Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghe Sir Alex trải lòng về các vấn đề của MU

Thứ Bảy 22/08/2009 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh ESPN, vị HLV của nhà ĐKVĐ nước Anh đã giải đáp tất cả những thắc mắc của NHM liên quan đến MU trong giai đoạn đầu mùa bóng. Ông đồng thời cũng đặt ra các chỉ tiêu mới cho Quỷ đỏ.

Man United đã khởi đầu Premiership khá tệ với trận thắng không thuyết phục trước tân binh Birmingham, và đỉnh điểm là thất bại trên sân “đàn em” Burnley. Những câu hỏi đã được đặt ra cho Sir Alex về sức mạnh thực sự của Quỷ đỏ sau khi họ bán Cristiano Ronaldo cho Real Madrid với giá 80 triệu bảng. Thế nhưng, Ngài máy sấy vẫn tỏ ra tin tưởng vào đội hình hiện tại của MU, đồng thời vững tin đi theo chính sách phát triển cầu thủ trẻ hiện có của CLB.

"Tôi sẽ không mua thêm bất kì cầu thủ nào nữa," Sir Alex nhấn mạnh. "Tôi rất tin tưởng vào đội hình hiện có của đội bóng. Đây là tập thể gồm những cá nhân xuất sắc. Chúng tôi đang khát bàn thắng, nhưng đó chỉ là vấn đề thời gian, và tôi tin chắc các tiền đạo của mình sẽ gỡ nút thắt ấy trong mấy vòng đấu tới".

Sir Alex lạc quan vào tương lai của MU

HLV Ferguson cho rằng, để có được chức vô địch Ngoại hạng thứ 4 liên tiếp, Quỷ đỏ phải đút túi 29 trận thắng vào cuối mùa giải: "Sẽ không có bất kì sự mất tập trung nào nữa. Chúng tôi cần có được 90 điểm khi mùa giải kết thúc, có như vậy chức vô địch mới nằm gọn trong tay. Nên nhớ, Liverpool có được 86 điểm mùa trước nhưng vẫn chỉ cán đích ở vị trí thứ 2."

Nhà cầm quân người Scotland cũng lên tiếng bảo vệ các học trò là Dimitar Berbatov và Michael Owen, khi hai cầu thủ này đang phải chịu những lời chỉ trích về phong độ yếu kém trong hai cú “đề pa” chậm chạp: “Nhiều người cho rằng Berbatov thi đấu thiếu tích cực. Nhưng đó là phong cách thi đấu của cậu ấy. Đối với một tiền đạo, nhiệm vụ ghi bàn nhiều khi không phải là tất cả. Điều quan trọng là anh ta có thể áp đặt tầm ảnh hưởng lên lối chơi toàn đội. Có thể nói rằng tôi hoàn toàn hài lòng với những gì Berbatov đang thể hiện." Sir Alex bênh vực học trò.

"Về Michael Owen, đúng là cậu ấy nên ghi được ít nhất hai bàn thắng hơn là bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc trong hai trận đấu vừa qua. Tôi cho rằng Owen hiểu được điều đó hơn ai hết." Sir Alex nói về tân binh người Anh. "Nhưng hãy nhìn cái cách mà cậu ấy di chuyển cũng như chọn vị trí, rất ấn tượng. Lúc này, tôi tin rằng bàn thắng đến với Owen chỉ còn là vấn đề thời gian."

Ngoài Owen, một tân binh khác là Antonio Valencia, cầu thủ vừa chuyển về từ Wigan với giá 17 triệu bảng, cũng chưa thể hiện được gì nhiều. "Có nhiều cầu thủ khi đặt chân tới Manchester United, họ mặc sức vẫy vùng tài năng như thể cá gặp nước," HLV Ferguson ví von "Tuy nhiên, cũng có một số tân binh cần thêm thời gian. Tôi biết Antonio có tài năng và hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành một cầu thủ giỏi. Cậu ấy nhanh nhẹn, có sức mạnh và sở hữu những đường chuyền chuẩn xác bên cánh phải. Thời gian tới, Antonio chắc chắn sẽ hoàn thiện mình hơn nữa."

Rooney đang bị Sir Alex "khích tướng"?

Trong trận đấu khai mạc với CLB Birmingham City, không có Van de Sar, Giggs và Ferdinand, Sir Alex đã bất ngờ trao băng thủ quân cho John O'Shea. Điều này khiến nhiều người ngạc nhiên vì Wayne Rooney được cho là cầu thủ xứng đáng sở hữu chiếc băng thủ quân hơn cả.

"Tôi có thể giải thích điều này. Đơn giản, O'Shea là cầu thủ thi đấu lâu nhất trong số các cầu thủ còn lại ở Old Trafford", Sir Alex lý giải. Nhưng rõ ràng, ông đã quên mất sự có mặt của "lão tướng" Paul Scholes hôm đó mà chỉ nhấn mạnh đến trường hợp của Wayne Rooney, cầu thủ trước giờ chưa hề giấu diếm tham vọng trở thành "Quỷ đầu đàn".

"Wayne Rooney ư? Có thể, nhưng không phải bây giờ", HLV Ferguson bình thản kết lại. Tối nay, nhiều khả năng, John O'Shea tiếp tục được tín nhiệm trao chiếc băng đội trưởng trong chuyến hành quân tới sân  của Wigan. Và Rooney sẽ còn phải "xếp hàng" rất lâu nữa mới mong thỏa ước mơ bấy lâu. Nhưng biết đâu, đây lại là chiêu "khích tướng" của Sir Alex để rồi Rooney sẽ lại "phát hỏa", bắn phá mảnh lưới Wigan không thương tiếc?

  • H.P

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X