Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nghe "vua về nhì" kể chuyện hậu trường Chelsea

Chủ Nhật 04/09/2011 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một năm sau ngày rời Stamford Bridge, Ballack có cơ hội trở lại London gặp đội bóng cũ và nói lời giã từ một cách chính thức với các CĐV.

Lần cuối Michael Ballack xuất hiện trên sân cỏ xứ sương mù là tại trận chung kết FA Cup 2010 giữa Chelsea với Portsmouth. Cú vào bóng cực mạnh của Prince Boateng khiến ngôi sao người Đức phải rời sân Wembley bằng cáng...

Chấn thương mắt cá và gối phải ngày hôm ấy là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp Ballack. Trước trận đấu, anh là thủ quân ĐTQG Đức với 98 lần ra sân và đang rất kỳ vọng vào một kỳ World Cup 'để đời'. Sau trận đấu, cầu thủ khi ấy 34 tuổi nhận quyết định nghỉ dưỡng thương 3 tháng, lỡ ngày hội lớn trên đất Nam Phi và không bao giờ được góp mặt ở Mannschaft nữa. Trước trận đấu định mệnh, Ballack là cột trụ khu trung tuyến của Chelsea. Sau trận, anh lặng lẽ rời Stamford Bridge với một dòng thông cáo ngắn gọn, súc tích từ CLB.

Ballack hào hứng khi nói về chuyến hành trình trở lại London sắp tới.

Và bây giờ, một năm sau, Ballack sắp sửa gặp trở lại London gặp lại Chelsea, nhưng trong màu áo đội bóng khác, đối thủ tại vòng bảng Champions League - Bayer Leverkusen.

"Tôi đã không có cơ hội để chào từ biệt một cách chính thức. Thật vui vì tôi sắp trở lại. Đây có thể là lần cuối tôi gặp gỡ các fan ở Chelsea", Ballack nở nụ cười buồn khi nhắc đến trận đấu diễn ra vào tuần tới trên đất Anh.

Vụ lật đổ Scolari và một năm kỳ lạ dưới trướng Avram Grant

Cho tới giờ, các CĐV The Blues vẫn khá tò mò về cuộc chia ly giữa Chelsea và biểu tượng của bóng đá Đức trong khoảng một thập kỷ qua. Lý do là bởi Ancelotti hiểu rõ Ballack vẫn đóng vai trò quan trọng trong đội hình của ông. Thực tế đã chứng minh khi Lampard dính chấn thương, Chelsea không còn ai đáng tin cậy và đủ kinh nghiệm dẫn dắt lối chơi toàn đội. "Tôi nghĩ đó là quyết định của CLB chứ không phải HLV. Họ cần trẻ hóa đội hình".

"Ancelotti là một người đáng kính trọng. Ông luôn đối xử công bằng với mọi cầu thủ và tìm ra được cách tập luyện tốt cho toàn đội. Bạn biết đấy, làm HLV trong một tập thể đầy rẫy ngôi sao với những cái tôi rất lớn là vô cùng khó khăn".

Ballack phủ nhận cáo buộc cho rằng anh đóng vai trò trung tâm trong cuộc 'tạo phản' nhằm hất cẳng HLV Luiz Felipe Scolari tháng 1/2009. "Điều đó hoàn toàn sai. Tôi không biết vì sao ông ấy phải ra đi. Luiz có mối quan hệ khá tốt với các cầu thủ. Tôi chỉ muốn nói điều quan trọng là các ngôi sao không được quá ích kỷ. Điều đó không có lợi cho đội bóng".

Cũng giống các trụ cột khác như Drogba, Terry, Lampard, Cech, Ballack rất ấn tượng với phong cách của Jose Mourinho. 'Người đặc biệt' luôn khiến các học trò nể sợ bằng khả năng chuyên môn lẫn tính kỷ luật sắt đá. Ballack từng cảm nhận áp lực khủng khiếp từ vị HLV này khi anh trở về Đức điều trị chấn thương và bỏ lỡ trận chung kết FA Cup năm 2007.

Sau triều đại của Jose Mourinho, Chelsea có một mùa giải kỳ lạ dưới trướng Avram Grant, người mà Ballack cho là 'rất thông thái và thấu hiểu bóng đá'. Chelsea chỉ đánh mất chức vô địch Premier League và Champions League trong những thời khắc cuối của mùa giải. Họ đã ở rất gần của mùa giải thành công bậc nhất lịch sử.

"Tôi không hiểu vì sao Avram bị sa thải. Ông ấy tạo ra sự thoải mái và tự do cho các cầu thủ hơn thời Jose. Chính điều này khiến tâm lý cầu thủ cho rằng Avram nhu nhược và thiếu cá tính. Tôi lại không cho là vậy, so với 4 cái tên còn lại, gồm cả Guus Hiddink, Avram đã làm tốt công việc của mình, thậm chí đó là năm đỉnh cao trong sự nghiệp của ông ấy".

Cơn ác mộng mang tên "chung kết"

Đó luôn là nỗi ám ảnh lớn của Ballack trong suốt thời gian anh thi đấu tại Chelsea, Leverkusen cũng như ĐTQG Đức. Ballack vô duyên với những chiếc cúp tới mức báo giới phong tặng cho anh danh hiệu 'ông vua về nhì'.

Thời còn khoác áo Leverkusen, Ballack từng bỏ lỡ trận chung kết Champions League với Real Madrid. Kịch bản ngày hôm ấy cũng khá giống với đêm Moscow năm 2008 khi Chelsea thua tức tưởi trước MU trên chấm phạt đền.

Trên bình diện quốc tế, tuyển Đức với thủ lĩnh Ballack cũng nếm trái đắng năm 2002 (thua Brazil 0-2 CK World Cup Nhật-Hàn) và năm 2008 (thua TBN 0-1 CK Euro Áo-Thụy Sĩ).

"Không giành được danh hiệu lớn cấp CLB và ĐTQG là một phần trong đời cầu thủ của tôi. Tôi đã có vô vàn cảm xúc đặc biệt tại Chelsea. Sau tất cả, bạn có thể nhận ra sự khó khăn đến nhường nào để đi tới chung kết".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X