Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghịch lý Tottenham và Arsenal: Gieo mầm hy vọng, gặt hái… thất vọng

Thứ Ba 01/04/2014 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp làn sóng đổi thay mùa Hè trước với ý định theo đuổi những hướng đi mới rất rõ ràng ở Bắc London nhưng cả Arsenal lẫn Tottenham đều trở lại với hình ảnh cũ kỹ đầy thất vọng.

Cuộc chiến giữa họ là một trong những cuộc đối đầu khốc liệt nhất ở Premier League. Trận chiến vì niềm tự hào ở Bắc London đã trở thành cuộc khẩu chiến và đối đầu giữa các chiến binh cả trong lẫn ngoài sân cỏ từ rất lâu trước khi Premier League trở thành một thương hiệu lớn mà chúng ta thấy hôm nay.

 

Ngược dòng thời gian trở lại tháng 5/2013, Arsenal giành vị trí thứ tư trước mũi đối thủ lớn của họ vào ngày cuối cùng của mùa giải tại Newcastle. Những tháng ngày sau đó chứng kiến vụ chuyển nhượng không tưởng trong lịch sử Arsenal. Gareth Bale rời sang Madrid nhưng người ta vẫn hy vọng rằng sự ra đi của anh có thể và sẽ mở ra thời kỳ mới cho tương lai của Spurs.

Trong khi đó, Arsenal vẫn chỉ giành được vị trí thứ tư và tiếp tục trắng tay mùa giải thứ 9 liên tiếp dưới thời Wenger. Ông Wenger dường như đã và đang đánh mất sự tin tưởng của các fan Arsenal, điều không từng xảy ra từ khi ông đến Highbury năm 1996. Trong khoảng thời gian đó, Spurs đã có không ít hơn 14 lần thay đổi HLV. Andre Villas Boas được kỳ vọng trở thành nhà cầm quân có thể đưa đội bóng này tiến lên phía trước. HLV người Bồ Đào Nha đã giành được nhiều điểm số trong thời gian dẫn dắt Spurs hơn bất kỳ HLV nào khác trong lịch sử đội bóng này ở Premier League. 

Sự năng động và phong cách lục địa của ông đã tạo cảm hứng cho những cầu thủ như Bale khao khát chinh phục các danh hiệu và thành công.  Tương lai của Spurs dường như tươi sáng và người ta bắt đầu tin rằng cán cân trong cuộc cạnh tranh ở Bắc London đang nghiêng về Spurs. Thế rồi đến tháng 12/2013, Spurs dính phải một số kết quả tồi tệ và Villas Boas bị sa thải.

Đột nhiên mọi cặp mắt lại hướng về Daniel Levy. Rất nhiều lời hứa hẹn về một tương lai và mùa giải tương sáng cho Spurs bỗng chốc trở thành giấc mơ giữa ban ngày. 7 cầu thủ gia nhập CLB trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè chỉ còn là cái bóng của chính họ trước đó. Phong độ cao và sự tự tin dường như biến mất khỏi White Hart Lane khi các fan bày tỏ nỗi thất vọng của họ trên truyền thông và các trang web. Một mùa giải thất bại nữa dường như đã hiển hiện trước mắt Tottenham.

Với Arsenal, không ai chờ đợi ông Wenger bỏ ra tới 42,5 triệu bảng mua Mesut Oezil và không ai (kể cả chính Oezil) nghĩ rằng anh sẽ chuyển từ Real Madrid tới Arsenal. Những gì diễn ra gần như là một sự trớ trêu sau những tương đồng giữa Tottenham và Arsenal qua nhiều mùa giải trước đó. Nếu Bale không rời White Hart Laner, có thể Oezil đã không đến Emirates. Phần còn lại thì chúng ta đã biết.

Trong lúc Arsenal bay cao thì Tottenham chìm trong nỗi thất vọng khi hai đội bước vào thời điểm lễ Giáng sinh và năm mới. Pháo thủ chiếm ngôi đầu trên BXH trong nhiều tuần với tinh thần thi đấu hồi sinh và niềm tin rằng cuối cùng thì đây có thể sẽ là mùa giải của họ. Nhưng bây giờ Arsenal lại đang xếp thứ tư, bị loại khỏi Champions League do một số trụ cột bị chấn thương và thất bại trước các đội bóng lớn trong các cuộc đối đầu gần đây.

Trong khi đó Spurs dường như một lần nữa cam chịu lỡ chuyến tàu Champions League. Arsenal còn cúp FA để theo đuổi trong khi Spurs vẫn hy vọng Pháo thủ và Everton xảy chân trong những trận còn lại ở Premier League. Nhưng mùa giải đối với cả hai đội bóng Bắc London, với rất nhiều hứa hẹn đổi thay, tiến bộ và có lẽ là cả thịnh vượng, đã không diễn ra như chờ đợi. Cơn gió đổi thay không thổi đến. Thay vào đó cả Tottenham và Arsenal trở lại “máng lợn cũ” và sẽ lại phải nghĩ lại cuối mùa này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X