Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nghĩa cử cao đẹp của “côn đồ” Diego Costa

Thứ Ba 17/02/2015 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một Diego Costa “lắm tài nhiều tật” trên sân cỏ có lẽ cũng không đến nỗi quá xấu tính ở ngoài đời. Tiền đạo tân binh của Chelsea vừa mới gỡ điểm trong mắt các CĐV.

Trông thấy gương mặt không được đẹp và hài hòa của Diego Costa, người ta thường nghĩ ngay đến những tay anh chị giang hồ hay những gã đồ tể, đao phủ bặm trợn. Và bất chấp là một cầu thủ tài năng, Costa lại phần nào chứng mình bản thân “đã xấu người còn xấu nết” với lối đá tiểu xảo và thô bạo có tiếng trên sân cỏ. Anh cũng chỉ vừa mới kết thúc án phạt cấm thi đấu 3 trận từ FA do những hành vi phi thể thao trong trận đấu với Liverpool ở bán kết League Cup.

Nghia cu cao dep cua con do Diego Costa hinh anh
Diego Costa

Mặc dù vậy, tân binh Costa của Chelsea lại cho thấy một con người hoàn toàn khác trong cuộc sống đời thường, thậm chí là không quá khi nói rằng anh rất vui tính, tốt bụng và giàu lòng nhân ái. Mới đây, Costa đã quyết định bỏ tiền túi để xây dựng trường học ở thi trấn Lagarto quê hương, nơi anh đã sinh ra và lớn lên cho đến khi sang Braga, Bồ Đào Nha lập nghiệp vào năm 14 tuổi. Ngôi trường sẽ là nơi để các trẻ em nghèo, khó khăn có cơ hội được học tập và tránh xa các tệ nạn xã hội vốn đầy rẫy ở Brazil.

Tuyển thủ Tây Ban Nha chia sẻ về dự án này: “Tôi đã ấp ủ kế hoạch này trong một thời gian dài với sự giúp đỡ từ người đại diện của mình. Tôi muốn mở ra những cánh cửa tốt đẹp hơn cho bọn trẻ. Chúng cần phải được hưởng những thứ mà trước đây tôi không bao giờ có.”

“Tôi muốn giúp chúng tránh xa đường phố, tránh xa những bạo lực hay nghiện ngập. Trường học này có thể mang đến cho bọn trẻ rất nhiều thứ. Tôi nghĩ mình phải làm gì đó để đóng góp cho quê hương. Hiện tại trường còn khá nhỏ nhưng Lagarto cũng là một thị trấn nhỏ nên chúng ta có thể từ từ mà phát triển từng bước vững chắc.”

“Bọn trẻ có thể không trở thành cầu thủ chuyên nghiệp nhưng chắc chắn chúng sẽ là những công dân có ích cho xã hội. Qua đây tôi muốn hướng đến mục đích giáo dục hơn là bóng đá.”

Nghĩa cử cao đẹp của Diego Costa thực sự đã gỡ điểm trong mắt NHM, đặc biệt khi mà đại đa số vẫn đang có những ấn tượng xấu về anh. Dù sao thì bản tính cục cằn của cựu ngôi sao Atletico Madrid cũng một phần xuất phát từ chính tuổi thơ nghèo khó như anh đã đề cập ở trên. Người ta cũng hy vọng rằng bản án của FA cũng sẽ giúp tiền đạo 26 tuổi cải thiện tâm lý nóng nảy và thi đấu fair-play hơn.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

Mùa bóng 2023/24 của Kevin De Bruyne bắt đầu với việc vào sân từ ghế dự bị phút 64 trận tranh Community Shield với Arsenal tối 6/8. Anh lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Video

Xem thêm
top-arrow
X