thực hóa kế hoạch ấy.

Cụ thể, những câu hỏi như ai thay Ancelotti, ngôi sao nào sẽ tới đều chưa có đáp án rõ ràng. Đơn cử như chuyện tìm người ngồi vào chiếc ghế Ancelotti để lại, Chelsea cũng đang “tắc” khi các ƯCV hàng đầu (Hiddink, Mourinho, Villas Boas) đều không thiết tha.

Song đó cũng chưa phải khó khăn lớn nhất. Công cuộc “thay máu” Chelsea sẽ còn bế tắc nhiều hơn. Thứ nhất: đẩy đi những công thần như Drogba, Ferreira, Mikel, Malouda … không phải là chuyện đơn giản. Họ đều đang nhận mức lương “khủng” và phong độ lại sa sút nên chẳng dễ có CLB nào sẵn sàng giơ tay đón nhận. Không lẽ, Chelsea sẽ nuôi báo cô?

Thứ hai: những mục tiêu mà Chelsea nhắm đến để làm mới đội hình lại chưa thật sự thiết tha với họ. Như Neymar, Hazard, Lukaku, Aguero, Kaka … tất cả đều tỏ ra khá hờ hững trước viễn cảnh chuyển nhà tới London. Và do đó, nếu muốn trẻ hóa bằng những “món hàng” chất lượng, Abramovich xem ra sẽ lại phải chuẩn bị hầu bao cực nặng, thậm chí còn hơn cả khoản tiền 75 triệu bảng mà ông đã chi ra trong mùa Đông 2011.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X