Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Nghịch lý tại M.U: Đi mua tài năng trẻ!

Thứ Sáu 16/10/2015 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong quá khứ, rất nhiều sao trẻ M.U trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng. Thế nhưng trong những mùa giải gần đây, nghịch lý đã xảy ra khi Quỷ đỏ chi rất nhiều tiền đưa về những sao trẻ.


Trong quá khứ, lò đào tạo trẻ của M.U được đánh giá là một trong những cái nôi nuôi dưỡng nhân tài hàng đầu thế giới, khi từng cho ra lò không ít lứa cầu thủ cực kỳ xuất sắc. Trong đó, nổi bật dưới triều đại huyền thoại Sir Alex Ferguson là "Thế hệ vàng 1992" với những cái tên như David Beckham, Ryan Giggs, Paul Scholes, Nicky Butt và anh em nhà Neville... Họ là nguồn cảm hứng nâng tầm M.U trên bản đồ bóng đá Anh cũng như châu lục, với thành tích đáng kể nhất là "cú ăn ba thần thánh" năm 1999. 
Sao tre MU khong duoc HLV Van Gaal trong dung hinh anh
Thế hệ vàng 92 trưởng thành từ lò đào tạo của M.U
Tuy nhiên, kể từ sau thời điểm Sir Alex nghỉ hưu, dòng máu M.U thuần chủng dần phai nhạt. Dưới thời David Moyes và đặc biệt là HLV Louis van Gaal, công tác đào tạo trẻ không thực sự được quan tâm sâu sát. Dù tại Old Trafford vẫn xuất hiện những tài năng triển vọng, trong đó phải kể đến James Wilson, Paddy McNair, Adnan Januzaj, Jesse Lingard và Andreas Perreira song họ đều không thể cạnh tranh được một vị trí trong đội hình chính thức. Những cầu thủ tiềm năng như vậy còn chưa được sử dụng, vậy nên cũng dễ hiểu khi những sao mai ít tên tuổi hơn như Sam Johnstone, Donald Love, Axel Tuanzebe, Timothy Fosu-Mensah, Regan Poole, Callum Gribbin, Sean Gross, Ben Pearson, Joe Rothwell, Marcus Rashford, Ashley Fletcher… không có cửa được hít thở bầu không khí tại Premier League.
M.U sẽ bị đánh gục chỉ sau 7 ngày?
(Bongda24h.vn) - Trong vòng một tuần tới, Quỷ đỏ sẽ đụng độ những đối thủ rất khó chịu. Kết quả từ những trận đấu này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới mục tiêu của...
Trong số những sao trẻ của M.U, rất nhiều tài năng được đánh giá cao. Tiền đạo James Wilson từng được coi là “thần đồng” với thành tích “vô tiền khoáng hậu” trong màu áo đội trẻ. Cầu thủ chạy cánh Adnan Januzaj với những phẩm chất kỹ thuật của mình đã từng được ví như “Ronaldo mới” tại Old Trafford mà cú đúp vào lưới Sunderland ở mùa giải 2013/14 đã cho thấy tiềm năng của cầu thủ này là lớn như thế nào. Andreas Perreira là một trong những cầu thủ trẻ nổi bật của bóng đá Brazil. Trong trận chung kết giải U20 thế giới giữa U20 Brazil và U20 Serbia tại New Zealand vào tháng 6 vừa qua, tiền vệ này lập một siêu phẩm với màn solo ấn tượng vượt qua 4 hậu vệ Serbia trước khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U20 Brazil. Đây đều là những tài năng trẻ triển vọng của Quỷ đỏ, nhưng họ được trao quá ít cơ hội.
Sao tre MU khong duoc HLV Van Gaal trong dung hinh anh 2
Những sao trẻ M.U không được trao cơ hội
Mùa trước, Van Gaal đã trao cơ hội cho Wilson, McNair, Januzaj hay Tyler Blackett. Mặc dù những cầu thủ trẻ này đã chơi khá ổn nhưng đều không được trọng dụng ở mùa giải này. Tyler Blackett đã bị đẩy tới Celtic theo một bản hợp đồng cho mượn, Januzaj thì lưu lạc sang Dortmund. Những cầu thủ được giữ lại như Perreira, Wilson hay McNair đều không được sử dụng. Hậu vệ McNair được sử dụng nhiều nhất cũng chỉ mới có 21 phút ra sân tại Premier League. HLV Van Gaal từng được nhắc đến với khả năng đào tạo và phát triển tài năng ở thời điểm ông dẫn dắt Ajax, Barca hay Bayern Munich trong quá khứ. Nhưng có vẻ như áp lực buộc phải giành danh hiệu vô địch làm chiến lược gia người Hà Lan không còn dám đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ. 
Trước vòng 9 Premier League: Klopp ra mắt Liverpool, địa ngục chờ M.U
(Bongda24h.vn) - Trận Tottenham vs Liverpool tại vòng 9 Premier League 2015/16 sẽ chứng kiến màn ra mắt của HLV Klopp bên phía The Kop. Trong khi đó, M.U sẽ...
Không trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ đã đành, HLV Van Gaal còn tạo ra một nghịch lý khi chi rất nhiều tiền đưa về những sao trẻ. Cụ thể, trong hai năm dẫn dắt M.U, “Tulip Thép” đã chi tới 93 triệu bảng đưa về những sao mai, bao gồm: Luke Shaw (1995, 30 triệu bảng), Memphis Depay (1994, 27 triệu bảng) hay Anthony Martial (1995, 36 triệu bảng). Trong đội hình M.U, không ít sao trẻ có thể đá tốt ở những vị trí mà Van Gaal bổ sung. Cụ thể, Blackett hay McNair hoàn toàn có thể đá tốt khi được bố trí hậu vệ trái. Chứng kiến màn trình diễn thất vọng của Depay, nhiều người tự hỏi nếu vị chiến lược gia người Hà Lan trao thêm cơ hội cho Januzaj thì mọi chuyện biết đâu sẽ khác. Martial đang chơi tốt, nhưng trong trường hợp anh không xuất hiện tại Old Trafford và cơ hội được trao cho Wilson thì chẳng thể nói trước được điều gì. Việc Van Gaal kìm hãm sự phát triển của các sao trẻ M.U và bỏ một số tiền lớn đưa về những cầu thủ tiềm năng chỉ làm lò đào tạo của M.U mất đi giá trị mà thôi.

Video Chiêm ngưỡng tài năng của James Wilson


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X