Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghịch cảnh trớ trêu: Silva bay cao, Oezil hạ cánh

Thứ Sáu 12/09/2014 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Họ cùng nổi lên ở La Liga, cùng là những tiền vệ sáng tạo hàng đầu châu Âu. Thế nhưng, số phận của họ lại đi theo hai ngả khác nhau, kể từ lúc đặt chân tới Premier League. Trong khi David Silva tỏa sáng rực rỡ dưới màu áo Man City, thì Mesut Oezil sa sút trầm trọng ở Arsenal.

 

MỖI NGƯỜI MỖI NGẢ

David Silva và Mesut Oezil là hai trong số những số những tiền vệ xuất sắc nhất từng chinh chiến tại La Liga trong 5 năm qua. Song họ không còn đi chung một con đường kể từ khi chuyển tới nước Anh chơi bóng.  Dưới màu áo Man City, Silva hiện nay tỉnh táo và sắc sảo hơn hẳn so với giai đoạn còn khoác áo Valencia. Trong 4 năm gắn bó với sân Etihad, tiền vệ người Tây Ban Nha luôn nỗ lực hoàn thiện kỹ năng chơi bóng. Anh không đơn thuần chỉ là mũi khoan thẳng vào vòng cấm địa đối phương như trước, mà đã trở thành “nhạc trưởng” của đội bóng.

Trong khi đó, phong độ của Oezil sa sút trầm trọng kể từ ngày khoác áo Arsenal. Tiền vệ người Đức từng là “nhạc trưởng” tài hoa bậc nhất châu Âu. Thế nhưng, giờ đây anh chỉ còn là cái bóng mờ. Mùa trước, Oezil chỉ chơi hay trong giai đoạn đầu khoác áo Pháo thủ. Từ khi bước sang năm 2014 đến nay, anh chưa có trận đấu nào thực sự xuất sắc, dù là dưới màu áo Arsenal hay ĐT Đức. Tại World Cup 2014, Oezil tiếp tục mờ nhạt, dù ĐT Đức VĐTG.

VÌ SAO NÊN NỖI?

Sự nghiệp của Silva và Oezil đi theo hai con đường khác nhau kể từ khi chuyển sang Premier League, bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Trong đó, có thể kể tới yếu tố nỗ lực làm mới để thích nghi của hai cầu thủ này. David Silva chơi ngày càng đa dạng dưới màu áo Man City. Cầu thủ người Tây Ban Nha có thể đảm nhiệm nhiều vị trí trên sân, từ “nhạc trưởng”, chạy cánh, tới tiền đạo ảo. Trong khi đó, Oezil vẫn chưa từ bỏ được thói quen thi đấu đủng đỉnh, dù Premier League là giải đấu đòi hỏi tốc độ cao.

Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu nằm ở môi trường làm việc của hai cầu thủ này. Các đời HLV của Man City đều xem David Silva là nhân vật trung tâm trong hệ thống tấn công và tạo điều kiện để tiền vệ này tỏa sáng. Trong khi đó, Oezil chưa bao giờ nhận được sự ưu đãi tương tự.

Từ đầu mùa giải trước đến nay, Arsenal chủ yếu lên bóng ở hai cánh rồi căng ngang, hoặc tạt vào trung lộ. Đặc biệt, trong 5 bàn thắng mà Pháo thủ ghi được tại Premier League 2014/15, có tới 3 bàn xuất phát từ các đợt tấn công biên. Với lối chơi đó, vai trò của Oezil hết sức mờ nhạt. Anh không còn giữ nhiệm vụ chia bóng và góp công trực tiếp vào các đợt tấn công. HLV Wenger cũng từng tính đến việc khai thác Oezil hiệu quả hơn. Nhưng thay vì điều chỉnh lối chơi, ông lại đưa nhạc trưởng này ra biên. Kết quả là Oezil lại càng gây thất vọng.

Chỉ sau vài năm sự nghiệp Silva và Oezil đã đi theo hai chiều hướng khác nhau. Silva đang ngày càng thể hiện tầm vóc tại sân Etihad. Còn Oezil có thể đang hối tiếc vì đã chọn nhầm CLB.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X