Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghe Vidic tâm sự về Man Utd, Alex Ferguson và HLV tương lai

Thứ Năm 31/01/2013 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sống tại Manchester đã được 8 năm, Nemanja Vidic hiểu rất rõ về văn hóa cũng như những con người tại Old Trafford. Anh vừa có một bài phỏng vấn với chủ đề về MU và những dự định của đội bóng áo đỏ trong tương lai. 

* Anh đã từng chơi cặp với khá nhiều hậu vệ đẳng cấp, vậy đâu là đối tác mà anh ưng ý nhất?

Đó là Rio Ferdinand. Chúng tôi đã chơi cùng nhau hơn 7 năm và đạt được rất nhiều thành công trên sân cỏ. Ngay từ ngày đầu tiên gặp gỡ, chúng tôi đã có cảm giác rất hiểu nhau.

Đôi khi bạn hiểu đồng đội đến mức khi bước vào trận đấu nào, bạn cũng có cảm giác như đang chơi cùng người đó.  Rio là một cầu thủ như thế. Chính vì vậy, sẽ thật khó nếu phải đá cặp với người khác.

Nemanja Vidic
 


* Ai là hậu vệ mà anh luôn dõi theo khi còn là bé?


Tôi có những thần tượng của mình, nhưng chưa bao giờ họ là hậu vệ. Họ luôn là tiền đạo hoặc tiền vệ; những cầu thủ như vậy có sức thu hút lớn hơn rất nhiều so với các hậu vệ. Điều này cũng giống như cách tôi chơi bóng khi còn trẻ, bắt đầu với vai trò đá cánh, sau đó là hậu vệ biên, cuối cùng là trung vệ. Nhưng các tiền đạo vẫn luôn là những ngườ tôi thần tượng.

* Vậy tiền đạo nào khiến anh cảm thấy thích nhất?

Có rất nhiều cầu thủ làm tôi ngưỡng mộ: Faustino Asprilla rất tuyệt lúc khoác áo Parma, Zinedine Zidane và cả Ronaldo (béo). Danh sách yêu thích của tôi chưa bao giờ chỉ có một người, dù rằng họ có phong cách thi đấu khác xa nhau.

* Sau khi từ giã đội tuyển quốc gia, anh có tới theo dõi trận đấu giữa Serbia và Croatia vào tháng 3 tới không? Liệu anh có trở lại thi đấu cho tuyển Serbia?

Chúng tôi đang sở hữu một thế hệ trẻ đầy tài năng. Mặc dù, chiến dịch vòng loại World Cup 2014 của Serbia đã khởi đầu không thật sự suôn sẻ nhưng tôi vẫn tin vào một sự trở lại mạnh mẽ trong tương lai. Các cầu thủ trẻ đã chứng minh được những phẩm chất của họ, và với những gì đang diễn ra, tôi tin rằng những ngôi sao này sẽ mang lại niềm tin cho đất nước trong tương lai.

Là cầu thủ, sẽ không bao giờ bạn biết được lúc nào là thời điểm thích hợp để chia tay đội tuyển quốc gia. Khi quyết định được đưa ra, có thể nó sẽ tốt hoặc cũng có thể xấu, nhưng bạn phải luôn nghĩ rằng bạn phải dành cơ hội cho thế hệ sau.

Tôi đã chơi cho tuyển Serbia 10 năm. Giờ tôi nghĩ đã đến lúc trao lại vị trí cho những đồng đội trẻ hơn. Matija Nastasic của Man City chính là một trong số đó.

* Theo anh, ai là cầu thủ trẻ tài năng nhất đã từng chơi bóng ở MU?


Có rất nhiều cầu thủ đầy triển vọng đã tới MU và thật khó để nói ai trong số họ là người giỏi nhất. Tôi chỉ muốn họ, trước tiên phải chứng tỏ được năng lực bản thân trước đã.

Tôi sẽ không bao giờ đưa ra lời khen, giống như giới truyền thông đã làm. Như vậy chỉ càng khiến họ thêm khó khăn và cảm thấy bị áp lực. Đơn giản, tôi hướng dẫn tận tình họ trên sân tập, sau đó đưa ra lời khuyên lúc cần thiết.

* Alex Ferguson gặt hái vô số thành công tại MU. Theo anh, ai có thể đủ sức ông tại MU?

Thật khó để có thể trả lời được câu hỏi này. Câu lạc bộ hiện nay đã được xây dựng và đi vào ổn định trong một thời gian dài. Có rất nhiều người đã được Alex Ferguson chỉ dạy hơn 10 năm.


Chúng tôi vẫn muốn duy trì sự ổn định ấy trong tương lai, và đó sẽ là nhiệm vụ vô cùng khó khăn với huấn luyện viên mới. Mặc dù vậy, tôi biết nếu ai ngồi vào chiếc ghế nóng, người đó cũng sẽ nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ các cầu thủ cho đến ban lãnh đạo. Đó là ai, hiện tôi chưa hề nghĩ đến. Tôi chỉ biết mình sẽ cố gắng hết sức để huấn luyện viên mới làm tốt công việc tại Old Trafford.

* Đã bao giờ anh nghĩ đến việc làm huấn luyện viên sau khi giải nghệ?


Tôi thích thú với ý nghĩ đó. Nhưng bạn biết đấy, quyết định của chúng ta có thể thay đổi từng ngày. Tôi đã theo học một số khóa học về huấn luyện và tôi cảm thấy hứng thú với những bài học đó. Tuy nhiên hiện tôi vẫn đang là cầu thủ.

* Nếu Gary Neville trở thành huấn luyện viên của MU và anh ấy có lời mời dành cho anh về kênh Sky Sports?


Gary đang làm rất tốt công tác bình luận trên Sky Sports. Anh ấy luôn đưa ra những quan điểm rất thẳng thắn mà bản thân cho là đúng. Mọi người học hỏi được rất nhiều từ anh ấy và tôi không thấy có vấn đề gì nếu anh ấy lên nắm quyền tại MU.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X