Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Chelsea chỉ ra tác động tích cực của đợt cách ly với Willian

Thứ Ba 26/05/2020 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ chạy cánh của Chelsea, Pat Nevin cho rằng thời gian tự cách ly tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona là có lợi cho Willian.

Nevin nói về Willian và các lão tướng

Theo đó, quãng thời gian nghỉ vừa qua cho phép các lão tướng mở rộng sự nghiệp thi đấu của họ bởi được nạp lại năng lượng.

Các cầu thủ thi đấu đỉnh cao thường bị các trận đấu từ CLB tới ĐTQG cuốn đi. Đợt nghỉ hè cũng chỉ góp một phần nhỏ giúp họ được nghỉ ngơi. Nhưng khi đại dịch Covid-19 bùng phát khiến các giải đấu lớn phải tạm dừng, giới cầu thủ châu Âu có ít nhất 2 tháng nghỉ ngơi.

Huyền thoại Chelsea chỉ ra tác động tích cực của đợt cách ly hình ảnh
Premier League bị ảnh hưởng lớn bởi virus corona

Dưới góc nhìn của cựu danh thủ Pat Nevin, những người lớn tuổi như Willian của Chelsea có cơ hội hồi phục năng lượng. Hợp đồng của tiền vệ Brazil với đội chủ sân Stamford Bridge sắp đáo hạn và đồng nghĩa anh có thể không gắn bó lâu tại đây.

Nhưng Nevin cảm thấy Willian – người gần 32 tuổi có thể duy trì phong độ đỉnh cao lâu hơn dự đoán ban đầu. Ông nói với trang web chính thức của Chelsea:

“Chúng ta thường nói rằng 5 tới 6 tuần là khoảng thời gian tối thiểu để trở lại sau một kỳ nghỉ vào mùa hè. Nhưng thực tế điều đó hiếm khi xảy ra với nhiều cầu thủ bây giờ.”

“Với các kỳ World Cup, Euro, Copa America…, họ có thường xuyên được nghỉ hè lâu như vậy không? Thật trớ trêu khi vào thời điểm chúng ta đón nhận những tin tức khủng khiếp về hậu quả của Covid-19 đối với rất nhiều người, quãng nghỉ cách ly theo một cách nào đó có thể giúp ích rất nhiều cho thể trạng của một số cầu thủ kỳ cựu.”

Liverpool muon ky hop dong voi Willian
Nevin cảm thấy những người như Willian hưởng lợi

“Tôi nhìn vào một người như Willian và nghĩ rằng, ở độ tuổi đó, một quãng nghỉ kéo dài sẽ giúp ích cho cậu ấy. Nó thậm chí có thể kéo dài sự nghiệp của cậu ấy và một số cầu thủ khác.”

“Willian và nhiều đồng nghiệp vẫn phải trải qua chế độ trước mùa giải không bao giờ dễ dàng. Nhưng câu hỏi tiếp theo là liệu họ có thực sự sẵn sàng cho một giai đoạn tái khởi động hay không?”

“Chắc chắn không ai có lợi thế hơn ai trong những trường hợp này. Các trận đấu có thể được đẩy lùi lại. Chắc chắn, các cầu thủ có khả năng dính chấn thương nếu không có được thể trạng hoàn hảo và tôi sẽ không tranh cãi về điều đó.”

“Các cầu thủ dường như phải sử dụng trí thông minh trong các trận đấu. Duy trì năng lượng có thể là một nghệ thuật, nó vẫn được nhiều cầu thủ sử dụng, đặc biệt là những người trên 30 tuổi.”

“Một đội bóng có thể phải chơi rất nhiều trận đấu trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng tùy vào từng nơi sẽ sử dụng lực lượng ra sao. Chiều sâu của các đội bóng bây giờ nhiều hơn bất cứ lúc nào trong lịch sử.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X