Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghi án phân biệt chủng tộc: Liverpool lo ngay ngáy khi FA khẳng định Luis Suarez có tội

Thứ Năm 17/11/2011 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một loạt những rắc rối liên quan đến việc phân biệt chủng tộc, điều mà người Anh vẫn luôn cố gắng ngăn chặn, dư luận xứ sở sương mù đang yêu cầu FA phải có những biện pháp để những hành vi kì thị này biến mất. Và thật không may khi vụ Luis Suarez lại là phát súng đầu tiên cho quyết tâm bài trừ nạn phân biệt chủng tộc tại xứ sở sương mù.

Người Anh vẫn luôn tự hào rằng kể cả trong bóng đá, tinh thần của những hiệp sĩ vẫn luôn được đề cao. Vì vậy, người Anh với tinh thần mã thượng luôn đánh giá cao sự công bằng, bình đẳng trong bóng đá. Chẳng thế mà ở xứ sở sương mù, những hành vi, lời nói phân biệt chủng tộc bị cấm tiệt khi liên đoàn bóng đá Anh luôn là một trong những thành viên tích cực nhất trong việc chống lại nạn phân biệt chủng tộc của bóng đá thế giới. Vậy mà trong thời gian gần đây, nước Anh được dịp ầm ĩ khi liên tiếp những scandal liên quan đến phân biệt chủng tộc, thứ mà người Anh gọi là "kém văn minh" lại xuất hiện ngay trên các sân cỏ tại xứ sở sương mù.

 Luis Suarez nhiều khả năng sẽ bị phạt nặng vì có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với Evra

Đầu tiên là cáo buộc của Evra cho rằng Luis Suarez nhiều lần xúc phạm mình với những lời lẽ phân biệt chủng tộc, rồi đội trưởng Tam Sư là John Terry cũng bị Anton Ferdinand cáo buộc có những lời nói phân biệt chủng tộc, tiếp đó đến cả đồng đội của Terry là Strurridge cũng bị xúc phạm,... Rõ ràng, bóng đá Anh đang phải đối mặt với một thách thức rất lớn đang có nguy cơ lây lan thành đại dịch nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Vì vậy, dù muốn dù không FA vẫn phải vào cuộc một cách nghiêm túc trong vụ việc lần này, bắt đầu từ scandal đầu tiên liên quan đến Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay bị Evra "tố" dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc trong trận hòa 1-1 khi Manchester United và Liverpool gặp nhau trên sân Anfield. Sau đó, FA đã vào cuộc khi tiến hành tiếp xúc với những người chứng kiến vụ việc. Dưới sức ép của dư luận, FA cuối cùng cũng lên tiếng khẳng định Luis Suarez có tội, nhưng chưa đưa ra bất cứ hình phạt nào cho tiền đạo người Uruguay do Suarez còn đang tập trung thi đấu cho đội tuyển quốc gia, chưa thể tham gia đối chất.

Liverpool ngay sau đó đã có phản ứng yêu cầu FA dừng mọi việc cho đến khi Suarez trở về từ đội tuyển quốc gia, tiến hành đối chất rồi mới quyết định xem tiền đạo này có tội hay không. Tuy nhiên với cáo buộc này của FA, nhiều khả năng Suarez sẽ bị phạt nặng khi cơ quan cao nhất của bóng đá Anh đang muốn có một trường hợp làm gương đủ sức răn đe để ngăn chặn tình trạng phân biệt chủng tộc tái diễn.

Với Luis Suarez là phát súng đầu tiên khẳng định quyết tâm của FA trong việc chống lại nạn phân biệt chủng tộc, xem ra tiền đạo người Uruguay khó lòng thoát tội và một hình phạt nặng đang chờ ở phía trước.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X