Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nghĩa cử của Salah khiến thầy Klopp suýt… lệ rơi

Chủ Nhật 30/12/2018 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Đức đã có thể khóc vì cảm động khi chứng kiến cậu học trò cưng người Ai Cập nhường lại quả penalty cho đồng đội Roberto Firmino hoàn thành cú hat-trick trong trận đại thắng Liverpool 5-1 Arsenal.

Thực tế thì Mohamed Salah đã ghi bàn trong hiệp một cũng trên chấm đá phạt 11m, nhưng đồng đội Roberto Firmino của anh cũng tự làm cho mình cú đúp trước đó rồi. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Liverpool vốn đang dẫn Arsenal với khoảng cách 4-1 quá an toàn.

Salah nhường pen cho Firmino ở trận Liverpool vs Arsenal hình ảnh
Salah nhường pen cho Firmino ở trận Liverpool vs Arsenal

Thế nên nếu tiền đạo người Ai Cập tiếp tục giành quyền thực hiện quả penalty thứ hai đó thì chẳng ai có thể phàn nàn gì, nhất là khi anh đang cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa giải này. Tuy nhiên, Salah cuối cùng đã quyết định có nghĩa cử cao đẹp hiếm thấy ở những cây săn bàn.

Cựu ngôi sao Chelsea nhường lại quả penalty đó cho Firmino hoàn thành cú hat-trick. Đây hẳn là một việc làm vô cùng ý nghĩa để tôn vinh trận đấu của tiền đạo người Brazil, đặc biệt nếu biết rằng anh đã tịt ngòi ở giải ngoại hạng cũng như ngay trên sân nhà Anfield suốt hơn ba tháng nay.

Salah khiến ngay cả ông thầy Jurgen Klopp không khỏi cảm động, thậm chí suýt… rơi nước mắt mà phát khóc. Phát biểu của HLV người Đức sau trận đại thắng Liverpool 5-1 Arsenal: “Đó là thời điểm mà trận đấu vẫn chưa kết thúc nên tất cả vẫn cần phải được đảm bảo chắc chắn, bất luận kết quả tỷ số khi đó có ra sao.”

“Ấy vậy mà Mo vẫn quyết định nhường quả penalty đó cho Bobby, mặc dù tôi hiểu cậu ấy muốn ghi bàn đến như thế nào. Thế nên tôi suýt khóc bởi nghĩa cử cao đẹp của cậu ấy. Giáng Sinh đã qua đi nhưng có vẻ như nó vẫn còn đọng lại giữa những chàng trai của tôi.”

Liverpool 5-1 Arsenal: Quả ngọt chỉ đến với ai chăm học bài
Bị vươn lên dẫn trước từ sớm nhưng với sự vượt trội toàn diện, từ thực lực sức mạnh đến lối chơi chiến thuật và tinh thần chiến đấu, Liverpool đã tưng bừng lội...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X