Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghệ thuật đánh phủ đầu của Liverpool

Chủ Nhật 09/02/2014 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu với Arsenal, thống kê đã chỉ ra nếu có BXH riêng cho hiệp 1 thì Liverpool đang là đội dẫn đầu chứ không phải Pháo thủ.

Bàn thắng ngay phút đầu tiên của Skrtel đã khiến Arsenal suy sụp nhanh chóng
Bàn thắng ngay phút đầu tiên của Skrtel đã khiến Arsenal suy sụp nhanh chóng

Chưa hết, Lữ đoàn đỏ cũng đã ghi 39 bàn trong 45 phút đầu tại Premier League, nhiều hơn ít nhất 9 bàn so với phần còn lại (tính đến trước vòng 25). Thông điệp được đưa ra: The Kop là đội chơi đòn phủ đầu hay nhất Premier League 2013/14.

Nhưng có vẻ như HLV Arsene Wenger không để ý đến yếu tố này. Và hậu quả là Arsenal đã phải trả giá quá đắt. Thay vì chơi chặt chẽ như những trận đấu trước, Pháo thủ đã để lộ ra quá nhiều khoảng trống sau khi phải nhận bàn thua đầu tiên.

Tâm lý nôn nóng gỡ hòa càng tạo điều kiện cho lối chơi tấn công tốc độ của Liverpool có thêm đất diễn. Hậu quả là 19 phút sau bàn thắng mở tỷ số của Skrtel, Szczesny thêm 3 lần nữa phải vào lưới nhặt bóng. Trận đấu coi như đã khép lại với Arsenal chỉ sau 20 phút đầu.

Một lần nữa, Liverpool lại thành công với đòn phủ đầu chớp nhoáng. The Kop đã ghi tổng cộng 43 bàn trong hiệp 1 mùa này, chiếm 68% tổng số bàn thắng của họ tại Premier League 2013/14. Việc Liverpool chơi phủ đầu tốt cũng là điều dễ hiểu khi HLV Brendan Rodgers đang có trong tay rất nhiều mũi công hiệu quả. Ngoài bộ đôi Suarez - Sturridge đang chơi cực tốt thì đội chủ sân Anfield còn một Sterling ngày càng nguy hiểm với khả năng đi bóng tốc độ.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X