Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nghịch lý tại Premier League: Sợ mua tiền đạo?

Thứ Sáu 10/07/2015 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Kỳ chuyển nhượng hè 2014 chứng kiến sự thất bại của rất nhiều những chân sút đẳng cấp, bởi vậy những đội bóng lớn tại Premier League chưa thật hào hứng ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 trong việc mang về những sát thủ cho riêng mình.


Bài học từ mùa hè 2014

Mùa hè năm ngoái, M.U là đội bóng có cuộc cách mạng lớn nhất trên hàng công. HLV Van Gaal đã bán đứt Danny Welbeck cho Arsenal và đẩy Chicharito tới Real Madrid theo dạng cho mượn. Vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014, “Tulip thép” đã mang về Radamel Falcao từ Monaco. Đội bóng chủ sân Old Trafford đã phải chi ra 6 triệu bảng chi phí mượn, chưa kể đáp ứng mức lương tuần lên tới 265.000 bảng của tiền đạo người Colombia. Với đẳng cấp của mình, “Mãnh hổ” được kỳ vọng rất lớn trong màu áo Quỷ đỏ. Khi đó hàng công của M.U được dự đoán sẽ rất khủng khiếp với bộ ba Falcao-Wayne Rooney-Robin van Persie, rất nhiều tờ báo lôi những thống kê từ tận thời tiền đạo người Colombia còn khoác áo Atletico Madrid hay Porto ra để chứng minh đội bóng chủ sân Old Trafford sở hữu một tân binh chất lượng đến như thế nào. Thế nhưng những gì Falcao thể hiện lại hoàn toàn ngược lại khi chỉ ghi được 4 bàn và trở thành một trong những bản hợp đồng thất bại nhất Premier League 2014-2015.
Nghich ly tai Premier League So mua tien dao o he 2015 hinh anh
Falcao và Balotelli là những bản hợp đồng thất vọng ở hè 2014
Ở chiều ngược lại với Falcao, M.U tiễn chân một tiền đạo do chính họ đào tạo ra nhưng mãi không chịu lớn là Danny Welbeck. Arsenal dang tay đón nhận, đồng thời tin tưởng rằng với vai trò “số 9” cũng như cơ hội ra sân hàng tuần ở Emirates, chân sút 24 tuổi sẽ phát tiết trọn vẹn tiềm năng của mình. Bản thân Welbeck hẳng cũng muốn chứng tỏ cho Quỷ đỏ thấy rằng họ đã sai lầm. Thế nhưng những gì bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng này làm được rốt cục chẳng hơn gì Falcao. Welbeck cũng chỉ ghi được 4 bàn tại Premier League và phần lớn thời gian tại Arsenal mùa vừa rồi, tiền đạo người Anh đánh bóng băng ghế dự bị. Một chân sút khác cũng gây thất vọng rất lớn, đó là Mario Balotelli của Liverpool. Đội bóng chủ sân Anfield phải bỏ ra 16 triệu bảng để có chân sút người Italia từ AC Milan. Tuy nhiên cầu thủ sinh năm 1990 chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng tại Premier League.
 

Cần nhưng phải…ngẫm

Có một điểm chung giữa những đội bóng lớn của Premier League ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Đó là họ đều đang tìm kiếm cho mình một chân sút đẳng cấp. Liverpool đang rất khát một tay săn bàn chất lượng cao sau khi bộ ba Balotelli, Borini và Lambert gây thất vọng rất lớn. Mặc dù đã đưa về Danny Ings từ Burnley, thế nhưng việc Daniel Sturridge dính chấn thương khiến The Kop vẫn phải lên kế hoạch đưa về một chân sút mới. Những Christian Benteke (Aston Villa) hay Alexandre Lacazette (Lyon) đã được đưa vào tầm ngắm. Arsenal cũng là đội bóng đang cần một sát thủ
thực sự trong đội hình để chia lửa với Olivier Giroud trên hàng công. Trong bối cảnh Lukas Podolski đã ra đi, Yaya Sanogo và Joel Campbell cũng sắp rời đội bóng thì đội bóng chủ sân Emites buộc phải tăng cường thêm tiền đạo. Karim Benzema (Real Madrid), Gonzalo Higuain (Napoli) hay Edinson Cavani (PSG) là những mục tiêu mà Pháo thủ đang nhắm tới lúc này.
Nghich ly tai Premier League So mua tien dao o he 2015 hinh anh 2
Benzema và Higuain là những mục tiêu hàng đầu của Arsenal
Mùa giải vừa qua, hàng công của M.U đã thi đấu thất vọng. Bởi vậy, họ phải rất vất vả mới giành vé dự Champions League. Để tránh lặp lại thành tích đó, HLV Van Gaal của M.U cũng đang đi khắp châu Âu nhằm đem về Old Trafford một trung phong giỏi. Lúc này, những mục tiêu mà Man đỏ đang nhắm tới bao gồm Harry Kane (Tottenham), Thomas Muller (Bayern Munich) hay Edinson Cavani (PSG). Đội bóng cùng thành phố Man City cũng ưu tiên đưa về một tiền đạo vào hè này, nhiều khả năng họ sẽ chia tay Stevan Jovetic và Edin Dzeko. Vậy nên Man xanh tìm kiếm một chân sút mới cũng là điều dễ hiểu.

Chelsea cũng cần một tiền đạo đẳng cấp vào hè này, đó chính là nguyên nhân họ đưa về Stamford Bridge chân sút Radamel Falcao, cầu thủ đã có màn trình diễn tồi tệ trong màu áo M.U mùa giải 2014-2015. Ngoài Chelsea có Falcao và Liverpool đưa về Danny Ings thì vẫn chưa có thêm một chân sút đẳng cấp nào cập bến những đội bóng lớn tại Premier League. Dường như những thương vụ thất bại ở hè 2014 khiến những đội bóng này cảnh giác hơn trong việc mua sắm, cả M.U, Arsenal hay Liverpool đều đang đặt nhiệm vụ mua tiền đạo lên hàng đầu, thế nhưng họ có quyền ngắm nghía và lựa chọn trước khi đưa ra quyết định. Bởi chỉ một sai lầm thôi, những Falcao hay Welbeck sẽ tiếp tục xuất hiện ở hè 2015. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tham vọng của họ ở mùa giải tới.

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X